BREAKING NEWS

Wednesday, July 17, 2019

Mẹ bỉm sữa chia sẻ kinh nghiệm chọn mua máy hút sữa nào tốt

Đối với những mẹ lần đầu sinh con cũng như lần đầu sử dụng máy hút sữa để hút sữa cho bé thì chắc chắn rất là bỡ ngỡ. Bài viết dưới đây Moby sẽ tổng hợp những kinh nghiệm nên mua máy hút sữa nào tốt của các mẹ bỉm sữa.

Kinh nghiệm chọn mua máy hút sữa nào tốt

1. Tại sao nên sử dụng máy hút sữa?

Tìm hiểu trên các diễn đàn, Moby thấy rất nhiều câu hỏi của các mẹ hỏi rằng máy hút sữa có cần thiết không? Đúng là sau khi con yêu chào đời, mẹ sẽ bắt đầu phải lo lắng với một số vấn đề như: làm thông tuyến sữa, kích thích sữa nhanh về, giải quyết vấn đề tắc sữa … Trong các trường hợp này, việc sở hữu một chiếc máy hút sữa sẽ là một lựa chọn đúng đắn. Mặt khác khi mẹ bắt đầu đi làm, mẹ có nhiều sữa nhưng lại không thể về nhà cho bé bú thường xuyên được, thì chiếc máy hút sữa là rất cần thiết.
Máy hút sữa giúp mẹ có thể hút sữa ra rồi trữ tủ lạnh bảo quản dần cho bé uống, bởi vậy mẹ có thể cung cấp sữa cho mẹ đầy đủ dù mẹ vắng nhà. Ngoài ra với các mẹ ít sữa, tắc sữa hay gặp vấn đề khó khăn khi cho bé bú thì máy hút sữa sẽ giúp lưu thông tuyến sữa, giúp sữa tiết ra nhiều và đều đặn hơn. Khi mua máy hút sữa, mẹ nên chọn máy hút sữa loại nào tốt và phù hợp với mình để đảm bảo an toàn và tạo sự thoải mái cho mẹ.

 

Máy hút sữa giúp mẹ chăm con một cách hiệu quả

2. Nên dùng máy hút sữa bằng tay hay chạy bằng điện?

Câu hỏi mà nhiều mẹ rất hay thắc mắc là nên dùng máy hút sữa loại nào? Thực sự là tùy vào cơ địa và tình trạng mỗi mẹ để cân nhắc xem chiếc máy nào phù hợp với cơ thể cũng như điều kiện kinh tế mỗi gia đình.
  • Khi nào thì mẹ nên chọn một chiếc máy hút sữa cầm tay?

Khi mẹ không bị hạn chế thời gian hút sữa, muốn tiết kiệm chi phí để dành cho các khoản khác chăm sóc con toàn diện hơn. Hơn nữa, các sản phẩm máy hút sữa bằng tay thường có thiết kế nhỏ, gọn, nhẹ, giúp thuận tiện khi di chuyển, độ bền cao hơn so với máy chạy điện.
Tuy nhiên, đây chỉ là phương án giải quyết tạm thời cho trường hợp mẹ bị tắc tia sữa , hoặc bé cưng chẳng chịu trực tiếp bú mẹ. Về dòng sản phẩm này, mẹ nên mua máy hút sữa nào? Mẹ nên mua các dòng máy hút sữa bằng tay có thương hiệu uy tín và an toàn như các thương hiệu như Medela, Avent, Unimom, Spectra,...



Mẹ sử dụng máy hút sữa bằng tay

  • Vậy, khi nào thì mẹ nên chọn một chiếc máy hút sữa chạy bằng điện?

Theo kinh nghiệm mua máy hút sữa của đa số các mẹ, chọn máy chạy bằng điện là phương án tuyệt vời giải quyết bài toán cho những mẹ bị tắc tia sữa sau sinh. Máy hoạt động dựa trên nguồn điện trực tiếp, hoặc năng lượng pin, nên mẹ đỡ tiêu hao sức lực, tiết kiệm thời gian làm việc khác.
Máy chạy nhẹ nhàng, êm ái, ít gây ra tiếng ồn, lại có chế độ massage cực kỳ thoải mái, "gọi sữa về" nhanh và nhiều. Về dòng sản phẩm này, mẹ nên mua máy hút sữa cầm tay của các thương hiệu như Medela, Unimom, Spectra, Avent,...



Mẹ sử dụng máy hút sữa điện đôi

3. Kinh nghiệm mua máy hút sữa chỉ với 4 bước đơn giản

Bước 1

Trước hết, mẹ cần tìm hiểu kỹ càng về các thương hiệu, phân loại máy hút sữa phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Hoặc, nghiên cứu kỹ lưỡng về sản phẩm mình đang quan tâm đến. Mẹ có thể chọn vài trang web đánh giá sản phẩm máy hút sữa loại nào tốt khách quan để có hiểu biết chân thực nhất về sản phẩm.

Bước 2

Xác định nhu cầu bản thân, và tính năng nổi trội các dòng sản phẩm phù hợp tiêu chí. Sau đó, khoanh vùng giới hạn lại những sản phẩm nhắm đến. Chẳng hạn như, nếu mẹ ít sữa, chỉ cần một máy hút sữa giá tầm trung, ít phụ kiện, trọng lượng nhẹ, kích thước nhỏ gọn, kích sữa tốt, thì có thể cân nhắc một số sản phẩm hút sữa điện đơn.
Hoặc, nếu dư dả về mặt thời gian, và muốn tiết kiệm chi phí hơn, mẹ có thể nghĩ đến một chiếc máy hút sữa cầm tay thuộc thương hiệu tốt nhất.

Bước 3

Đưa các giải pháp lên bàn cân, xem xét ưu, nhược điểm từng sản phẩm để đi đến lựa chọn cuối cùng phù hợp nhất với bản thân.

Bước 4

Mua sản phẩm và học cách sử dụng, làm quen với sản phẩm. Bất kì đồ dùng nào cũng cần có khoảng thời gian ban đầu học cách dùng thành thạo.



Kinh nghiệm chọn mua máy hút sữa tốt

4. Mẹ có nên mua máy hút sữa cũ giúp tiết kiệm chi phí không?

Mẹ nên dùng máy hút sữa loại nào để tiết kiệm chi phí là vấn đề mà nhiều mẹ lo ngại. Nhiều mẹ muốn tiết kiệm chi phí, mà vẫn sở hữu được máy hút sữa chất lượng như ý muốn, nên có ý định mua lại sản phẩm cũ đã qua sử dụng. Một số ý kiến cho rằng, điều này là không nên, vì các phân tử sữa của người dùng trước đây sẽ lưu lại trong các ngóc ngách của vật dụng này. Đến người sau sử dụng, phân tử sữa cũ sẽ kết hợp với phân tử sữa mới, gây nên tác hại cho sức khỏe của bé khi bú.
Một số chuyên gia y tế cũng cho rằng, tuyệt đối không nên làm theo kinh nghiệm mua máy hút sữa này. Vì máy hút sữa là sản phẩm hỗ trợ, chuyên dùng chỉ dành cho cá nhân. Máy có tuổi thọ nhất định, nhiều bộ phận không thể tiệt trùng hoàn toàn dù mẹ có dùng nước sôi để khử nhiều lần đi chăng nữa. Và, mẹ cần phân biệt máy hút sữa dùng cá nhân với máy hút sữa do nhà sản xuất cho thuê tái sử dụng nhiều lần.
Các loại máy hút sữa thuê được dùng trong bệnh viện như Medela Symphony, Medela Lactina,...Chúng có cấu tạo lớp rào chắn mỏng, cùng một màng lọc đặc biệt, giúp ngăn không cho sữa vào động cơ máy. Chính vì thế mà hạn chế được các trường hợp lây nhiễm bệnh chéo do dùng chung máy hút sữa. Ngoài ra, mỗi người dùng sẽ được thuê bộ phụ kiện riêng, bao gồm phễu, bình sữa, và các ống khí khác nhau, nhờ đó mà đảm bảo được an toàn cho sức khỏe các "mẹ bỉm sữa", và tiết kiệm được khoản chi phí cho vấn đề này.



Mẹ nên chọn mua máy hút sữa phù hợp để tiết kiệm chi phí

5. Tiêu chí lựa chọn máy hút sữa

Sau đây là các tiêu chí chọn mua máy hút sữa loại nào tốt:
  • Được làm từ vật liệu an toàn, không BPA

Bisphenol-A (gọi tắt là BPA) là một loại hoá chất nhân tạo có khả năng gây rối loạn,hệ nội tiết, hệ thần kinh, về lâu dài có thể làm tổn thương não bộ và gây một số chứng bệnh khác. Hầu hết các loại máy hút sữa đều được làm từ chất liệu nhựa, nhưng mẹ cần phải xem kĩ nó có được làm từ chất liệu không chứa BPA không.
  • Lực hút tự nhiên, không gây đau, rát cho mẹ

Bé bú mẹ tự nhiên cũng giống hoạt động một máy hút/nhả không khí nhưng lực hút không đều mà thực hiện theo 2 giai đoạn: giai đoạn mát xa (lực hút nhẹ nhưng nhanh) và giai đoạn hút sữa (lực hút mạnh và sâu/chậm). Chính vì vậy, mẹ nên chọn máy hút sữa điện có nhiều mức hút khác nhau để điều chỉnh cho phù hợp và máy hút sữa có đệm mát xa silicone đi kèm, vừa tạo cảm giác êm ái, thoải mái khi hút sữa vừa kích thích tiết sữa nhiều hơn.
  • Thương hiệu, xuất xứ uy tín

Thị trường máy hút sữa hiện nay rất phong phú và đa dạng, từ Thụy Sĩ, Hàn Quốc, Đài Loan… Trước khi quyết định mua, mẹ nên tìm hiểu kỹ và hết sức cảnh giác với các sản phẩm được làm giả, làm nhái. Tốt hơn hết, các mẹ nên tìm đến các cửa hàng, đại lý chính hãng để đảm bảo chất lượng sản phẩm.
  • Chính sách bảo hành rõ ràng, dễ thay thế phụ kiện

Một trong những vấn đề khi dùng máy hút sữa là sau một thời gian sử dụng rất dễ bị hỏng các phụ kiện nhỏ như van, dây ống khí, phễu… Các mẹ nên chọn một thương hiệu uy tín để bảo hành, sửa chữa cũng như thay thế linh kiện khi cần, hoặc đơn giản là tư vấn cách thức sử dụng đúng nhất.
Ngoài các tiêu chí cơ bản nêu trên, các mẹ có thể cân nhắc lựa chọn giữa máy hút sữa đơn hay máy hút sữa đôi. Máy hút sữa đôi hút sữa đồng thời hai bên nên sẽ giúp cho việc hút sữa nhanh hơn, hai bên ngực sẽ cân hơn.



Máy hút sữa được làm từ chất liệu an toàn, BPA FREE

6. Chọn cửa hàng uy tín để mua máy hút sữa?

Những điều mẹ cần lưu ý trước khi lựa chọn địa điểm mua máy hút sữa giá rẻ cho con để biết nên mua máy hút sữa nào.

+ So sánh giá với giá thị trường của sản phẩm

Nhiều mẹ thường có thói quen so sánh và lựa chọn sản phẩm có giá thấp nhất, chính điều này là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới việc mua phải hàng giả, hàng nhái. Lời khuyên cho mẹ là nên cảnh giác với những cửa hàng có mức giá quá thấp so với mặt bằng chung, không nên quá ham rẻ. Thông thường, với một sản phẩm máy hút sữa thì chênh lệch giữa các cửa hàng sẽ không quá nhiều, rơi vào khoảng từ 5 đến 10%.

+ Tìm hiểu đánh giá của khách hàng

Đánh giá của khách hàng đã mua sản phẩm chính là căn cứ quan trọng để quyết định có nên lựa chọn cửa hàng đó hay không. Nếu muốn mua hàng giá rẻ chất lượng, mẹ nên dành thời gian tìm hiểu trên fanpage hoặc website để xem nhận xét nhé.

+ Moby – địa điểm cung cấp máy hút sữa chất lượng chính hãng giá rẻ cho mẹ

Nếu mẹ vẫn chưa thể lựa chọn cho mình địa điểm để mua máy hút sữa chất lượng thì Moby chính là một gợi ý hoàn hảo.
Moby là đơn vị phân phối chính thức tại Việt Nam của các thương hiệu hàng đầu thế giới về sản phẩm cho trẻ em như: Comotomo, Philip Avent, Richell, Pigeon, Unimom, Medela, K-MOM, babymoov, Unifriend, Uala & Rogo ... và nhiều thương hiệu nổi tiếng khác. Trong đó, Moby chuyên phân phối các sản phẩm máy hút sữa đến từ Unimom, Medela, Philip Avent.



Mẹ nên chọn mua máy hút sữa ở cửa hàng uy tín

7. Kinh nghiệm sử dụng máy hút sữa các loại

Đây là một câu hỏi mà bất cứ mẹ nào khi mua máy hút sữa cho bé cũng sẽ băn khoăn. Trên thị trường Việt Nam bây giờ có rất nhiều hãng sản xuất máy hút sữa có thương hiệu nổi tiếng số một như: Máy hút sữa Medela (Thụy Sỹ), Máy hút sữa Unimom (Hàn Quốc), Máy hút sữa Avent (Anh), Máy hút sữa Spectra, Máy hút sữa Farlin (Đài Loan)…
Thật khó để có thể khẳng định nên dùng máy hút sữa loại nào tốt nhất bởi mỗi dòng máy lại có những ưu điểm và nhược điểm riêng, phù hợp với nhu cầu, hoàn cảnh của từng gia đình. Tuy nhiên, ở Việt Nam hiện nay thì dường như máy hút sữa Unimom đang chiếm ưu thế cao trong sự chọn lựa của các bà mẹ. Kinh nghiệm mua máy hút sữa để có thể chọn cho gia đình một chiếc máy hút sữa cho bé tốt nhất, các mẹ nên tham khảo một số dòng máy dưới đây:




Ngoài ra, còn rất nhiều dùng máy hút sữa của các thương hiệu uy tín mẹ có thể sử dụng như: Avent, Medela, Unimom, Spectra, Farlin, Gluck,....

Trên đây là những kinh nghiệm mà Moby tổng hợp từ các mẹ bỉm sữa muốn chia sẻ đến các mẹ, hy vọng sẽ giúp ích cho các mẹ. Mẹ đừng quên ghé ngay Moby để được mua máy hút sữa với giá ưu đãi nhất nhé!
Moby – Chuyên đồ dùng & Phụ kiện cho Mẹ và Bé uy tín. Bên cạnh đó, Moby còn xây dựng hệ thống kiến thức cho các ông bố bà mẹ có thể tham khảo để chăm sóc bé nhà mình được tốt hơn.
Liên hệ hotline 0986.680.500 hoặc Fanpage https://www.facebook.com/mobyshoptreem/ để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ bán hàng tận tâm.
Xem thêm: 

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes