BREAKING NEWS

Saturday, November 28, 2015

7 Cách Bảo Vệ Xe Máy Khỏi “Lưới Ma” Của Kẻ Trộm

Ở nước ta, xe máy ko chỉ là phương tiện phổ biến mà còn là tài sản “động” rất  dễ di chuyển. Nạn trộm cắp xe cũng vì thế mà hoành hành và không hề có dấu hiệu suy giảm  khi các loại xe giá trị cao luôn được các hãng cải tiến đưa ra thị trường.

Dưới đây là một số cách giúp bạn bảo vệ xe máy của mình khỏi những lưới ma của kẻ trộm xe:

Không để xe ở nơi khuất tầm nhìn
Dù dừng xe tạm thời hay ngay cả khi đậu xe trước nhà, bạn nhớ lưu ý chọn một vị trí có thể quan sát từ xa, không bị che khuất tầm nhìn. Trong trường hợp nơi đậu xe không thuận tiện quan sát thì nhớ 1 vị trí đông người sẽ tốt hơn góc hẻm không ai qua lại. Tuy nhiên, phương pháp sơ đẳng này chỉ có thể làm giảm khả năng nảy sinh ý đồ của kẻ xấu mà thôi.
Khóa xe bằng khóa cổ
Impulse_zing_13Khóa cổ trước khi rút chìa khỏi ổ khóa là 1 thói quen rất tốt , có thể tạo ra trở ngại cho kẻ gian đang giòm ngó xe của bạn. Tuy nhiên, việc phá khóa cổ là “dễ như trở bàn tay” với kẻ trộm chuyên nghiệp. Bạn nên cẩn trọng điều này nhé. Trong trường hợp dừng xe hơn 5 phút, xe của bạn có thể đã không cánh mà bay.
Dùng xích khóa vào vật cố định
Cách này khá an toàn nhưng chỉ phù hợp khi bạn đậu xe trước nhà, trước văn phòng trong thời gian dài… Còn khi bạn chỉ dừng xe vào mua đồ, dừng ở những nơi công cộng; chắc chắn không phải là ý tưởng nên đề xuất với mọi người.
Lắp chuông báo động
Chuông báo động sẽ có thể làm kẻ gian giật mình và nhanh chóng tẩu thoát. Nhưng phương án này gần như không còn được lựa chọn do quá nhiều bất cập mang lại : báo động giả, gây phiền phức, hao điện acquy. Hơn nữa nếu kẻ gian chuyên nghiệp hoặc xe đỗ ở những nơi ít người qua lại, xe của bạn sẽ biến mất trước khi bạn kịp phát hiện tiếng chuông báo động.
Dùng khóa càng, khóa chữ U
khoa xe mayLoại khóa này đang khá được ưa chuộng vì chi phí rẻ và có thể hạn chế được 1 phần khả năng mất xe. Tuy nhiên, kẻ trộm chuyên nghiệp rất tinh vi và không hề thiếu dụng cụ phá khóa, bẻ khóa,chìa khóa vạn năng. Bạn không nên quá chủ quan lơ là cảnh giác .  Với những chiếc xe trong tầm ngắm, kẻ gian có thể ra tay một cách mau lẹ đến không ngờ.
Dùng nhiều lớp bảo vệ
Phương án này được đánh giá cao về độ an toàn.  Kẻ trộm sẽ ít khi liều mạng tiêu tốn nhiều thời gian để “vượt qua” từng lớp bảo vệ khác nhau . Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của cách này cũng chính là thời gian. Bạn có đủ kiên nhẫn để khóa hết các lớp khóa trước khi bước vào 1 cửa hàng tạp hóa mua đồ rồi ra ngay? Câu trả lời đa số là không. Nhưng bạn có biết rằng, kẻ trộm tinh vi chính là lợi dụng phút giây sơ hở này để hành động?
Khóa chống trộm xe máy
11692640_10200819745372462_3033013716790646482_n
Đây được coi là phương án tối ưu nhất khắc phục được nhược điểm của các cách trên. Khi kẻ gian mở khóa, trong vòng 03 giây, xe sẽ báo động bằng còi và tự động ngắt khóa điện, kẻ gian không thể khởi động được xe. Thiết bị được thiết kế dựa trên công nghệ mã hóa đặc biệt với tính bảo mật cao, các chức năng hoàn toàn tự động mà không hề tiêu hao điện acquy. Điểm lưu ý duy nhất chính là khách hàng nên lắp đặt khóa chống trộm xe máy ở các đại lý và cơ sở phân phối sản phẩm chính hãng, không nên lắp các loại khóa trôi nổi trên thị trường, dẫn đến tiền vẫn mất mà  tật mang thêm.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes