BREAKING NEWS

Friday, August 12, 2016

Quy trình các bước chăm sóc da bị mụn cơ bản

Mụn luôn là vấn đề nhức nhối của các bạn nữ khi chăm sóc cũng như làm đẹp. Đối với làn da bị mụn, bên cạnh các bước trị mụn cơ bản bạn cũng cần lưu ý chăm sóc làn da theo đúng quy trình để giúp làn da khỏe mạnh hơn. Bài viết dưới đây chia sẻ cùng bạn các bước chăm sóc da cơ bản đối với làn da bị mụn, cùng tìm hiểu nhé!
cham-soc-da-hon-hop-bi-mun
Bước 1: Làm sạch da
Để trị mụn và biết cách chăm sóc da mụn hiệu quả, bạn không thể bỏ qua bước rửa mặt đầu tiên. Việc rửa mặt đúng cách sẽ giúp loại bỏ những tạp chất bụi bẩn và chất nhờn trên da để lỗ chân lông được thông thoáng và không bị bít tắc gây mụn.
Đây là bước không thể thiếu trong quy trình dưỡng da. Nếu da không sạch, không những bạn không đạt được hiệu quả dưỡng da mà còn khiến tình trạng da tồi tệ thêm.
Thực tế, nhiều vấn đề về da chúng ta hay gặp phải như nổi mụn, lỗ chân lông to, da không đều màu,… đều bắt nguồn từ một làn da không sạch. Để làm sạch da mặt một cách tối ưu, bạn sẽ cần 2 thứ sau: Kem tẩy trang và sữa rửa mặt.
Nếu chỉ đơn thuần dùng sữa rửa mặt thì không thể làm sạch các cặn mỹ phẩm dính trên da. Vì vậy đừng bao giờ bỏ qua bước tẩy trang nếu trước đó bạn có trang điểm nhé! Bạn sẽ không thể có một làn da sạch nếu như bỏ qua bước này đâu. Và cho dù bạn có một cô nàng không bao giờ trang điểm thì cũng nên sử dụng nước tẩy trang 2 lần/tuần để giúp da sạch sâu nhé!
Sau bước tẩy trang, bạn mới bắt đầu dùng sữa rửa mặt để làm sạch da. Hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da mụn nhạy cảm, chọn thể gel để làm sạch da theo cách nhẹ nhàng nhất. Tránh chọn loại sữa rửa mặt dạng hạt để không làm tổn thương đến các nốt mụn.
6-buoc-rua-mat-sieu-don-gian-giup-tri-mun-cam1
Bước 2: Dùng toner
Dùng toner là bước có trong cả quy trình chăm sóc da buổi sáng lẫn buổi tối. Đây là bước phải đi liền với bước dùng sữa rửa mặt. Nguyên nhân là do sữa rửa mặt sẽ làm mất cân bằng độ pH của da, làm da bị khô và dễ bị tấn công bởi vi khuẩn gây mụn. Toner sẽ đảm nhận chức năng cân bằng lại độ pH, tăng cường độ ẩm cho da và giúp các mỹ phẩm dưỡng da hoạt động hiệu quả hơn.
Bước 3: Tẩy tế bào da chết
Tẩy da chết là một bước skincare rất quan trọng mà bạn không cần thực hiện hàng ngày. Chỉ 2 lần mỗi tuần là đủ. Các tế bào da chết rất cứng đầu và nằm sâu trong các lỗ chân lông. Nếu chúng không được lấy đi thì đây chính là một trong những nguyên nhân sinh ra mụn. Tẩy da chết vào buổi tối là thời điểm lý tưởng nhất, bởi sau đó da sẽ có thời gian để phục hồi. Chính vì vậy mà bước này không có trong các bước chăm sóc da bị mụn buổi sáng đâu nhé.
Bước 4: Xông da
cac-buoc-cham-soc-da-bi-mun-hang-ngay-buoi-toi-anh2
Xông da là bước chăm sóc da bị mụn chỉ cần thực hiện 2 buổi tối mỗi tuần. Đây là phương pháp làm sạch và làm mịn da rất hữu hiệu. Dưới tác động của hơi nước, các mao mạch sẽ hoạt động mạnh hơn, lỗ chân lông mở ra, các tế bào sừng già cỗi bong ra một cách dễ dàng. Độc tố dưới da cũng từ đó theo hơi nước trôi đi. Đồng thời bước này còn có tác dụng kích thích quá trình hình thành collagen mới giúp da mịn màng, đàn hồi săn chắc.
Bước 5: Đắp mặt nạ
Đắp mặt nạ mang lại các tác dụng như làm sạch, dưỡng ẩm, cung cấp dưỡng chất và khoáng chất tự nhiên, đặc trị các vấn đề về da như mụn, vết thâm, nám… và giúp da thư giãn, thoải mái. Cho dù sử dụng loại mặt nạ nào thì bạn cũng chỉ cần sử dụng 2 lần mỗi tuần để tránh phản tác dụng nhé! Mỗi lần đắp cũng không cần quá lâu, hãy nằm thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước mát.
Bước 6 – Dưỡng ẩm cho da
Dưỡng ẩm là một công đoạn trong quá trình chăm sóc da mụn của các chị em. Và đối với những chị em nào da dễ bị mụn hoặc đang nổi mụn cũng không nên bỏ qua bước này nhé. Dùng kem dưỡng ẩm sẽ giúp cân bằng độ pH bảo vệ da trước các tác động bên ngoài, chưa kể kem dưỡng ẩm còn cấp nước giúp da không đổ nhiều dầu, nhờ đó da mới được giảm mụn, ngừa mụn và chậm lão hóa hơn. Chú ý, khi mua kem dưỡng ẩm, nhớ lựa chọn loại dành riêng cho da mụn nhé.
Ngoài ra, bỏ túi một chai xịt khoáng và có thể lôi ra xịt xịt bất kỳ lúc nào (kể cả khi mặt mộc hay khi trang điểm) và thỏa thích bao nhiêu lần/ngày cũng được có vẻ là một bước dưỡng mà đa số chị em dân văn phòng ưa chuộng (xem thêm sản phẩm avene của Pháp ). Chỉ một chút nước khoáng thôi có thể làm dịu lại làn da đang “kêu gào” vì nóng bức đổ dầu hay vì căng khô bong tróc, quá tiện lợi và nhanh chóng phải không nào?
spray-eau-thermale-avene_0
Bước 7: Dùng sản phẩm chăm sóc da mụn 
cach-cham-soc-da-mun-sach-mun-chi-trong-1-tuan-3
Sản phẩm chăm sóc da mụn được sử dụng nhiều nhất thường là những loại sửa rửa mặt trị mụn, kem trị mụn, thuốc trị mụn, mặt nạ trị mụn…với các thành phần acid salicylic, benzoyl peroxide, …có khả năng sát khuẩn, chống viêm cao nên tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, giảm sưng viêm và khô nhân mụn tốt. Các chị em khi lựa chọn các sản phẩm trị mụn nên chú ý đến các thành phần này để trị mụn được hiệu quả nhanh chóng nhé.
Áp dụng đúng và đủ các cách chăm sóc da mụn trên đây sẽ giúp các chị em có làn da đang bị mụn trứng cá hoành hành được cải thiện một cách rõ rệt và giảm mụn chỉ trong 1 tuần thôi đấy. Ngoài ra, để ngăn ngừa mụn phát triển và chăm sóc da mụn tốt nhất, các nàng hãy tăng cường sức khỏe cho da bằng những thực phẩm giàu dinh dưỡng với nhiều vitamin và khoáng chất, sinh hoạt hợp lý, ngủ đủ giấc, tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày. Đặc, các chị em chú ý đừng dùng tay sờ mụn, cạy nặn mụn vì sẽ khiến các nốt mụn viêm nhiễm nặng hơn đấy.
( Tổng hợp )
Các sản phẩm xịt khoáng Avene:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes