BREAKING NEWS

Saturday, December 26, 2015

7 Phương Pháp Chữa Sẹo Rỗ Tự Nhiên Hiệu Quả

Mụn trứng cá có thể đem lại đau đớn và cả nỗi lo lắng về thẩm mĩ với sự xuất hiện của những vết sẹo rỗ. Có một số cách bạn có thể làm để giúp tăng tốc độ làm mờ vết sẹo hơn. Thực tế, bạn sẽ không thể làm cho vết sẹo rỗ biến mất trong một đêm, nhưng với các biện pháp khắc phục, phương pháp điều trị sẹo rỗ, và lời khuyên chăm sóc da dưới đây chắc chắn sẽ đem lại một sự cải thiện đáng chú ý theo thời gian. Bạn chỉ cần tìm ra phương pháp phù hợp với loại da của bản thân nhé!
1. Nước ép chanh tươi:

Nước ép chanh tươi giúp chữa sẹo rỗ hiệu quả

Nước chanh có đặc tính tẩy trắng da tự nhiên, và có thể giúp làm sáng da hiệu quả và làm mờ các vết sẹo mụn trứng cá của bạn. Đơn giản chỉ cần kết hợp  ½  nước chanh với ½ lượng nước và xoa trực tiếp lên vết sẹo của bạn, tránh các vùng da xung quanh. Rửa sạch nước ép chanh sau 15 đến 25 phút hoặc bạn có thể làm mặt nạ nước cốt chanh qua đêm.

  • Hãy nhớ dưỡng ẩm ngay sau khi rửa sạch mặt nạ nước cốt chanh, vì axit citric trong chanh có thể làm cho da bạn bị khô..
  • Vì  nước ép chanh có độ  pH là 2 và độ pH của da là 4,0-7,0, phương pháp này cần được sử dụng cẩn thận. Nếu để quá lâu, hoặc không pha loãng hỗn hợp này có thể dẫn đến bỏng da. Các loại trái cây có họ cam quýt cũng chứa một chất hóa học gọi là Bergapten, liên kết với DNA và làm cho bức xạ UV tổn hại đến da dễ dàng hơn, vì vậy bạn cần phải tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nếu bạn đang sử dụng loại mặt nạ liên quan đến những trái cây họ cam quýt trên da của bạn. Rửa sạch trước khi đi ra nắng, và sử dụng kem chống nắng.
2. Xem xét việc tẩy tế bào chết bằng bột nở (baking soda):


Bột nở là 1 trong những cách trị sẹo rỗ tự nhiên đơn giản

Bột baking soda có thể được sử dụng để tẩy tế bào chết trên da và giảm thiểu sự xuất hiện của những vết sẹo do mụn trứng cá. Tất cả bạn cần làm là trộn một muỗng cà phê bột baking soda với hai muỗng cà phê nước để tạo thành một hỗn hợp sánh. Đắp hỗn hợp này trên khuôn mặt của bạn và sử dụng chuyển động tròn nhẹ nhàng để chà bột baking soda vào da, tập trung vào các vùng da có sẹo, trong khoảng hai phút. Rửa sạch với nước ấm và vỗ nhẹ cho da khô.

  • Bạn cũng có thể sử dụng miếng dán bột soda là một điều trị tại chỗ, sử dụng trực tiếp lên vùng bị sẹo và để khoảng 10-15 phút trước khi rửa sạch.
  • Một số người ủng hộ phương pháp trực tiếp này. Độ pH của bột soda là 7.0, quá khác so với độ pH cơ bản của da. PH tối ưu của da xảy ra ở độ giữa 4.7 và 5.5, đó là một môi trường khắc nghiệt cho p. mụn trứng cá (các vi khuẩn chịu trách nhiệm gây ra hầu hết các mụn trứng cá). Nâng độ pH lên một cấp độ cơ bản hơn, p. mụn trứng cá có thể sống sót lâu hơn và gây ra nhiễm trùng và viêm nặng hơn. Vì vậy, hãy thử phương pháp này một cách cẩn thận, và ngừng sử dụng nếu nó không hiệu quả cho bạn.
3. Sử dụng mật ong:

Cách trị mặt bị rỗ từ mật ong

Mật ong là một giải pháp tự nhiên rất tốt để ngăn ngừa mụn và làm giảm các vết đỏ do mụn để lại. Điều này là bởi vì mật ong có đặc tính kháng khuẩn và giúp làm dịu da, giảm viêm. Mật ong nguyên chất hoặc mật ong manuka là hiệu quả nhất. Dùng tăm bông chấm trực tiếp vào vùng da có sẹo.

  • Mật ong là một lựa chọn tuyệt vời cho những người có làn da nhạy cảm, vì mật ong không gây khó chịu, và sẽ dưỡng ẩm cho làn da của bạn thay vì làm khô da, không giống như các phương pháp điều trị khác.
  • Nếu bạn có sẵn bột ngọc trai (nó có thể được tìm thấy trong các cửa hàng y tế hoặc trực tuyến), bạn có thể trộn một chút bột ngọc trai với mật ong để  quá trình điều trị thêm hiệu quả. Bột ngọc trai được cho là làm giảm viêm và mờ dần những vết sẹo mụn trứng cá.
4. Thử nghiệm với cây lô hội:

Nhựa của cây lô hội là một chất tự nhiên nhẹ nhàng, có thể được sử dụng để làm điều trị nhiều bệnh, từ vết thương bỏng hay vết sẹo mụn trứng cá. Cây lô hội giúp làm trẻ hóa và dưỡng ẩm cho da, thúc đẩy quá trình làm mờ vết sẹo rỗ, giúp trị sẹo rỗ hiệu quả. Có thể mua sản phẩm lô hội trong các nhà thuốc, nhưng tốt nhất, bạn nên mua cây lô hội và sử dụng nhựa từ lá bị hỏng. Chất gel-như thế này có thể được áp dụng trực tiếp vào sẹo, và không cần rửa mặt lại.

Nếu sẹo của bạn đã lâu hoặc nặng, bạn có thể kết hợp thêm một hoặc hai giọt dầu cây trà (vì có thể làm sạch làn da của bạn) vào gel lô hội để sử dụng.
5. Sử dụng một khối đá lạnh:
Sử dụng đá là một biện pháp khắc phục tại nhà cực kỳ đơn giản mà có thể giúp mờ dần các vết sẹo mụn trứng cá, làm dịu vùng da bị viêm và giảm mẩn đỏ. Để sử dụng, chỉ cần quấn đá viên trong một miếng vải sạch hoặc miếng khăn giấy và giữ đè lên làn da bị sẹo trong một hoặc hai phút, đến khi vùng da này bắt đầu cảm thấy tê liệt.
Thay vì đóng băng nước thường xuyên, bạn có thể đóng băng trà xanh trong một khay đá khối và sử dụng các khối đá trà xanh trên những vết sẹo mụn trứng cá. Trà xanh có tính chất chống viêm kết hợp bổ sung các hiệu ứng làm mát của nước đá.
6. Làm mặt nạ bột gỗ đàn hương:
Bột gỗ đàn hương được biết đến rất tốt cho da do đặc tính chữa bệnh của nó, và rất dễ dàng để chuẩn bị loại mặt nạ này tại nhà. Chỉ cần trộn một thìa bột gỗ đàn hương với vài giọt nước hoa hồng hoặc sữa để tạo thành hỗn hợp sánh. Dùng hỗn hợp này vào vùng bị ảnh hưởng và để nó trong ít nhất 30 phút trước khi rửa. Lặp lại quá trình này hàng ngày cho đến khi vết sẹo của bạn hoàn toàn biến mất.
Ngoài ra, bạn có thể trộn bột gỗ đàn hương với một chút mật ong và sử dụng như một sự điều trị tại chỗ cho vết sẹo.
7. Hãy thử giấm táo:

Rượu giấm táo giúp quản lý độ pH của da, cải thiện làn da theo thời gian và giúp giảm sự xuất hiện của các vết đỏ và vết sẹo do mụn. Trị sẹo rỗ bằng cách Pha loãng giấm với liều lượng: một nửa giấm táo và một nửa lượng nước, dùng một miếng bông cotton thấm rượu giấm táo vào các vùng da bị ảnh hưởng mỗi ngày cho đến khi các vết sẹo bắt đầu mờ dần.Với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị sẹo rỗ, chăm sóc da sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.
Nguồn bài viết: http://stamfordskin.com/blog/tintuc/7-phuong-phap-chua-seo-ro-tu-nhien-hieu-qua-45212-vn

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes