BREAKING NEWS

Friday, February 28, 2020

Dọn nhà đón Tết thật gọn thật nhanh với những mẹo sau đây!

Dọn nhà đón Tết đã trở thành một nét văn hóa đẹp hàng năm, với ý nghĩa bỏ đi những xui xẻo của năm cũ để đón cái may mắn sắp tới. Bạn còn chần chờ gì mà không mau 'học lỏm' những bước dọn dẹp nhà cửa nhanh gọn dưới đây!
 
Dọn nhà sạch sẽ đón xuân về
NHỮNG NGUYÊN TẮC DỌN NHÀ NGÀY TẾT
Việc dọn nhà ngày Tết bao gồm rất nhiều công việc từ dọn dẹp nhà, giặt giũ, kiểm tra đường ống thoát nước… Chính vì vậy, bạn không thể bắt tay vào làm ngay mà không có một kế hoạch cụ thể nào. Nguyên tắc dọn nhà tổng thể là quét hoặc lau nhà theo thứ tự từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài. Cần dọn phòng ngủ trước rồi đến phòng khách, nhà bếp, nhà tắm và nhà vệ sinh.
Đối với mỗi phòng cần đảm bảo nguyên tắc làm sạch trần và tường, góc tường sau đó đến cửa lớn, cửa sổ và các đồ nội thất, cuối cùng là lau sàn. Bên cạnh đó, dọn phòng nào cần phải dứt điểm phòng đó, không nên bỏ dở mỗi phòng một ít.
Bên cạnh đó, các gia đình nên đầu tư cho các thiết bị làm sạch thông minh thay vì phải làm mọi thứ bằng tay chân. Đối với các loại rèm cửa, chăn mền dày, lâu khô, bạn nên tận dụng máy giặt và máy sấy để làm khô nhanh thay vì tốn hàng giờ giặt giũ. Sử dụng các chất tẩy đa năng hoặc các chất tẩy tự nhiên ngâm vết bẩn qua đêm thay vì tốn nhiều thời gian kỳ cọ.
Nếu nhà bạn chỉ có một mình và con nhỏ, việc dọn nhà đón Tết sẽ chẳng dễ dàng gì. Để dọn nhà nhẹ nhàng hơn, bạn nên phân chia công việc cho chồng, tranh thủ lúc bé không có ở nhà đê dọn dẹp đồ của mình.
Để hiểu rõ hơn chúng ta cùng tìm hiểu sâu hơn qua các mục dưới đây nhé!
 
Cùng các thành viên bắt tay dọn nhà đón Tết thôi nào
1.Lên kế hoạch dọn nhà đón Tết
Nhiều bạn bắt đầu dọn nhà đón tết với tâm trạng hào hứng nhưng lại “cả thèm chóng chán" khi làm mãi không xong. Thế nên khi bắt đầu, đừng hì hục “đâm đầu" dọn dẹp cả căn nhà, mà hãy lên kế hoạch việc nào làm trước, phòng nào dọn đầu tiên. Việc này giúp tiết kiệm tối đa thời gian, công sức và đặc biệt là giúp bạn giữ được “máu lửa" trong suốt quá trình dọn dẹp.
2.Vứt đi những vật dụng không cần thiết
Những đồ dùng không cần thiết hay quá cũ không còn sử dụng được… thì tốt nhất bạn nên thanh lý chúng hoặc cất vào trong kho để đồ. Bởi chúng sẽ khiến công việc dọn dẹp nhà cửa trở nên khó khăn, diện tích sử dụng sẽ bị thu hẹp rất nhiều.
Nếu căn nhà có quá nhiều đồ lặt vặt, giải pháp hữu hiệu để cất chúng thật ngăn nắp là thiết kế một vị trí để những món đồ lặt vặt như những chiếc hộp lớn để vào góc nhà để tiết kiệm không gian.
Vứt đi những vật dụng cũ không cần thiết sẽ giúp không gian ngôi nhà thêm rộng rãi
3.Vệ sinh và làm mới đồ bằng gỗ
Với sàn nhà hay đồ dùng bằng gỗ, bạn dùng nước muối lau lên bề mặt để tăng độ bền và chống mục hiệu quả. Một số đồ đạc khác, bạn nhỏ sáp lên và dùng khăn lau sạch bề mặt, nếu có đồ đạc bằng gỗ có vết nứt, bạn đổ một ít dầu cá lên vị trí có vết nứt, sau 1 ngày 1 đêm lau sạch bằng khăn ướt, vết nứt sẽ không còn nữa. Đối với những nhà sử dụng bàn ghế làm bằng gỗ hẳn sẽ rất bụi vì vậy bạn nên vệ sinh thật kĩ những kẽ của bàn ghế đó là nơi bụi bám dày nhất.
 

Lau dọn bàn ghế gỗ sạch đặc biệt là những kẽ được chạm khắc
4.Lau dọn phòng ngủ, phòng khách
Vào ngày Tết, phòng khách là nơi thường xuyên tiếp đón họ hàng, người thân hay bạn bè. Do đó, đây là nơi đầu tiên cần bắt tay vào dọn nhà đón tết. Sau một năm, mạng nhện và bụi bẩn sẽ tích tụ ở những nơi như: gầm ghế, kẹt tủ, phía sau tivi, kệ sách, nóc tủ… Hãy vệ sinh thật sạch sẽ và nhớ quy tắc: “dọn dẹp từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài”.
Hãy dùng chổi hoặc máy hút bụi để làm vệ sinh sạch sẽ những nơi này, bạn nên nhớ hãy làm lần lượt từ trên trở xuống nhé! Đừng quên di chuyển nệm và tủ ra ngoài hoặc tìm một tấm màn đủ lớn để phủ lên trên ngăn bụi rớt xuống nệm nhé!
 

Dùng chổi hoặc máy hút bụi vệ sinh sạch sẽ thảm, sàn nhà
Bạn làm tương tự với phòng khách. Nên sử dụng thang ghế 5 bậc khi quét bụi trần và tường để đảm bảo bạn không bỏ qua kẽ bụi mà bình thường khó với tới , sau đó chuyển qua làm sạch đồ nội thất. Nếu đồ nội thất quá nặng hoặc không thể di chuyển, bạn có thể lau chùi tại chỗ. Nhất là đối với nệm, ghế sofa. Sau 1 năm sử dụng, bạn nên thuê dịch vụ giặt nệm, dịch vụ giặt ghế sofa để khử trùng và bảo trì cho tốt nhất.
Cuối cùng là tiến hành lau sàn nhà, tốt nhất là nên lau trong khi đợi đồ nội thất khô hẳn. Để lau sạch sàn nhà, bạn cần chuẩn bị một thùng nước, pha với nước lau sàn hữu cơ rồi bắt đầu lau sạch mọi ngóc ngách trong ngôi nhà theo thứ tự từ trong ra ngoài.
 

Sau khi dọn dẹp sạch sẽ, tiến hành lau sàn nhà
5.Vệ sinh nhà bếp, tủ lạnh và đồ dùng nhà bếp
Là nơi được xem là bám nhiều bụi bẩn và ít được dọn dẹp nhất trong ngôi nhà, nhưng đến dịp tiễn ông công ông táo về trời thì căn bếp phải được vệ sinh thật kỹ càng.

Vệ sinh nhà bếp cũng rất quan trọng
Sau khi vứt hết những món đồ không cần thiết, thì những việc cần làm là:
  • Lau dọn khu nấu nướng, bồn rửa chén, xếp lại các kệ đựng

Chiếc bồn rửa khô ráo và sạch sẽ giúp căn bếp trong gọn gàng hơn rất nhiều.
  • Chùi rửa, tiệt trùng chén bát, xoong nồi sử dụng hàng ngày
  • Lau bụi và sắp xếp các thiết bị điện tử (tủ lạnh, lò vi sóng, lò nướng,... )

Vứt bỏ các thực phẩm hỏng quá hạn bị bỏ quên trong tủ lạnh
6.Làm sạch nhà vệ sinh, nhà tắm
Sau khi đã hoàn thành công việc dọn bếp thì bạn tiến hành dọn phòng tắm. Bạn cũng bắt đầu bằng cách loại bỏ những thứ đã lâu không dùng đến. Sau đó dội nước khắp bề mặt nhà vệ sinh một lượt để các vết bẩn được ngấm nước, dễ bong tróc hơn.
 

Còn gì kinh khủng hơn là khu vệ sinh bẩn và bốc mùi, vì vậy hãy chùi rửa sạch sẽ
Đối với nhà tắm, nhà vệ sinh có nhiều vết ố lâu ngày, bạn nên dùng chất tẩy rửa chuyên dụng, hoặc áp dụng các mẹo để dọn dẹp phòng tắm để cọ rửa các bề mặt tường, sàn nhà, bồn vệ sinh, bồn rửa mặt, gương, vòi sen, vòi nước…


Hãy thay áo mới cho nhà tắm bằng mẹo hết sức đơn giản
7.Vệ sinh cửa sổ, cửa kính
Đối với các loại cửa kính, bạn chỉ cần dùng nước lau kính và giấy báo để đánh thức vẻ đẹp cùng độ sáng bóng của hệ thống cửa và các vật dụng bàn kính. Nếu gặp các vị trí có dạng cửa sắt hoa văn uốn, bạn hãy dùng chổi lông để làm sạch bụi bẩn trong các góc kẹt, sau đó dùng khăn ướt lau sạch. Trong quá trình vệ sinh cửa sổ, bạn có thể sử dụng đến những chiếc thang trong gia đình như thang ghế 3 bậc để giúp bạn dễ dàng chùi rửa cửa sổ thật sạch ở những vị trí cao không với tới.
 

Cửa cũng là vị trí dễ bám bụi và ít được vệ sinh nên bạn hãy chùi rửa thật kĩ nhé
Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn dọn nhà đón tết một cách nhanh chóng nhất. Nếu bạn muốn mua các công cụ, dụng cụ chính hãng, an toàn giá rẻ thì hãy ghé Kết Nối Tiêu Dùng để được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tư vấn và hỗ trợ thêm nhé.
Kết Nối Tiêu Dùng tự hào là nhà phân phối các dòng máy bắt vít mini, thiết bị - máy móc công nghiệp, thiết bị - dụng cụ đo, dụng cụ điện, thiết bị tổng hợp, máy hàn và phụ kiện hàn hay dụng cụ cầm tay chính hãng chất lượng tốt nhất với giá rẻ cùng các chính sách ưu đãi – giao hàng nhanh 1-2h làm việc – bảo hành đảm bảo, khách hàng có thể liên hệ cùng chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu về các sản phẩm, cũng như chọn cho mình 1 sản phẩm phù hợp nhất với công việc.
Hoặc truy cập website https://www.ketnoitieudung.vn để lựa chọn và đặt hàng online các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes