BREAKING NEWS

Wednesday, December 2, 2015

YAMAHA ACRUZO CÓ ĐỦ SỨC NẶNG ĐÈ BẸP HONDA LEAD ?

 Tháng 3/2013, Honda cho ra đời dòng xe Lead, nhanh chóng trở thành dòng xe nữ không đối thủ cùng phân khúc trên thị trường.  Tuy nhiên, hơn 2 năm sau, Acruzo của Yamaha ngay khi ra mắt (tháng 10/2015) đã được đặt lên bàn cân với Lead. Cho đến thời điểm hiện tại, với những cải tiến vượt trội, Acruzo đang cho thấy khả năng cạnh tranh vô cùng lớn.Liệu chiến binh mới này có đủ khả năng đánh bại đối thủ đã dày dặn kinh nghiệm trên thương trường?Qua bài viết này, OSUNO sẽ cung cấp một số thông tin so sánh cho hai dòng xe, giúp những ai còn đang phân vân sẽ có cái nhìn tốt hơn.
Về thiết kế
Nhìn chung, Lead và Acruzo đều hướng tới sự gọn gàng, không quá thiên về nam hay nữ tính, nhờ đó đối tượng khách hàng mở rộng hơn. Tuy nhiên, có thể nhận thấy, Lead mang phong cách chững trạc, phù hợp với phân khúc phụ nữ đã có gia đinh; Acruzo lại có nét năng động, trẻ trung hơn-mỗi người một vẻ, mười phân vẹn mười.
acruzo
Cả Lead và Acruzo cùng có nét tương đồng nằm ở phần đầu và đuôi. Mặt nạ có chi tiết hình chữ V. Đèn báo rẽ ăn thành một dải chữ V trên Lead, còn ở Acruzo đèn xi-nhan đặt tách biệt và chữ V gọn hơn. Cụm đèn hậu thiết kế vuốt gọn ở cả Lead và Acruzo. Lead sử dụng đèn LED, trong khi Acruzo dùng bóng sợi đốt.
Honda-Lead
LEAD
Tiện ích trên xe
Acruzo đã phá vỡ thế “độc tôn” của Lead ở lợi thế cốp xe rộng.Cả Lead và Acruzo đều thiết kế cốp chứa đồ rộng với  dung tích 37 lít, chìa khóa đa năng. Cụm đèn đuôi của Lead gọn và sắc hơn các phiên bản trước trong khi Acruzo vẫn thuần phong cách Yamaha, luôn nổi bật với dải đèn cỡ lớn.cốp xe leadcốp xe acruzo
                       Acruzo                                                                         Lead
Lead có nắp bình xăng đặt dưới cốp trước, trong khi Acruzo đặt nắp bình xăng đối diện ở khóa cho thao tác thuận tiện hơn và có chân chống điện an toàn. Mặt này , Acruzo có phần nhỉnh hơn 1 điểm.
Mặt đồng hồ của Lead với đèn báo thay dầu, còn Acruzo có đèn ECO báo hiệu tình trạng vận hành ổn định của xe. Cả hai đều có đồng hồ LCD hiển thị đầy đủ thông tin kết hợp đồng hồ đo vận tốc dạng analog hiện đại.
acruzo 1
lead 1
                                                                                                                                          
Ổ khóa điện của Acruzo mới được trang bị thêm đèn LED phát sáng, giúp người sử dụng dễ dàng tra chìa khóa vào ổ khi trời tối. Ngoài ra, Acruzo có thêm một điểm cộng khi trang bị hệ thống định vị xe giúp người dùng dễ dàng xác định vị trí của xe trong các bãi đỗ bằng thao tác bấm nút trên chìa khóa, còn trên Lead không có tính năng này.ổ khóa leadổ khóa- acruzo
Về động cơ
Cả hai đều có phun xăng điện tử, động cơ của Lead thêm tính năng tự ngắt động cơ tạm thời Idling Stop. Cả Lead và Acruzo đều có cùng tỷ số nén 11.0:1 và hộp số vô cấp.
Yamaha trang bị cho Acruzo động cơ công nghệ Blue Core – công nghệ hiện mang lại thế cạnh tranh mạnh mẽ cho Yamada, xi-lanh đơn dung tích 125 phân khối làm mát bằng gió. Honda Lead vẫn trung thành với động cơ công nghệ eSP xi-lanh đơn dung tích 125 phân khối đươc làm mát bằng dung dịch.1
                          Động cơ Blue Core (ảnh trên) và động cơ ESP (ảnh dưới)
Sức mạnh từ động cơ của Honda Lead cho công suất 11,3 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,6 Nm tại 5.000 vòng/phút. Trong khi đó, sức mạnh của Acruzo chỉ ở mức 8,2 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,7 Nm tại 5.000 vòng/phút. Ngược lại, trọng lượng của Acruzo chỉ 99 kg, nhẹ hơn 14 kg so với Lead. Với đối tượng khách hàng yêu thích tốc độ và động cơ mạnh, Lead vẫn có phần chiếm ưu thế hơn.
Giống như Lead, Acruzo cũng trang bị vành hợp kim cho cả 2 bánh với vành trước 12 inch và vành sau 10 inch, kết hợp với lốp không săm.
Acruzo có chiều dài tổng thể ngắn hơn Lead 27 mm ở mức 1.805 mm, nhưng rộng hơn 5 mm mức 685 mm và cao hơn 25 mm ở mức 1.145 mm. Chiều dài cơ sở của Acruzo cũng nhỉnh hơn Lead 2 mm mức 1.275 mm. Độ cao yên của Lead 760 mm, thấp hơn Acruzo 25 mm và khoảng sáng gầm cao hơn Acruzo 13 mm ở mức 138 mm. Những chênh lệch này không quá lớn nên người mua sẽ khó nhận thấy khách biệt.
Giá cả
Honda Lead bản tiêu chuẩn: 37.500.000 đồng
Honda Lead bản cao cấp: 38.500.000 đồng
Yamaha Acruzo bản tiêu chuẩn: 35.000.000 đồng
Yamaha Acruzo bản cao cấp: 36.500.000 đồng
Honda Lead nhỉnh hơn Acruzo khoảng 2 triệu cùng phiên bản. Đây không phải con số lớn so với giá trị tổng 1 chiếc xe nhưng chắc chắn cũng là yếu tố ảnh hưởng lớn đến quyết định cuối cùng của người mua.
Kết luận
Nhìn chung, hai dòng xe có những đặc điểm nổi bật riêng, Lead dành cho đối tượng chững chạc ít nổi loạn trong khi Acruzo hướng đến những người năng động, cá tính. Nếu như Lead có lợi thế về thời gian có mặt tại thị trường thì Acruzo lại có những thiết kế hiện đại, tiện ích hơn. Vì chỉ mới gia nhập thị trường nên vẫn chưa thể khẳng định rằng Yamaha Acruzo có thành công hơn như Honda Lead đang làm hiện nay hay không. Nhưng chắc chắn một điều, sức nặng của 2 đối thủ này sẽ tạo khá nhiều biến động trên thị trường trong thời gian sắp tới.
Website khóa chống trộm xe máy cao cấp osuno.vn _cung cấp những thông tin hữu ích nhất về xe máy. Hi vọng sẽ giúp bạn chọn được chiếc xe phù hợp và có những giờ cầm lái an toàn!

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes