BREAKING NEWS

Saturday, December 26, 2015

Cách Điều Trị Mụn và Sẹo Rỗ Với Nước Chanh

Làm thế nào để điều trị mụn và sẹo rỗ với nước chanh. Chanh được biết đến như 1 cách trị mặt bị rỗ hiệu quả, cùng đến với hướng dẫn dưới đây để chọn cho mình phương pháp phù hợp nhất nhé!

Điều trị mụn và sẹo mụn với nước ép chanh

Nước ép chanh giúp điều trị mụn và sẹo mụn hiệu quả
1. Rửa hoặc tẩy tế bào chết da mặt để loại bỏ dầu, bụi bẩn, và mồ hôi. Rất nhiều người chọn dùng mặt nạ nước ép chanh qua đêm, kết hợp rửa mặt thường xuyên vào ban đêm. Nếu bạn không muốn dùng nước ép chanh qua đêm, hãy thử sử dụng nó ngay sau khi bạn rửa mặt vào buổi sáng. Hãy chắc chắn rằng da mặt của bạn hoàn toàn khô và đã được dưỡng ẩm trước khi tiến hành.

2. Hãy dùng tăm bông hoặc miếng bông cotton và thấm nó bằng một miếng chanh tươi. Thấm tăm bông trong một vài giây để hiệu quả hơn.

3. Sử dụng tăm bông để thoa tại chỗ có mụn trứng cá và mụn sẹo. Bạn sẽ có cảm giác ngứa một chút trên da của bạn, nhưng nó không làm đau rát. Thấm lại tăm bông vào miếng chanh tươi khi cần thiết. Chỉ chấm vào các nơi có mụn trên da mặt.

4. Đắp mặt nạ và chờ khoảng thời gian 30 phút trước khi rửa sạch. Thời gian giữ mặt nạ của bạn có thể phụ thuộc vào hai điều: mục tiêu điều trị là vết sẹo hay mụn trứng cá và da bạn nhạy cảm như thế nào?
  • Vết sẹo hoặc mụn trứng cá? Nếu bạn đang cố gắng để điều trị sẹo rỗ, bạn phải mất nhiều thời gian hơn một chút, bởi vì bạn đang sử dụng nước chanh để làm sáng da, không chữa lành mụn trứng cá. Trong trường hợp này, bạn có thể dùng mặt nạ trên vài giờ hoặc qua đêm. Nếu bạn đang điều trị mụn trứng cá, hãy thử nó trong thời gian ít hơn.
  • Da bạn có nhạy cảm hay không? Những người có làn da nhạy cảm sẽ thấy khó chịu hơn khi giữ lại nước cốt chanh trên da trong thời gian dài. Nếu da bạn nhạy cảm, dễ bị nổi đỏ, hay nói chung là không thích ứng, hãy thử một vài giờ trước khi sử dụng với thời gian dài hơn.
5. Rửa mặt để loại bỏ hoàn toàn nước chanh.  Áp dụng nước chanh mỗi 1-3 ngày trong một vài tuần để có kết quả tốt nhất. Nếu nước chanh không hiệu quả, hãy đến bác sĩ da liễu hoặc tham khảo các nguồn khác về việc điều trị mụn và trị sẹo rỗ hiệu quả, nhanh chóng và tự nhiên.
Không nên thử:
Không nên phủ nước chanh trên toàn bộ khuôn mặt

  1. Không sử dụng toàn bộ một miếng chanh trực tiếp trên khuôn mặt của bạn hay phủ toàn bộ khuôn mặt của bạn với nước cốt chanh. Nước chanh có tính axit rất mạnh, thấm hút các loại dầu tự nhiên và sẽ phá vỡ độ pH tự nhiên của làn da. Không chỉ vậy, với những người có làn da nhạy cảm, sẽ có một thời gian tồi tệ hơn khi tiếp xúc với nước cốt chanh quá nhiều. Hãy nhớ rằng, ít nhưng kiên nhẫn sẽ có được hiệu quả. Bởi vì một chút là tốt không có nghĩa là rất nhiều là tốt hơn!
  2. Không sử dụng nước chanh trên các vết  thương hở. Nếu mụn của bạn xấu và bạn đã có vết thương hở hoặc tổn thương, nước chanh có lẽ không phải là những gì bạn muốn. Mặc dù nó có thể chiến đấu chống lại mụn trứng cá nhưng nó cũng có thể làm tổn thương vùng da xung quanh. Bạn có thể thử bằng cách sử dụng nước ép chanh vào mụn trứng cá  chưa bị vỡ, hoặc chưa bị tấy đỏ. Ngừng nếu da của bạn có xuất hiện mẩn đỏ, ngứa ngáy, hoặc vỡ ra.
  3. Đừng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sau khi sử dụng nước cốt chanh. Nước chanh sẽ làm cho làn da của bạn đặc biệt nhạy cảm với nắng. Đây là lý do tại sao nhiều người lựa chọn sử dụng nước ép chanh vào ban đêm thay vì buổi sáng, và sau đó rửa sạch nước chanh khi họ thức dậy. Nếu bạn chọn để sử dụng nước ép chanh trên da của bạn trong ngày, nhớ chăm sóc để bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời bằng kem chống nắng hay mang theo chiếc mũ, ..vv
  4. Hãy cẩn thận về cách sử dụng nước ép chanh với rất nhiều sản phẩm khác. Nếu bạn muốn thử nước chanh trên da của bạn để chữa lành mụn trứng cá và mụn sẹo, hãy cẩn thận về cách sử dụng sản phẩm chăm sóc da khác kết hợp với nước cốt chanh. Có thể là hữu ích để sử dụng nước ép chanh trên da của bạn nếu bạn không sử dụng benzoyl peroxide, salicylic acid, vv cho thói quen chăm sóc da của bạn
Hãy thử với những bí quyết này nhé:


1 vài bí quyết sử dụng nước chanh đơn giản

1. Làm mặt nạ từ nước cốt chanh, mật ong và dầu ô liu. Mặt nạ đơn giản này kết hợp hiệu lực của nước chanh với ảnh hưởng ẩm của mật ong và dầu ô liu. Thoa hỗn hợp và giữ 10-30 phút, tùy thuộc vào làn da nhạy cảm của bạn, và sau đó rửa sạch với nước ấm và một lần nước lạnh để giúp thắt chặt lỗ chân lông của bạn. Và kết thúc quá trình dưỡng da với kem dưỡng ẩm yêu thích của bạn.. Dưới đây là các công thức, bạn có thể xem xét sử dụng:

-1 muỗng canh (15 ml) nước chanh
-1 muỗng canh (15 ml) mật ong
-1 muỗng canh (15 ml) dầu oliu

2. Hãy thử pha loãng nước chanh với nước để sử dụng thích hợp hơn với làn da nhạy cảm. Nếu bạn đã có làn da nhạy cảm nhưng vẫn muốn tận dụng lợi thế tiềm năng của nước cốt chanh, bạn không phải từ bỏ nó hoàn toàn. Hãy thử trộn 1 thìa cà phê (5 ml) nước cốt chanh với 1 thìa cà phê (5 ml) nước cho một liệu pháp nhẹ nhàng hơn. Sau đó nhúng que tăm bông trong dung dịch pha loãng và sử dụng theo hướng dẫn. (xem thêm cách trị sẹo rỗ)

Nếu bạn thực sự có làn da nhạy cảm và muốn có một cảm ứng làm mát khi bạn dùng nước ép chanh với một que tăm bông, thử ngâm que tăm bông với  nước chanh pha loãng và sau đó đặt nó trong tủ lạnh 10-20 phút hoặc cho đến khi nó bị đóng băng . Sau đó, khi bạn dùng que tăm bông thoa lên làn da của bạn, bạn sẽ có cảm giác mát lạnh!

3. Thực hiện một mát xa với chanh và đường hoặc muối biển. Đường và muối biển là đá mài tự nhiên tuyệt vời, khi kết hợp với nước cốt chanh, sẽ giúp chống mụn và làm sáng làn da của bạn. Trộn nước cốt chanh và một trong hai: đường hoặc muối biển để làm hỗn hợp đặc quánh lại. Sau đó đắp lên mặt và cổ của bạn, tẩy tế bào chết cho da với động tác xoa vòng tròn nhẹ nhàng trên da mặt. Chờ 8-10 phút và sau đó rửa sạch với nước ấm, sau đó tiếp tục rửa lại nước lạnh để se khít lỗ chân long.

Với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị sẹo rỗ, chăm sóc da sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.
Nguồn bài viết: http://stamfordskin.com/blog/tintuc/cach-dieu-tri-mun-va-seo-ro-voi-nuoc-chanh-29735-vn

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes