BREAKING NEWS

Thursday, March 23, 2017

Chế Độ Ăn Uống Cho Bệnh Nhân Thoái Hóa Cột Sống Cổ

Chế độ ăn uống đóng vai trò hết sức quan trọng để giúp các bệnh nhân thoái hóa cột sống cổ có thể hồi phục nhanh chóng hơn. Một chế độ ăn uống lành mạnh phù hợp tình trạng bệnh sẽ cải thiện sức khỏe của bạn đáng kể.
Chế độ ăn uống góp phần quan trọng vào việc chữa trị bệnh thoái hóa cột sống cổ
1.Hải sản
Hải sản như tôm, cá, ghẹ…là những loại thực phẩm cung cấp một lượng canxi và vitamin D dồi dào, đặc biệt tốt cho người mắc các bệnh về xương khớp nhằm hỗ trợ tái tạo cấu trúc xương được khỏe mạnh, chắc khỏe hơn.
Bên cạnh đó, một số loại hải sản như cá hồi, cá mòi…còn chứa một lượng lớn omega3 – chất có tác dụng kháng viêm, giảm đau cực kỳ hiệu quả. Vì những tác dụng to lớn đó, người bệnh thoái hóa đốt sống cổ nên bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày nhằm giúp xương chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa được hiệu quả hơn.
Hải sản cung cấp canxi cho xương phát triển hiệu quả
2. Đậu nành
Tuy không giàu canxi, đậu nành chứa nhiều chất giúp chúng ta loại bỏ khả năng bị loãng xương. Chất Genistein trong hạt đậu nành được coi là một loại hormone estrogen- một yếu tố quan trọng quyết định độ chắc khỏe cho xương. Đậu nành được chế biến đa dạng như sữa, đậu hũ làm thực phẩm trong bữa ăn.
Đậu nành hỗ trợ xương phát triển tốt hơn
3. Thịt - cá
Thịt - cá có chứa hàm lượng canxi cao hơn nhiều so với các loại động vật khác, đặc biệt là cá hồi, cá thu rất tốt cho người mắc bệnh xương khớp. Nước hầm từ xương ống rất giàu canxi và magie có khả năng phục hồi đĩa đệm và sản sinh chất nhầy giúp đốt sống phục hồi rất tốt.
Các món ăn chế biến từ thịt - cá có thể giúp bạn phòng và trị bệnh hiệu quả
4. Trái cây - rau củ quả
Vitamin và khoáng chất trong rau củ quả và trái cây là nguồn dinh dưỡng tự nhiên cấn thiết cho cơ thể ngay cả khi cơ thể bạn khỏe mạnh. Hãy bổ sung cà rốt, cà chua, bông cải xanh… vào trong khẩu phần ăn hàng ngày để cung cấp vitamin A, C, E, K, sắt, kali, photpho, magie.. để chống viêm, giảm đau khớp và giúp xương khớp khỏe mạnh.
Trái cây - rau củ quả cung cấp nhiều vitamin hỗ trợ rất tốt cho bệnh nhân thoái hóa cột sống cổ
5. Các loại nấm
Nấm có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, phòng bệnh tim mạch, ung thư, tăng cường sức đề kháng… Trong các loại nấm, nấm hương rất tốt cho người bị bệnh xương khớp nhờ khả năng chống viêm, tê bại chân tay, chống suy nhược cơ thể.
Nấm hương tốt cho bệnh nhân thoái hóa cột sống cổ
6. Lưu ý:
Nếu được thì bạn nên kết hợp chế độ ăn uống cùng việc đến các trung tâm phục hồi chức năng để có thể tập luyện hỗ trợ chữa trị bệnh một cách tốt nhất. 
Vật lý trị liệu thoái hóa cột sống cổ cũng góp phần thúc đẩy quá trình tiêu hóa, hấp thụ canxi tốt hơn giúp bạn mau chóng khỏi bệnh và có thể cải thiện khả năng vận động bình thường ở các vùng bị đau nhức.
Xem thêm các chủ đề:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes