BREAKING NEWS

Saturday, December 26, 2015

Mụn Ở Trẻ Sơ Sinh – Nguyên Nhân và Cách Điều Trị

Mụn trứng cá dường như là rắc rối lớn đối với người trưởng thành. Thế nhưng, đừng nghĩ trẻ sơ sinh sẽ không vướng phải. Trái lại mụn trứng cá sơ sinh lại là một vấn đề phổ biến hơn nhiều người vẫn nghĩ.
Khi nào bé bị mụn trứng cá?
Bé có thể đã nổi mụn trứng cá ngay từ khi lọt lòng nhưng phổ biến hơn cả là sau vài tuần đầu chào đời.
Nguyên nhân xuất hiện mụn đến nay vẫn chưa rõ. Các chuyên gia cho rằng đó là do bé đã nhận phải các hormone cuối thai kỳ của mẹ. Một nguyên nhân khác được lý giải là do mẹ đã sử dụng thuốc trong thai kỳ hoặc bé đã được dùng một loại thuốc nào đó. Số khác lại cho rằng bé đang phản ứng lại với loại mỹ phẩm nào đó.
Mụn trứng cá ở trẻ sơ sinh có giống mụn trứng cá người lớn?
mụn trứng cá sơ sinh 1.
Cũng như người lớn, mụn trứng cá sơ sinh thường xuất hiện ở vùng mặt, nơi má, trán cằm và có trường hợp xuất hiện cả ở lưng. ​
Câu trả lời là chúng không khác nhau bao nhiêu. Trên mặt bé có thể nổi rõ những nốt đỏ có mụn trắng và xung quanh vùng da bị tấy đỏ. Cũng như người lớn, mụn trứng cá sơ sinh thường xuất hiện ở vùng mặt, nơi má, trán cằm và có trường hợp xuất hiện cả ở lưng. Mỗi khi bé khóc quấy, vặn mình, những mụn trứng cá này lại đỏ ưng và nổi rõ. Nếu da bé bị các tác nhân khác kích ứng như nước muối, vải cứng hoặc thậm chí quần áo được giặt bằng bột giặt có chứa chất tẩy mạnh cũng dễ dàng làm cho các mụn trứng cá này “nổi giận”.
Một điểm khác rất lớn của mụn trứng cá sơ sinh với mụn trứng cá người lớn là chúng sẽ tự biến mất mà không để lại sẹo chỉ sau vài tháng, dài nhất là khoảng 6 tháng. Trường hợp, bố mẹ quá lo lắng khi tình trạng mụn kéo dài không khỏi có thể cho bé đi khám. Tuy nhiên, đó có thể là dấu hiệu cho biết bé có thể mắc phải mụn trứng cá khi đến tuổi trưởng thành.
Phân biệt mụn trứng cá với những vấn đề da phổ biến ở trẻ sơ sinh
Mụn trứng cá khác với rôm, phát ban và các vấn đề da thường gặp ở trẻ sơ sinh. Nó chỉ xuất hiện đầu mụn và sưng tấy tại chỗ chứ không gây đỏ theo từng mảng hoặc đóng vảy trên vùng tổn thương.
Chăm sóc da cho trẻ bị mụn trứng cá
– Không tự ý dùng thuốc trị mụn cho bé khi chưa có ý kiến của bác sĩ.
– Mụn trứng cá sơ sinh không do bụi bẩn gây nên do đó mẹ không cần phải vệ sinh quá nhiều cho bé bằng cách lau chùi để tránh nhiễm khuẩn hoặc gây kích ứng da.
mụn trứng cá sơ sinh3.
Khi lau mặt cho bé nên dùng khăn mềm, có độ thấm hút tốt chậm nhẹ. ​
– Khi lau mặt cho bé nên dùng khăn mềm, có độ thấm hút tốt chậm nhẹ. Tuyệt đối không chà xát mạnh.
– Ngưng bôi lotion dưỡng da dù đó là loại dùng riêng cho bé sơ sinh.
– Theo những bố mẹ có kinh nghiệm chăm con từng bị mụn trứng cá, các loại kem không dầu có tác dụng với mụn trứng cá của bé. Nếu bạn quyết định dùng phải hỏi xin ý kiến bác sĩ và ngưng ngay khi da trẻ có dấu hiệu bị kích ứng hoặc tình trạng mụn xấu đi.
– Tuyệt đối không pha nước muối loãng lau cho bé vì nó sẽ không có tác dụng mà ngược lại còn làm da trẻ đỏ ửng lên.
– Sau cùng, hãy thực sự kiên nhẫn đợi những “anh chàng phiền toái” này tự “rút lui”.
Yeutre.vn (Tổng hợp)​
Nếu trẻ mắc bệnh, cần được đi khám, không nên tự chữa theo những lời mách bảo của người không có chuyên môn, tránh gây bội nhiễm nguy hiểm. Khi trẻ nhỏ có dấu hiệu bệnh về da hãy liên hệ phòng khám chuyên khoa da liễu Stamford. Với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị, chăm sóc da cho bé sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.
Nguồn bài viết: http://stamfordskin.com/blog/tintuc/mun-o-tre-so-sinh-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-16951-vn

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes