BREAKING NEWS

Wednesday, August 24, 2016

BẢO LÃNH ĐI MỸ: NÊN MỞ HỒ SƠ Ở VIỆT NAM HAY MỸ?

Qua nhiều năm kinh nghiệm trong ngành di trú Mỹ, chúng tôi thường xuyên bắt gặp những boăn khoăn của đương đơn là “mở hồ sơ ở Mỹ tốt hơn hay ở Việt Nam tốt hơn?”. Bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc trên và giúp bạn có sự lựa chọn phù hợp cho cá nhân mình.
Một hồ sơ bảo lãnh định cư Mỹ diện vợ/chồng hay hôn thê/hôn phu diễn ra với ba giai đoạn chính:
Giai đoạn 1: hồ sơ được xử lý tại Sở di trú Hoa Kỳ (USCIS), chiếm 15% mức độ quan trọng trong toàn bộ hồ sơ.
Giai đoạn này gồm đơn từ và một ít bằng chứng, có thể chuẩn bị tại Việt Nam và nộp đến Mỹ mà không hề ảnh hưởng đến tiến trình hồ sơ.
Giai đoạn 2: hồ sơ xử lý tại Trung tâm chiếu khán quốc gia (NVC), chiếm 15% mức độ quan trọng trong toàn bộ hồ sơ.
Giai đoạn này gồm đơn từ và tài liệu liên quan đến tài chính của người bảo lãnh và nhân thân của người được bảo lãnh, hơn 50% giấy tờ phải chuẩn bị phía Việt Nam để nộp lên NVC.
Riêng với bảo lãnh đi Mỹ theo diện hôn thê/hôn phu, giai đoạn NVC gần như không xử lý mà chuyển về Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam xử lý.
mở hồ sở ở Việt Nam hay Mỹ
Giai đoạn 3: hồ sơ được xử lý tại Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, chiếm 70% mức độ quan trọng trong toàn bộ hồ sơ.
Mặc dù nhiều hồ sơ đều trải qua 2 giai đoạn trên một cách suôn sẽ nhưng không có nghĩa là sẽ trơn tru ở giai đoạn 3.Việc vượt qua cửa Lãnh sự Hoa Kỳ để được cấp visa đến Mỹ thực sự là rào cản lớn nhất trong các rào cản trên con đường định cư Mỹ.
Giai đoạn này, 100% các bước đều được xử lý tại Việt Nam, do vậy hồ sơ thực hiện tại Việt Nam sẽ có được một lợi thế không nhỏ.
Với đặc thù của đương đơn Việt Nam, và số lượng hồ sơ giả quá nhiều trong thời gian vừa qua nên viên chức Lãnh sự được đào tạo để nhận diện và đánh giá sự thật của mỗi hồ sơ, tức là sự thật của mối quan hệ. Vậy, mối quan hệ này sẽ được đánh giá là thật thông qua những yếu tố nào?
  • Cách trả lời phỏng vấn tại Lãnh sự quán.
  • Thông tin cung cấp với viên chức Lãnh sự.
  • Khối bằng chứng chứng minh mối quan hệ.
Bằng chứng của mối quan hệ được tạo ra ở đâu?
Với một người Việt Nam bình thường, việc đi du lịch đến Mỹ để gặp người yêu hay chồng/vợ là điều không hề dễ dàng, nhưng ngược lại người bảo lãnh lại có thể dễ dàng về Việt Nam thăm vợ/người yêu của mình. Do vậy, đa phần các hồ sơ bảo lãnh sang Mỹ đều có khối lượng bằng chứng được xây dựng ở Việt Nam là chủ yếu.
Thông tin cung cấp với viên chức Lãnh sự là những thông tin gì?
Khi triển khai hồ sơ tại Việt Nam, người được bảo lãnh có cơ hội để hiểu rõ và nắm đúng thông tin đã cung cấp trong hồ sơ trong hai giai đoạn đầu, điều này rất hữu ích cho buổi phỏng vấn tại Lãnh sự quán vì khi người được bảo lãnh nắm rõ thông tin hồ sơ thì sẽ kiểm soát được các thông tin cung cấp cho viên chức Lãnh sự khi phỏng vấn.
Luyện phỏng vấn để có cách trả lời phù hợp nhất với hoàn cảnh mỗi cá nhân: chỉ có tại Việt Nam mới có thể làm tốt khâu này cho đương đơn vì tại Việt Nam sẽ:
  • Hiểu rõ các đặc thù của đương đơn Việt Nam,
  • Hiểu rõ cách nhìn nhận và đánh giá hồ sơ của viên chức Lãnh sự Hoa Kỳ tại Việt Nam.
  • Hiểu rõ cách hỏi của viên chức lãnh sự và có thể giúp đương đơn điều chỉnh câu trả lời phù hợp nhất.
Kết luận: Việc được cấp hay từ chối visa định cư Mỹ phụ thuộc rất lớn ở giai đoạn hồ sơ được xử lý tại Việt Nam (Lãnh sự quán Hoa Kỳ xử lý), các áp lực khi thực hiện hồ sơ chủ yếu dồn lên vai người được bảo lãnh nên sự lựa chọn thực hiện hồ sơ tại Việt Nam là một lựa chọn tốt cho các đương đơn.

Một số bài viết liên quan:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes