BREAKING NEWS

Friday, July 1, 2016

Wal-Mart thử nghiệm dịch vụ giao hàng miễn phí


Khách hàng sẽ có 30 ngày dùng thử miễn phí nhiều loại quần áo, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, hàng điện tử.

Chương trình ShippingPass có mức phí thành viên khoảng 49 USD một năm, cho phép khách hàng được hưởng dịch vụ giao hàng miễn phí các sản phẩm đặt trực tuyến như quần áo, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, mỹ phẩm, hàng điện tử.

Một biểu tượng sẽ gắn lên bên cạnh sản phẩm để người mua biết được mặt hàng này có nhận hỗ trợ dịch vụ từ ShippingPass hay không. Chương trình này tương tự như Prime của ông lớn Amazon với phí thành viên 99 USD một năm.


Ông Fernando Madeira - Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Wal-Mart cho biết, động thái này nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh trước những đối thủ khác, cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến thoải mái cho người dùng.

"So với những chương trình hoạt động tương tự thì ShippingPass có mức giá chỉ bằng một nửa. Điều này giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, đồng thời có nhiều lợi ích hơn", ông Fernando Madeira nói.

Người mua hàng đăng ký thành viên ShippingPass và đóng lệ phí 49 USD sẽ nhận thêm một tháng miễn phí. Hiện Wal-Mart vẫn chưa công bố lượng thành viên chính thức của chương trình này.

Theo các chuyên gia, Wal-Mart đang tìm cách níu kéo người dùng từ Amazon. Ông Paula Rosenblum - Giám đốc quản lý đối tác và tư vấn tại công ty nghiên cứu RSR Research cho biết, Wal-Mart đang đối mặt với một số vấn đề và nỗ lực giải quyết bằng nhiều cách.

"Họ đưa ra sáng kiến để hướng khách hàng đến trang web bán hàng của mình, thúc đẩy giao dịch và việc giảm giá chỉ bằng một nửa dịch vụ Prime được cho là nước cờ hay", ông Paula Rosenblum nhận xét.

Vào tháng trước, Giám đốc Điều hành Wal-Mart Doug McMillon bày tỏ sự không hài lòng về tỷ lệ tăng trưởng bán lẻ thương mại điện tử toàn cầu chỉ ở mức 7% trong khi tiềm năng phát triển rất lớn.

Đây không phải là lần đầu tiên Wal-Mart đưa ra các chiến dịch cạnh tranh với đối thủ Amazon. Mùa hè năm ngoái, hãng đã tung ra một tuần giảm giá sâu vùng cước vận chuyển miễn phí để đối chọn lại chương trình Prime Day của Amazon. Chương trình đại hạ giá này đã thành công với lượng đơn hàng tăng trưởng nhiều lần so với ngày thường.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes