BREAKING NEWS

Friday, March 31, 2017

Bí quyết giúp du học sinh cân bằng cuộc sống tại Úc

Du học Úc là một trải nghiệm thú vị dành cho du học sinh vì bên ngoài lớp học có rất nhiều điều để bạn khám phá về nước Úc cũng như cân bằng cuộc sống ngoài những giờ học trên lớp.


Cuộc sống ngoài giờ học

Nhiều du học sinh cảm thấy áp lực từ việc học tập do không cân bằng được giữa việc học và cuộc sống. Để giải quyết vấn đề đó bạn cần tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa vì trải nghiệm du học không chỉ gói gọn trong lớp học. Các hướng dẫn sau đây sẽ cung cấp cho bạn một số lời khuyên về những điều bạn nên thử và những nơi nên đến thăm tại Úc trong thời gian học tập. Có rất nhiều hoạt động đa dạng đang chờ bạn ví dụ như: hoạt động tình nguyện với các nhóm cộng đồng, các chuyến du lịch vòng quanh nước Úc, gặp gỡ bạn bè mới từ những trường khác.

Sau đây là một vài mẹo dành cho bạn khi du học tại Úc:

Tham gia một câu lạc bộ tại trường

Câu lạc bộ và hội nhóm tại trường là những lựa chọn tốt cho một kế hoạch hòa nhập lý tưởng. Từ thể thao, âm nhạc, văn hóa và chính trị đến sách, thực phẩm, giải trí, phim ảnh và các nhóm học tập, bạn sẽ luôn tìm được một nơi để chia sẻ với những người cùng sở thích. Mặc dù đa số các hội nhóm hoạt động miễn phí, một số yêu cầu lệ phí nhỏ hàng năm để giúp trang trải các chi phí tổ chức sự kiện.

Trường của bạn sẽ có danh sách câu lạc bộ để bạn chọn lựa.

Tham gia vào các nhóm sinh viên quốc tế

Nếu bạn vẫn đang làm quen với lối sống tại Úc thì hãy xem xét tham gia vào các nhóm sinh viên quốc tế để gặp du học sinh đồng hương hoặc sinh viên nước ngoài khác trong trường. Khi đó các bạn có thể cùng nhau tìm hiểu về “ngôi nhà mới” hoặc cùng chia sẻ các trải nghiệm trong thời gian du học.

Tư vấn viên IDP có thể hỗ trợ kết nối bạn đến các hoạt động sinh viên.

Tổ chức các chuyến đi nghỉ mát

Đi du lịch là các tốt nhất để trải nghiệm vẻ đẹp của nước Úc. Do hầu hết học kỳ chỉ kéo dài 14 tuần, bạn có rất nhiều thời gian để đi du lịch vào các kỷ nghỉ. Nếu bạn cần tư vấn đi đâu và làm gì, hãy tìm đến đội hỗ trợ sinh viên quốc tế hoặc liên hệ tư vấn viên IDP. Bạn sẽ được cung cấp thông tin về các lựa chọn thú vị khác nhau.

Các sự kiện tại trường

Đa số các trường tổ chức các sự kiện quanh năm, với các hoạt động của hội học sinh, các khoa và các câu lạc bộ. Các sự kiện trong tuần lễ định hướng (Orientation week) bao gồm các chuyến tham quan toàn bộ các khu quanh trường và buổi tiệc chào đón sinh viên mới. Ngoài ra, còn các sự kiện trong năm bao gồm du lịch trên thuyền, hội thảo, triển lãm, hội chợ việc làm và lễ hội ẩm thực.

Thành lập câu lạc bộ của riêng bạn

Nếu những đề xuất này vẫn chưa đáp ứng hết nhu cầu của bạn, tại sao không thành lập câu lạc bộ của riêng bạn để gặp gỡ những người có cùng sở thích? Nếu bạn cần giúp đỡ hãy liên hệ với cố vấn hỗ trợ sinh viên của trường. Bạn cũng có thể tìm thấy những người có cùng sở thích ở các trang web như meetup.com và linkedin.com

Đặt cuộc hẹn với nhân viên tư vấn IDP để được tư vấn làm hồ sơ du học Úc hoàn toàn miễn phí


Tổng Hợp

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes