BREAKING NEWS

Friday, August 26, 2016

NGƯỜI BẢO LÃNH KHÔNG ĐỦ TÀI CHÍNH VÀ CHÊNH LỆCH TUỔI – YẾU TỐ NÀO QUAN TRỌNG HƠN?

“Tôi 28 tuổi và có một con trai 3 tuổi. Sau đó tôi ly hôn. Cách đây hơn 2 năm, tôi có quen và làm lễ đính hôn với một Việt kiều Mỹ. Anh năm nay đã 64 tuổi. Vì lý do công việc nên đến nay anh ấy mới thu xếp để bảo lãnh tôi sang Mỹ đoàn tụ. Nhưng tôi đang lo lắng vì chồng tôi đã về hưu nên thu nhập không cao. Vậy anh ấy có thể bảo lãnh mẹ con tôi được hay không?”
di-tru-my-dien-con-nuoi(1)
Câu hỏi trên là một trong những lo âu thường gặp của những cá nhân đang có ý định bảo lãnh định cư Mỹ theo diện vợ/chồng hoặc hôn thê/hôn phu.
Để làm rõ câu hỏi, bạn cần biết được bản chất của việc cấp hoặc từ chối visa định cư Mỹ diện vợ/chồng, hôn thê/hôn phu là: căn cứ trên mối quan hệ thực sự giữa đương đơn và ngưởi bảo lãnh. Cả hai phải chứng minh được tình yêu đích thực, mối quan hệ đích thực chứ không vụ lợi, không vì mục đích định cư.
Như vậy, đối với hồ sơ bảo lãnh đi Mỹ thì sự thật mối quan hệ là quan trọng nhất !
Tuy nhiên, Khi bảo lãnh sang Mỹ sẽ có một yêu cầu về tài chính đối với người bảo lãnh nhằm cam kết với chính phủ Mỹ không để người được bảo lãnh trở thành gánh nặng về tài chính cho xã hội Mỹ.
Trong trường hợp người chồng về hưu và thu nhập khai thuế không đáp ứng được quy định của chính phủ về mức tối thiểu để bảo lãnh đi Mỹ thì bắt buộc phải nhờ người đồng bảo trợ về tài chính, người đồng bảo trợ này có thể là thân nhân hoặc bạn bè của người bảo lãnh.
Tuy nhiên, hồ sơ này không chỉ có khó khăn về mặt tài chính. Đôi khi người bảo lãnh và đương đơn không có kinh nghiệm và thiếu sự am hiểu về Luật di trú nên chạy theo giải quyết vấn đề liên quan đến tài chính trong khi khó khăn thực sự ở đây chính là chứng minh sự thật mối quan hệ.
Người bảo lãnh và đương đơn chênh lệch tuổi quá lớn là một trở ngại trong việc chứng minh mối quan hệ. Vì theo logic thông thường, những người chênh lệch tuổi và sống ở hai xã hội khác nhau thì sẽ có sự khác nhau về quan điểm sống, về cách thể hiện tình cảm, về sự hòa hợp, khó chia sẽ cùng nhau,… nếu sự chuẩn bị không kỹ trong cách xây dựng bằng chứng và cách trả lời phỏng vấn thì sẽ dẫn đến sự nghi ngờ sự thật mối quan hệ của viên chức Lãnh sự.
Do vậy, khi triển khai một hồ sơ định cư Mỹ diện vợ/chông hay hôn thê/hôn phu thì việc khắc phục đúng trọng tâm điểm yếu là cực kỳ quan trọng.
Những ai chuẩn bị triển khai hồ sơ định cư cần xác định rõ điểm yếu của hồ sơ để xây dựng phương án khắc phục hiệu quả.
(Nguồn: Toàn Cầu Visa)
Một số bài viết liên quan:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes