BREAKING NEWS

Sunday, November 29, 2015

Làm thế nào để tiết kiệm xăng khi đi xe máy ?

Giá xăng ngày càng tăng mà không có dấu hiệu hạ chính là nỗi lo thường trực của đông đảo mọi người khi di chuyển bằng phương tiện này. Chính vì vậy, việc tiết kiệm xăng khi đi xe máy là một cách tối ưu để giảm khoản chi tiêu của bạn xuống đáng kể.
Từ những kinh nghiệm có được, OSUNO rất hân hạnh mang lại cho quý bạn đọc một số thông tin hữu ích trong quá trình mua và sử dụng xe máy sao cho tiết kiệm xăng nhất.
tiết-kiệm-xăng-khi-đi-xe-máy
Trước khi mua xe
  1. Đưa ra những tiêu chí chọn lựa đúng đắn sẽ giúp việc tiết kiệm xăng của chúng ta hiệu quả hơn.
Xe số tiết kiệm xăng hơn xe ga . Tuy nhiên, một số dòng xe ga hiện nay đang rất được ưa chuộng , do chế tạo theo công nghệ Blue Core , tiết kiệm xăng hơn rất nhiều so với xe đời cũ. OSUNO sẽ cung cấp cho bạn cụ thể hơn thông tin về các dòng sẽ này trong bài viết tới.
Trong quá trình sử dụng xe
Thay đổi một vài thói quen khi chạy xe sẽ giúp bạn không những tiết kiệm xăng mà còn tăng tuổi thọ của xe khi sử dụng.
  1. Bảo hành, bảo dưỡng xe đều đặn
Trong 2 năm đầu sau khi mua xe, hãy đều đặn bảo hành theo lịch của hãng, những thợ bảo dưỡng sẽ giúp bạn khắc phục những sai sót hay trục trặc trong thời gian đầu mua xe.
Động cơ xe hoạt động hiệu quả sẽ giúp tiết kiệm xăng hơn. Vì vậy cứ mỗi 1000km – 1200km hãy thay nhớt và mỗi 4000km thay dầu máy một lần để đảm bảo xe hoạt động trong môi trường tốt nhất.
  1. Kiểm tra độ căng của lốp xe
Bạn nên đi lốp xe có độ căng vừa phải, lốp non quá sẽ làm hao xăng, lốp căng quá xe sẽ dễ bị xóc, mất đi độ êm ái khi vận hành.
  1. Đi đúng số, giữ tay ga đều
Đi đều ga, tăng tốc từ từ là cách tiết kiệm nhiên liệu triệt để. Di chuyển với tốc độ ổn định, cố gắng giữ khoảng cách với xe đi trước để tránh va chạm đột ngột, tốt nhất là đi với tốc độ 40km/h, vừa tuân thủ luật giao thông, vừa là tốc độ tiết kiệm xăng nhất của xe.tiet-kiem-xang-khi-di-xe-may
  1. Giảm tốc từ xa
Hãy tập quan sát và giảm ga từ trước ở những tình huống cần giảm tốc như đường đông, đèn đỏ… Chiếc xe sẽ từ từ giảm tốc bằng động cơ. Khi tới gần vị trí cần dừng xe, sử dụng kết hợp cả phanh chân và phanh tay để đạt hiệu quả phanh và an toàn nhất.
  1. Dừng đèn đỏ
Một thói quen không tốt của chúng ta là lười tắc máy xe khi dừng đèn đỏ lâu hơn 30’ hay tấp xe vào lề vì việc nào đó. Thực tế, khi bạn để xe nổ máy gần 1 phút, xe tiếu hao nhiên liệu tương đương với 1km vận hành.tatxemaytietkiemxang
  1. Hạn chế chạy xe giờ cao điểm
Đường động khiến xe không đi được với tốc độ ổn định, luôn phải chạy chậm và thường xuyên dừng tại các trụ đèn đỏ sẽ khiến xe bạn “uống xăng” nhiều hơn bình thường.
  1. Chạy xe với 1 số duy nhất
Thói quen này nhiều nhất là ở phụ nữ, khởi động, chạy, leo dốc, dừng,… đều về cùng 1 số khiến xe hao xăng một cách nhanh chóng. Khi xe cần phải lên dốc, hãy trả về số 2 hay 3, khi chạy đường trường hãy đi số 4. Khi xe khởi động hãy để số 1.tiet-kiem-xang-khi-di-xe-may
  1. Tải trọng vừa phải
Trọng lượng lớn sẽ khiến động cơ xe hoạt động vất vả hơn, từ đó tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn. Nếu không phải chở hàng hóa, bạn hãy giảm bớt những vật dụng hay hành lý không cần thiết để giảm tải trọng cho xe.
  1. Xác định đường đi trước khi khởi hành
Trước khi khởi hành hãy xác định chính xác đích đến, những con đường thông thoáng. Xác định lộ trình trước khi đi sẽ giúp bạn tiết kiệm lượng xăng đáng kể so với khi không có kế hoạch.
Trên đây là một vài lưu ý đơn giản khi sử dụng xe máy hằng ngày, bạn hãy thực hiện như một thói quen để kiểm chứng nhé.
Website khóa chống trộm xe máy cao cấp osuno.vn _cung cấp những thông tin hữu ích về xe máy; hi vọng sẽ mang đến cho bạn những giờ cầm lái thú vị và an tâm nhất!

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes