BREAKING NEWS

Monday, November 21, 2016

Một số món súp cho bé ăn dặm thơm ngon bổ dưỡng

 Chắc hẳn các mẹ mới tập cho trẻ ăn dặm đang rất lo lắng và bối rối không biết phải chọn món nào cho trẻ ăn phù hợp đầy dinh dưỡng phát triển tốt. Đối với những trẻ mới tập ăn dặm thì cần những thức ăn mềm, nhuyễn, không gây dị ứng… và thích hợp nhất vẫn là những món súp từ rau của quả. Dưới đây là hướng dẫn cách chế biến 4 món súp đặc biệt dành cho trẻ ăn dặm thơm ngon giàu dinh dưỡng, các mẹ hãy cùng tham khảo nhé!

1. Súp bí đỏ và bông cải xanh

Bông cải xanh và bí đỏ đều là hai loại thực phẩm dễ ăn và ít gây dị ứng. Mẹ có thể cho bé tập ăn dần dần từng ít một ngay từ khi bé được 6 – 8 tháng tuổi.

Thành phần

  • Bí đỏ: 2 chén nhỏ
  • Bông cải xanh: 1-2 chén nhỏ
  • 1 muỗng dầu oliu
  • 1/3 chén nước đun sôi để nguội
Image

Súp bí đỏ và bông cải xanh giúp tăng khả năng miễn dịch cho bé

Cách làm


Cho dầu oliu vào bí đỏ và bỏ lên bếp nướng ở nhiệt độ 425 độ C cho đến khi chín mềm. Bông cải xanh bạn cho vào nồi hấp cách thủy cho chín. Sau đó, bạn cho tất cả vào máy xay, thêm nước và xay nhuyễn ra.
Bí đỏ chứa nhiều vitamin A và E rất tốt cho hệ miễn dịch của bé. Ngoài ra trong bí đỏ còn chứa nhiều kẽm, chất tham gia vào quá trình hình thành protein và axit hạch, là chất quan trọng cho sự phát triển của bé. Bông cải xanh cũng là loại rau xanh chứa nhiều viatmin và khoáng chất. Ngoài sắt và canxi là hai nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của bé, bông cải xanh cũng chứa nhiều vitamin A, C , E giúp tăng cường khả năng miễn dịch, giảm hẳn nguy cơ bị những bệnh cảm cúm thông thường.



2. Súp khoai lang



Khoai lang là một trong những loại rau củ quả chứa nhiều vitamin A, C, Folate, sắt và canxi nhiều nhất. Khoai lang rất tốt cho sự phát triển trí não và hệ thần kinh vận động của bé. Thêm vào đó, lượng chất xơ dồi dào có trong khoai lang cũng giúp mẹ “đánh bay” nỗi lo táo bón của bé.

Thành phần


  • 2 củ khoai lang
  • 1 củ hành tây
  • 4 chén nước dùng, có thể dùng nước hầm thịt gà hoặc thịt heo
  • Gia vị, dầu ăn hoặc bơ


Image
Khoai lang giúp trẻ phát triển trí não và hệ thần kinh vận động


Cách làm

Cắt hành tây và khoai lang thành từng miếng nhỏ. Chờ cho chảo thật nóng, cho bơ hoặc dầu ăn vào, xào hành tây cho nó chín mềm. Sau đó cho thêm khoai lang vào xào chung, nêm nếm một chút muối cho vừa ăn.

Cho thêm nước dùng vào, để lửa lớn cho đến khi nước sôi thì hạ bớt lửa và nấu thêm khoảng 30-40 phút nữa cho khoai chín mềm. Cho tất cả vào máy xay nhuyễn.



3. Súp cà rốt với mật ong



Cà rốt giúp bé sáng mắt và tăng cường khả năng thị lực cho bé. Ăn nhiều cà rốt cũng rất có lợi cho hệ tiêu hóa và sự phát triển trí não của bé nữa đấy. Tuy nhiên, mật ong lại không phù hợp cho những bé dưới 12 tháng tuổi đâu. Vì vậy mẹ nên chú ý khi làm món này cho con nhé!

Thành phần

  • 15g cà rốt
  • 1 muỗng nhỏ mật ong
  • 15ml dầu đậu nành, bạn có thể thay bằng các loại dầu thực vật khác nếu muốn
  • Gừng xắt nhỏ



Image
Cà rốt giúp bé sáng mắt và tăng cường khả năng thị lực

Cách làm

Gọt vỏ và cắt nhỏ cà rốt sau đó trộn chung tất cả nguyên liệu vào với nhau và cho lên bếp nấu trong khoảng từ 20- 25 phút cho cà rốt chín mềm. Bạn nhớ trộn đều tay khi nấu nhé! 


4. Súp củ cải, nấm và đậu


Mẹ có biết củ cải được xem như là “ nhân sâm” giá rẻ cho bé ăn dặm không? Củ cải có tác dụng làm sạch tự nhiên cho hệ tiêu hóa, giúp phá vỡ và loại bỏ các thức ăn , độc tố khó tiêu trì trệ trong dạ dày trẻ. Hàm lượng vitamin C cao có trong củ cải cũng giúp bé tăng sức đề kháng và tránh lây nhiễm các loại vi rút gây bệnh. Món này vừa đơn giản dễ làm vừa đặc biệt có lợi cho những bé đang bị cảm lạnh nữa đấy!

Thành phần


  • 250g củ cải
  • 15g nấm
  • 25g đậu
  • Một ít giá, nước dùng và muối

Image
Súp giúp bé tăng sức đề kháng và tốt cho hệ tiêu hóa



Cách làm

Rửa sạch, gọt vỏ và cắt nhỏ củ cải thành từng sợi mỏng sau đó để một lát cho khô. Làm tương tự với nấm. Đậu thì bạn nên rửa sạch và cũng để cho ráo nước.

Cho nước dùng, muối và giá vào đun sôi trên bếp. Sau đó cho củ cải vào, rồi tới đậu và cuối cùng là nấm. Xong rồi, vậy là bạn đã có một món súp ngon lành mà đơn giản rồi đó!

Với cách chế biến 4 món súp cho trẻ ăn dặm thơm ngon bổ dưỡng trên đây vậy là các mẹ đã có thể bổ sung vào thực đơn ăn dặm của trẻ những món mới thật dinh dưỡng phải không nào. Các mẹ phải biết phân bổ thực đơn hằng ngày cho trẻ đang trong giai đoạn ăn dặm sao cho hợp lý để trẻ đầy đủ chất phát triển tốt. Chúc gia đình bạn luôn vui vẻ mạnh khỏe và đừng quên đồng hành cùng mecuteo.net nhé!


Xem thêm các chủ đề: 

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes