BREAKING NEWS

Monday, January 2, 2017

Chăm sóc da vào mùa lạnh

Mùa đông da thường gặp các vấn đề như nứt nẻ bởi thời tiết hanh khô, độ ẩm trong không khí thấp. Những người thuộc vào loại da khô, da thường thì hay gặp phải các vấn đề về da trong thời điểm này. “Nỗi ám ảnh” lớn nhất của việc chăm sóc da khi vào đông là mất nước và độ ẩm, dẫn tới tình trạng khô nẻ, đau rát. Không chỉ da mặt mà da môi, bàn tay, bàn chân và toàn bộ cơ thể cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ từ khí hậu hanh khô. Dưới đây là một số mẹo chăm sóc da vào mùa đông, các bạn lưu ý nhé.
  1. Uống nhiều nước hơn vào mùa lạnh
Nếu thời tiết quá hanh sẽ làm da bị mất nước nhanh chóng, nếu bạn không bổ sung nước kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng da khô. Vì thế, cách tốt nhất là hãy uống đủ ít nhất 2 lít nước mỗi ngày và chia đều cho cả ngày, không uống nhiều trong 1 thời điểm. Uống nước lọc hoặc nước canh rau, nước hoa quả, trái cây đều được. Không uống nước có gas, những loại nước đóng chai sẽ dễ gây nên các vấn đề tiêu cực khác cho sức khỏe.
  1. Hạn chế tắm nước nóng
Không nên tắm quá nhiều lần trong một ngày. Nên tắm nước ấm vừa đủ sau đó chuyển dần sang nước lạnh hơn để làm săn da. Trong khi tắm, bạn có thể tắm với sữa tắm dưỡng ẩm hay dùng kết hợp với sữa tắm như dầu dừa, mật ong…để tăng sức sống cho làn da.
  1. Đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho da
Có rất nhiều nguyên liệu thiên nhiên có tác dưỡng ẩm rất tốt, bạn có thể chọn để cho phù hợp với từng loại da. Mặt nạ chuối giúp giữ ẩm, làm sạch da. Mặt nạ mật ong + chan giúp da trắng sáng ( hạn chế đi ngoài trời nắng dễ bị bắt nắng hơn). Mặt nạ bơ giúp da căng mịn, đàn hồi tốt. Mặt nạ khoai tây + sữa tươi giúp se khít lỗ chân lông/….Bạn có thể đắp một trong các loại mặt nạ này 1 tuần 2 lần để có kết quả tốt nhất
2-cach-tri-mun-bang-mat-ong-va-dau-oliu-cuc-hieu-qua
Mặt nạ mật ong, oliu dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết
  1. Sử dụng các sản phẩm dưỡng da không thể thiếu cho mùa đông
  • Nước xịt khoáng : cung cấp độ ẩm tức thì, cho bề mặt da luôn đủ nước.
  • Mật ong, dầu Oliu tẩy da chết : để loại bỏ da khô tróc, cho bề mặt mịn màng, căng bóng
  • Gel lô hội: bôi 1 lương nhỏ lên da, bàn tay, chân để trị nứt nẻ
avenearticle
Xịt khoáng giữ ẩm bề mặt da tức thì

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes