BREAKING NEWS

Thursday, September 15, 2016

Những Điều Cần Biết Về Bảo Lãnh Vợ Đi Mỹ

Bảo lãnh vợ sang Mỹ theo diện đoàn tụ gia đình là một trong những diện bảo lãnh phổ biến nhất. Trước đây, nếu thời gian bảo lãnh vợ qua Mỹ còn phụ thuộc vào việc bạn là Thường trú nhân hay Công dân Hoa Kỳ thì hiện nay, các thủ tục giấy tờ đã bình đẳng tất cả.
Thông thường, thời gian để hồ sơ bảo lãnh vợ sang Mỹ sẽ mất khoảng 1 năm cho tất cả các thủ tục, cho đến khi bạn bước đến bước cuối cùng là buổi phỏng vấn với Lãnh sự quán. Thủ tục bảo lãnh vợ sang Mỹ có thể tóm tắt qua các bước sau:
1. 6-8 tháng để Sở Di trú chấp thuận Hồ sơ bảo lãnh
Sau khi đăng ký kết hôn tại Sở tư pháp tỉnh (nơi có hộ khẩu thường trú của người được bảo lãnh) thì có thể nộp hồ sơ lên Sở Di trú Hoa Kỳ (USCIS)
Để có đăng ký kết hôn, buộc người bảo lãnh phải có công hàm độc thân được cấp bởi chính quyền địa phương nơi sinh sống và phải được Lãnh sự quán Việt Nam tại Mỹ công nhận hợp pháp hóa. Thời gian này là tùy thuộc vào sự sắp xếp và chuẩn bị của hai người.
Bạn sẽ cần nộp 420$ để gửi hồ sơ bảo lãnh vợ sang Mỹ lên Sở Di trú Mỹ. Thời gian bảo lãnh vợ qua Mỹ ở bước xét duyệt này sẽ mất khoảng 6-8 tháng để sau đó được chuyển lên Trung Tâm Chiếu Kháng quốc gia tiếp tục đối chứng. Xin lưu ý là tất cả những giấy tờ, thông tin trong bộ hồ sơ cần trung thực, chính xác và của chính đương đơn ký tên xác nhận.
2. 4-7 tháng để hồ sơ thông qua Trung Tâm Chiếu Kháng Quốc Gia (NVC)
Sau khi hồ sơ được USCIS thông qua, Trung Tâm Chiếu Kháng Quốc Gia sẽ tiếp nhận hồ sơ này và tiếp tục xem xét. Ở bước này, đương đơn cần chuẩn bị hồ sơ bảo trợ tài chính để đảm bảo mình có đầy đủ khả năng tài chính cũng như người được bảo lãnh sẽ không trở thành gánh nặng của xã hội khi sang Mỹ định cư.
Chồng bảo lãnh vợ sang Mỹ mất bao lâu? Thời gian bảo lãnh vợ sang Mỹ ở bước này sẽ kéo dài khoảng 4-7 tháng, tùy vào số lượng hồ sơ chuyển lên Trung tâm Chiếu Kháng Quốc Gia và độ xác thực thông tin mà bạn cung cấp. Tốt nhất, trong bộ hồ sơ bảo lãnh tài chính, đương đơn hãy nêu rõ các nguồn thu của bản thân, tổng giá trị bất động sản (nhà cửa, đất đai, xe cộ...) và các giá trị chứng khoán, cổ phiếu... mà mình đang nắm giữ để NVC có cái nhìn tổng quan hơn với khối tài sản mà Anh đang nắm giữ (buộc phải cao hơn mức thu nhập được yêu cầu trong bảng hướng dẫn tài chính di dân). Nếu không đủ, đương đơn có thể tìm đến người đồng bảo trợ.
Phí hồ sơ cho Trung Tâm Chiếu Kháng Quốc Gia là 120$ cho người được bảo lãnh và 325$ cho đương đơn.
3. Buổi phỏng vấn với Lãnh sự quán
Hãy chuẩn bị sẵn sàng tâm lý cũng như các giấy tờ cần thiết để thoải mái đến với buổi phỏng vấn quan trọng nhất. Tại đây, Lãnh sự quán sẽ đưa ra tất cả các câu hỏi để bạn phải chứng minh mối quan hệ gia đình của mình là hợp pháp và không nhằm mục đích định cư hay làm việc bất hợp pháp tại Hoa Kỳ.
Thời gian bảo lãnh vợ sang Mỹ có phải chờ đợi lâu thêm nữa không sẽ được quyết định ngay trong buổi phỏng vấn này.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes