BREAKING NEWS

Saturday, March 5, 2016

Cách Phòng Tránh Tác Hại Khi Sử Dụng Máy Hàn

Sử dụng máy hàn điện tử là nhu cầu tiết yếu đối với người làm cơ khí hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng có nhận thức đầy đủ về các tác hại khi sử dụng máy hàn, sau đây là các cách phòng tránh tác hại chính khi sử dụng máy hàn.
1.     Điện giật có thể gây nguy hiểm chết người.
Bất kì khi nào máy hàn đang hoạt động thì điện cực và các linh kiện trong máy đều mang điện. Do vậy, hãy chú ý các bước an toàn sau:
–               Sử dụng đồ bảo hộ cách điện: gang tay, quần áo, giầy, thảm cách điện
–               Thường xuyên kiểm tra nguồn điện vào để tránh hỏng hóc, sự cố đáng tiếc xảy ra.
–               Tắt tất cả thiết bị khi ngừng hoạt động.
–               Không sử dụng dây cáp điện bị hỏng, chắp vá, không đúng kích cỡ.
2.     Tia hồ quang có thể gây bỏng mắt và da, vẩy hàn bắn tung tóe có thể làm mắt bị thương, tiếng ồn có thể gây hại cho thính giác.
–               Hãy đội mặt nạ hàn phù hợp để bảo vệ khuôn mặt và mắt và thiết bị bảo vệ tai khi làm việc hoặc quan sát
–               Giới hạn khoảng cách và không nên nhìn thẳng vào tia hàn hồ quang
3.     Khói và khí Gas có thể gây nguy hiểm tới sức khỏe
– Cố gắng tránh xa luồng khói khí đó, không nên hít khói đó vào. Trong trường hợp hít phải và cảm thấy mệt mỏi, phải nhanh chong di chuyển tới khu vực thoáng gió.
– Nếu nơi làm việc không thông thoáng, nên sử dụng máy thông gió
– Không chọn địa điểm gần những nơi có môi trường sạch sẽ, có vòi phun nước, hơi nóng và hồ quang có thể tạo ra phản ứng hóa học với hơi nước thành khí độc.
– Không hàn khi vật đó được phủ , tráng 1 lớp kim loại kẽm, galvanized.. trừ khi lớp bọc đó được loại bỏ, đảm bảo nơi hàn phải được trang bị bộ phận thông gió tốt, nếu hàn những vật bọc kim loại ở ngoài khi hàn sẽ tạo ra nguyên tố gây ra khí độc.
Để hạn chế các nguy hiểm có thể xảy ra khi sử dụng máy hàn điện, chúng ta cần lựa chọn máy hàn phù hợp và an toàn. Các máy hàn điện mini thế hệ mới sử dụng công nghệ nghịch lưu tần số cao (kỹ thuật inverter) với thành phần chính bên trong máy là các linh kiện điện tử bán dẫn, biến áp xung …vì vậy kích thước của chúng rất gọn nhẹ, cơ động, hiệu năng sử dụng cao (60% duty cycle) và đặc biệt là rất tiết kiệm điện.
Một tính năng dễ dàng nhận biết nữa là các máy hàn hồ quang điện mini có dãy điện áp làm việc khá rộng bởi vì  các máy hàn điện tử mini được tích hợp chức năng tự động bù điện áp đầu vào khi bị sụt giảm, độ sụt giảm điện áp nguồn cấp cho phép có thể đến ± 20%. Khi điện áp đầu vào sụt xuống đến tầm 180-190 volt thì các máy hàn cơ truyền thống không thể làm việc được trong khi các máy hàn điện tử  inverter mini vẫn có thể duy trì được trạng thái làm việc ổn định.
Chính vì các ưu điểm nổi bật trên, máy hàn điện tử càng ngày càng được thay thế cho máy hàn cơ. Dưới đây là 2 loại máy hàn điện tử các bạn có thể tham khảo để sử dụng.
Cơ khí Hồng Ký là một trong những đơn vị sàn xuất máy hàn điện tử chuyên nghiệp có quy mô lớn nhất Việt Nam, với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và phân phối máy trên toàn quốc.
Để thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của người sử dụng,  Hồng Ký đã liên tục cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, và kế chế tạo nhiều loại máy mới phục vụ cho thị trường Việt Nam và Thế Giới.
Sản phẩm của Hồng Ký được sản xuất với công nghệ mới, sử dụng các loại máy gia công cơ khí chính xác cao CNC (Computer Numerical Control) để cải tiến khác biệt về độ chính xác và rõ nét về chất lượng của các sản phẩm.
Máy hàn que điện tử Hông Ký HK-200Z – Máy hàn bán chạy hiện nay
Công ty Công nghệ Jasic Thâm Quyến là một doanh nghiệp công nghệ cao, sản xuất quy mô lớn các sản phẩm máy hàn điện tử. Với các trung tâm nghiên cứu và phát triển ở trung tâm Thâm Quyến, Trùng Khánh và Thành Đô, công ty đã có đến 60 bằng sáng chế cấp quốc gia . Công ty cũng đạt được chứng chỉ ISO9001 về hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm. Các sản phẩm của công ty đều đạt chuẩn CCC, CE, ROHS, C-TICK và CSA. Ngoài ra, không chỉ phát triển mạnh tại thị trường trong nước – Trung Quốc – công ty còn mở rộng thị trường tại 50 quốc gia khác nhau trong đó có nhiều quốc gia tại Châu Âu và Châu Mỹ.
Do đó, các bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào các sản phẩm máy hàn điện tử của Jasic.
Máy hàn tig Jasic 250A – Máy hàn bán chạy hiện nay
Ketnoitieudung là nhà phân phối các loại thang nhôm, thiết bị, máy móc công nghiệpdụng cụ điệndụng cụ cầm tay chính hãng chất lượng tốt nhất với giá rẻ cùng các chính sách ưu đãi – giao hàng nhanh 1-2h làm việc – bảo hành đảm bảo, khách hàng có thể liên hệ cùng chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu về các sản phẩm thnag nhôm cũng như chọn cho mình 1 sản phẩm phù hợp nhất với công việc.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes