BREAKING NEWS

Saturday, December 26, 2015

Bệnh Viêm Da Dị Ứng Ở Trẻ Em Vào Mùa Đông

Viêm da dị ứng ở trẻ em và viêm da dị ứng ở trẻ sơ sinh chiếm từ 10 – 20% số người bị mắc bệnh này. Triệu chứng viêm da dị ứng xuất hiện khi thời tiết chuyển sang khô hanh, thường là mùa đông.
Viêm da dị ứng ở trẻ em và viêm da dị ứng ở trẻ sơ sinh chiếm từ 10 – 20% số người bị mắc bệnh này. Triệu chứng viêm da dị ứng xuất hiện khi thời tiết chuyển sang khô hanh, thường là mùa đông. Viêm da dị ứng là một bệnh mãn tính về da, trẻ em mắc bệnh này trước 5 tuổi thì nhiều khả năng khi trưởng thành sẽ mắc lại bệnh này nữa
Triệu chứng viêm da dị ứng ở trẻ em
Các triệu chứng bệnh viêm da dị ứng ở trẻ em
Triệu chứng viêm da dị ứng ở trẻ em được chia làm 3 giai đoạn với các biểu hiện khác nhau
  1. Giai đoạn cấp tính: Triệu chứng viêm da dị ứng ban đầu là xuất hiện các mụn nước, mọc thành từng đám, vùng da xung quanh bị đỏ, phù nề, chảy nước và có cảm giác ngứa
  2. Giai đoạn bán cấp: Vùng tổn thương da ít phù hơn, các nốt mụn bắt đầu khô lại. Cảm giác ngứa đỡ hơn.
  3. Giai đoạn mãn tính: Đây là triệu chứng viêm da dị ứng cuối cùng: da dày, bong vảy, nhưng vẫn còn ngứa.
Chăm sóc viêm da dị ứng ở trẻ nhỏ
Một số biện pháp chăm sóc viêm da dị ứng trẻ nhỏ tại nhà giúp trẻ cảm thấy dễ chịu hơn, bớt ngứa, mau lành và quan trọng nhất là tránh cách biến chứng nguy hiểm xảy ra.
– Làm sạch da: Trẻ cần được vệ sinh thân thể hàng ngày. Riêng vùng da bị tổn thương phải ngâm trong nước ấm từ 15 – 20 phút. Sau đó, mẹ lau mình cho bé và thấm nhẹ nhàng khăn vào vùng da bị tổn thương ( không lau mạnh tay để tránh trầy xước ). Ngay lập tức bôi chất ẩm khi nước chưa kịp bay hơi để ngăn cản tình trạng hơi nước bốc lên làm khô da. Một ngày mẹ nên làm việc này từ 1 – 3 lần tùy theo mức độ nặng – nhẹ của bệnh
– Sử dụng chất làm ẩm: Chữa viêm da dị ứng ở trẻ em không thể thiếu các chất làm ẩm dạng dung dịch, dầu hoặc kem theo sự tư vấn của bác sĩ. Đây là cách điều trị trực tiếp vùng da bị viêm. Khi trẻ bị viêm da dị ứng vào mùa đông thì bố mẹ nên dùng thuốc mỡ, do trong thành phần có chứa ít tá dược, có tác dụng kết dính nhiều hơn.
– Giảm ngứa và kích ứng cho bé: Khi trẻ đang thức bố mẹ nên trông chừng, nhắc nhở khi trẻ chuẩn bị gãi, vì gãi sẽ làm vùng da bị viêm tổn thương nặng nề hơn. Khi đi ngủ, bố mẹ có thể đeo bao tay, đi tất ( vớ ) cho bé để bé không theo bản năng mà gãi. Chọn quần áo thấm mồ hôi, duy trì nhiệt độ phòng ở mức mát mẻ, không cho trẻ ăn thức ăn dị ứng, không chơi dưới đất và không chơi với thú cưng hoặc thú nhồi bông những việc bố mẹ nên làm.
– Không được tự ý mua và bôi thuốc kháng viêm, kháng sinh cho bé, bố mẹ chỉ được dùng các loại thuốc này theo chỉ định của bác sĩ. Khi trẻ có dấu hiệu sốt, ngứa nhiều không ngủ được, vùng da trở nên đỏ hơn và chảy máu, có mủ, đóng vảy màu vàng, hoặc viêm da dị ứng ở trẻ khôg hết sau 1 tuần thì trẻ cần đến cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời.
Ngoài những cách chăm sóc bên ngoài, trẻ bị viêm da dị ứng cần phải được đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ, cần bằng. Các loại thuốc kháng viêm, kháng sinh chỉ nên được sử dụng khi tình trạng dị ứng càng trầm trọng, còn đối với các triệu chứng viêm da dị ứng ở trẻ em thông thường có thể điều trị tại nhà, chăm sóc và sinh hoạt hợp lý bệnh sẽ tự khỏi.
Nếu trẻ mắc bệnh, cần được đi khám, không nên tự chữa theo những lời mách bảo của người không có chuyên môn, tránh gây bội nhiễm nguy hiểm. Khi trẻ nhỏ có dấu hiệu bệnh về da hãy liên hệ phòng khám chuyên khoa da liễu Stamford. Với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị, chăm sóc da cho bé sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.
Nguồn bài viết: http://stamfordskin.com/blog/tintuc/benh-viem-da-di-ung-o-tre-em-vao-mua-dong-87317-vn

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes