BREAKING NEWS

Friday, October 21, 2016

THỰC PHẨM GIÚP BÉ TĂNG CÂN NHANH MẸ NÊN BIẾT

Để trẻ có thể tăng cân một cách khỏe mạnh, mẹ phải đảm bảo cho trẻ có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, vừa phải và phải an toàn cho sức khỏe. Hy vong bài viết dưới đây sẽ có những gợi ý hữu ích cho mẹ trong quá trình giúp trẻ tăng cân
1.      Những món cháo tốt cho trẻ
Để giúp trẻ tăng cân nhanh chóng  mẹ nên tạo một thực đơn phong phú và những món ăn đầy đủ chất bổ dưỡng cho trẻ. Trong đó, cháo là món ăn chủ yếu của trẻ, mẹ có thể làm những món cháo đa dạng hơn nhưng vẫn đầy đủ dưỡng chất để trẻ có thể tăng cân hiệu quả như:
-         Cháo lươn khoai môn: thịt lươn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên nấu cho trẻ ăn để tăng cân nhanh chóng hơn nhờ hàm lượng dinh dưỡng cao. Ngoài ra, cháo lươn còn rất thích hợp cho bé chậm lớn và còi xương.
-         Cháo cá lóc đậu xanh nấm rơm: cá chứa nhiều axit béo omega-3, canxi và protein kết hợp đậu xanh và nấm giàu sắt và giàu vitamin D sẽ khiến trẻ thích ăn, và ngon miệng hơn.
-         Cháo thịt bò súp lơ xanh: trong thịt bò có nhiều sắt, protein và canxi nên giúp trẻ bổ sung chất dinh dưỡng tốt nhất và phát triển cơ bắp, tăng cân hiệu quả. Súp lơ chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ, giúp trẻ tăng cường chức năng hệ miễn dịch và tiêu hóa hiệu quả.
-         Cháo gà cà rốt, hạt sen: trong thịt gà có nhiều chất đạm và vitamin B kết hợp cà rốt và hạt sen là món ăn giúp bé ăn ngon ngủ ngon, tăng cân nhanh chóng .
-         Cháo tôm rau dền: món ăn chứa nhiều đạm, kẽm, canxi giúp xương vững chắc kết hợp rau dền nhiều vitamin và khoáng chất giúp thúc đẩy sự phát triển thể chất và hỗ trợ tăng cân nhanh chóng.
2.      Những món ăn vặt thêm dinh dưỡng cho trẻ
Các mẹ thường cho rằng trẻ ăn nhiều đồ vặt là không tốt, điều này sẽ làm trẻ bị sâu răng hoặc sẽ bỏ bữa chính. Nhưng mẹ có thể đề trẻ ăn vặt với những món ăn vặt lành mạnh như:
-         Các loại hoa quả: trong đó chuối và bơ vốn được coi là hai loại trái cây tốt cho trẻ do hàm lượng dinh dưỡng cao như: calo, chất béo, omega-3.
-         Sữa chua: rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ
-         Bánh mì bơ đậu phộng và các loại hạt: những thực phẩm này không làm trẻ quá no và giúp trẻ tăng cân an toàn
Ngoài ra, mẹ cũng nên bổ sung cho trẻ thêm các loại sữa giúp trẻ tăng cân nhanh hơn và an toàn.

 

Để trẻ ăn những món ăn vặt lành mạnh
3.      Những thực phẩm nên có trong bữa ăn của trẻ
Để trẻ tăng cân hiệu quả và khỏe mạnh trong bữa ăn của trẻ mẹ cần có các  dưỡng chất sau:
-         Chất xơ: rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ, giúp kiểm soát được lượng đường trong máu và tốt cho sức khỏe tim. Mẹ có thể tìm thấy chất xơ trong các loại thực phẩm sau: rau củ, trái cây, các loại đậu và hạt, ngũ cốc, bánh mì được làm từ lúa mì,…
-         Kali: rất cần thiết cho hệ thần kinh và chức năng cơ bắp, giúp cân bằng nước cho cơ thể. Nguồn thực phẩm cung cấp Kali như: atisô, bơ, chuối, dưa đỏ, rau lá xanh, nước ép cam, mận khô và nước ép mận, đu đủ, khoai tây nguyên vỏ, cà chua, đậu và đậu Hà Lan, cá, sò, nghêu, sản phẩm từ sữa ít béo và không béo, các loại hạt (hạnh nhân, đậu phộng, đậu nành).
-         Chất đạm: có nhiều trong thực phẩm như: Trứng, phô mai ít béo, cá, thịt nạc, thịt gia cầm không da, sữa ít béo, đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành, sữa chua, đậu, đậu và hạt, rau củ quả, các loại thực phẩm nguyên hạt.
-         Chất béo: axit béo omega-3 giúp phát triển não bộ ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Omega-3 và chất béo không bão hòa đơn có thể giúp cơ thể trẻ nhạy cảm hơn với insulin, giúp giảm khả năng mắc bệnh tiểu đường. Những thực phẩm dưới đây chứa omega-3 hoặc chất béo không bão hòa đơn như: các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá trích, cá thu, cá cơm, trứng, đậu, hạt, dầu ôliu, dầu hạt cải tinh luyện, hạt lanh,..

 

Để trẻ tăng cân khỏe mạnh cần cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho trẻ
4.      Sữa giúp trẻ tăng cân
Mẹ có thể chọn loại sữa cho bé tăng cân tốt phù hợp với độ tuổi của bé nhằm giúp bé bổ sung đủ chất dinh dưỡng và các năng lượng bị thiếu hụt, giúp hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh để có thể dễ dàng hấp thu các dưỡng chất. Sữa dinh dưỡng đối với trẻ biếng ăn cần chứa đủ các thành phần dinh dưỡng vi chất như: Kẽm, các loại Vitamin nhóm B và Lysine nhằm kích thích sự thèm ăn ở bé và giúp trẻ cảm thấy ăn ngon miệng hơn.

Chọn sữa đúng độ tuổi của trẻ để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ
Xem thêm các chủ đề:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes