BREAKING NEWS

Saturday, December 26, 2015

Trẻ Sơ Sinh Bị Kê – Nguyên Nhân và Cách Chữa

Con mới sinh, mụn kê thường xuất hiện trên vùng trán, mũi và hai má của trẻ, những mụn này sẽ lan rộng theo thời gian gây ngứa ngáy và làm cho da bé trở nên sần sùi.Vậy Cách chữa kê cho trẻ sơ sinh như thế nào?
1. Tại sao da con nổi mụn kê?
Mụn kê là sự ứ đọng của chất bã, hormone nhận từ mẹ…không đau, không ngứa đối với trẻ – hay gặp ở vùng trán, mũi, gò má, một số trẻ có thể xuất hiện ở bắp tay.
2. Mụn kê có nguy hiểm không?
Bình thường thì mụn kê không nguy hiểm. Đa số trẻ sơ sinh nào cũng xuất hiện mụn kê và khoảng vài tuần sau sẽ tự hết. Cũng có trường hợp kéo dài tới vài tháng.
3. Biến chứng nguy hiểm của mụn kê:
Biến chứng nguy hiểm của mụn kê xuất hiện là do cha mẹ áp dụng cách chữa kê cho trẻ sơ sinh sai cách. Dẫn tới vùng da xuất hiện mụn kê bị kích ứng và gây khó chịu cho trẻ… hoặc viêm nhiễm sẽ để lại di chứng trên da trẻ suốt đời.
cach chua ke cho tre so sinh
4. Cách chữa kê cho trẻ sơ sinh
Dân gian có một số cách chữa kê cho trẻ sơ sinh hiệu nghiệm ubaby xin chia sẻ với các mẹ tham khảo như sau:
*Lá giềng:
Bạn hãy lấy một nắm lá giềng, cọ sạch phần lông bám ở lá rồi cho vào nồi đun lấy nước cho bé tắm. Lá giềng rất lành và có tác dụng nhanh chóng trong việc chữa mụn kê ở trẻ nhỏ.
*Lá khế:
Lấy lá khế, rửa sạch rồi đun nước tắm cho bé. Bé sẽ hết mụn kê sau vài lần tắm.
*Tắm bằng …nước đun sôi:
Nghe có vẻ bình thường quá phải không các mẹ. Tuy nhiên đây cũng được list trong danh sách các cách chữa kê cho trẻ sơ sinh hiệu nghiệm. Chỉ cần nước đun sôi cộng thêm sữa tắm dưỡng ẩm cho con. Khi tắm nhẹ nhàng với vùng da có nốt mụn kê để không làm vùng da này thêm sần sùi.
Chú ý:
– Các loại lá trong cách chữa kê cho trẻ sơ sinh ubaby vừa chia sẻ khi dung đun nước tắm cho con phải được xúc rửa kĩ lưỡng để đảm bảo không mang vi trùng, thuốc trừ sâu tiếp xúc da con.
– Lau khô con bằng khan lông mềm.
– Trong thời gian bé bị mọc mụn trứng cá không nên bôi bất kì loại kem hay thuốc gì lên mụn; cũng không nên chạm tay hay chà xát lên các đốm mụn, như thế rất mất vệ sinh và càng làm cho tình trạng trở nên xấu hơn
– Nếu thấy biểu hiện con khó chịu hay hơn 3 tháng con không hết kê thì ngay lập tức đưa con tới gặp bác sĩ.
Hãy là người mẹ thông minh, giữ bình tĩnh và sáng suốt để tìm cách chữa kê cho trẻ sơ sinh đúng đắn. Với những chia sẻ trên, ubaby mong con phát triển khỏe mạnh.
Nếu trẻ mắc bệnh, cần được đi khám, không nên tự chữa theo những lời mách bảo của người không có chuyên môn, tránh gây bội nhiễm nguy hiểm. Khi trẻ nhỏ có dấu hiệu bệnh về da hãy liên hệ phòng khám chuyên khoa da liễu Stamford. Với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị, chăm sóc da cho bé sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.
Nguồn bài viết: http://stamfordskin.com/blog/tintuc/tre-so-sinh-bi-ke-nguyen-nhan-va-cach-chua-66125-vn

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes