BREAKING NEWS

Wednesday, February 3, 2016

KINH NGHIỆM CHỌN MÁY KHOAN PIN TỐT NHẤT

Máy khoan đã trở thành 1 vật dụng không thể thiếu đối với những công việc phục vụ cho việc khoan gỗ, sắt hay bắt ốc vít ở nhiều vật liệu khác nhau. Bằng một sự lựa chọn đơn giản, máy khoan luôn là công cụ được lựa chọn đối với những ai muốn bắt tay vào công việc xây dựng một kiến trúc mới hay thay đổi phong cách thẩm mĩ cho chính ngôi nhà, căn hộ hay văn phòng của mình.
Hiện nay trên thị trường có nhiều loại máy khoan khác nhau, trong đó gồm máy khoan có dây hoặc không dây (máy khoan dùng pin). Nếu công việc đòi hỏi khoan ở những nơi không gần nguồn điện hay khó khăn cho việc đi dây, máy khoan dùng pin là giải pháp không thể tuyệt vời hơn. Máy khoan nhẹ nhàng dễ sử dung phù hợp với các công trình xây dựng hay trong gia đình. Tiện lợi và nhỏ gọn là những ưu điểm lớn nhất của dòng máy khoan ưu việt này.
Máy khoan pin tiện lợi và nhỏ gọn
Vậy làm sao để lựa chọn 1 chiếc máy khoan pin chất lượng và hợp lý? Bài viết dưới đây cung cấp 1 số hướng dẫn giúp bạn chọn mua được chiếc máy khoan dùng pin phù hợp với công việc đang làm.
1.         Mục đích bạn mua máy khoan về để làm gì?
Bạn cần xác định rõ nhu cầu của mình mua máy khoan về để làm gì. Sau đó thì mới quyết chọn loại nào? hãng nào? tầm giá bao nhiêu? chế độ bảo hành ra sao?
Một số gợi ý cho bạn:
  • Nếu bạn mua về để khoan tường nên chọn loại máy khoan động lực, khoan bê tông thì chọn khoan búa.
  • Nếu nhu cầu của bạn là khoan gỗ, kim loại, nhựa, mica đồng thời cần một chiếc máy vặn vít thì nên chọn một chiếc máy có cả chức năng khoan và vặn vít. Không nên chọn loại công suất quá thấp sẽ ảnh hưởng đến khả năng làm việc.
  • Nếu bạn cần một chiếc máy khoan có thể làm đồ handmade hay DIY hoặc khắc trứng thì nên sắm một chiếc khoan, mài, cắt đa năng

2.         Thông số kĩ thuật của máy khoan

Máy khoan có nhiều mức giá khác nhau, bằng cách này hay cách khác sẽ được trang bị các tính năng đa dạng có ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc. Trước khi mua một chiếc máy khoan, bạn nên làm quen với các thuật ngữ của máy và thông số kĩ thuật được in trên hộp đựng hoặc trên các nhãn dán của thiết bị. Trong các thông số kĩ thuật, chỉ cần chú ý đến điện áp, kích thước chuck, tốc độ khoan, tuổi thọ pin và loại clutch.
Điện áp
Cường độ của mỗi máy khoan không dây được đánh giá bằng Vôn. Hầu hết các máy khoan có cường độ nằm trong khoảng 2 đến 24 Vôn. Điện áp cao đồng nghĩa với việc công suất máy tăng, và do đó có cường độ lớn hơn để có thể khoan được những vật cứng hơn, nhưng điều đó đồng nghĩa trọng lượng của máy cũng tăng.
Ví dụ như, một cái máy khoan 12V nặng khoảng 1,6 kg, và khi được thêm vào thì nặng từ 3 đến 4,5 kg. Nếu bạn có dự định với công việc sửa chữa trong nhà thường xuyên, thì một chiếc máy khoan 14V sẽ là một sự lựa chọn thích hợp nhất. Tuy nhiên, nếu công việc đòi hỏi khoan vào nề hoặc các vật liệu khác dày hơn thì bạn nên chọn một chiếc máy khoan với cường độ mạnh hơn.
Kích thước chuck
Trong thuật ngữ máy khoan không dây, chuck là kẹp để giữ cho mũi khoan quay đúng chỗ. Kích thước chuck là một tính năng quang trọn để xem xét bởi vì nó quyết định đến kích cỡ của các mũi khoan có thể sử dụng. Hai kích thước chuck phổ biến là 1/2 inch và 3/8 inch. Một số loại công việc yêu cầu điều chỉnh kích cỡ của chuck. Nếu như bạn phải sử dụng chiếc máy khoan của mình cho một công việc nặng, lời khuyên cho bạn là nên sử dụng bộ công cụ với kích thước chuck 3/8 inch đối với máy khoan không dây.
Tốc độ khoan
Tốc độ của một máy khoan không dây được đo mỗi 1 phút hoặc vòng/ phút (rpm). Những máy khoan giá rẻ hơn hoạt động ở tốc độ đơn, thường khoảng 300rpm. Những loại máy khoan này thích hợp cho việc chỉnh những cái đinh quanh nhà. Máy khoan không dây thì hoạt động với tốc độ trong khoảng 1200 rpm đến 1500 rpm, có giá đắt hơn và khoan lỗ được cả những vật liệu dày. Những mẫu cao cấp cho phép kiểm soát sự biến thiên, và những máy khoan này có một nút kích hoạt cho phép người dùng thay đổi điều chỉnh áp lực tốc độ các mũi khoan.
Loại pin
Nếu không sử dụng bất kì cứ nguồn A/V nào, máy khoan không dây chỉ có thể làm việc tốt khi sử dụng pin. Tuổi thọ của pin thì khó dự đoán, vì nó có thể thay đổi tùy theo nhiệt độ, loại chất liệu được sử dụng, dù cho máy khoan được sử dụng liên tục hay không. Một số mẫu đắt tiền còn có dụng cụ đo cho biết được lượng điện năng còn lại trong pin.
Loại pin được sử dụng phổ biến trên thị trường là pin Nickel và pin Li-ion. Pin Nickel thì tương đối rẻ, bền và sử dụng lâu. Trong thực tế, hầu hết các pin Nickel có thể sạc lại được hơn 1000 lần. Tuy nhiên, những loại pin này phải được sạc thường xuyên, và chúng cũng chứa các chất hóa học độc hại cần được tái chế. Mặt khác pin Li-ion có 2 tỉ trọng năng lượng kết hợp với trọng lượng nhẹ hơn đối tác nickel. Đáng tiếc là chúng cũng đắt hơn và không dùng được lâu. Một đề nghị cho những người sử dụng trên thị trường là nên sử dụng loại thứ 2. Trong khi 1 cái được sử dụng, cái thứ 2 nên được sạc. Trong khi một điều mấu chốt cuối cùng, bạn không phải trì hoãn công việc của mình cho đến khi pin sạc xong.
Clutch
Clutch là tính năng tách rời ở trục của máy khoan khi thanh công cụ đạt đến độ cứng đáng kể. Người dùng có thể nhận ra âm thanh của clutch rất rõ, vì khi hoạt động nó tạo ra tiếng giống như nhấp chuột. Bằng cách tắt các mũi tuốc-nơ-vít , clutch cản ốc lại từ đinh vít và bảo vệ động cơ khỏi bị làm việc quá tải. Nhiều máy khoan khác liên quan đến những cài đặt clutch mà chúng cung cấp. Nhiều mẫu đắt tiền hơn có thể có đến 24 chế độ cài đặt khác nhau, với các con ốc nhỏ thì có ít cài đặt hơn, nhưng số cài đặt này lại nhiều hơn đối với các ren lớn. Những chế độ cài đặt khác cho phép người thợ khoan nhiều kinh nghiệm có thể chỉnh sửa mũi khoan đến những vật liệu mà họ đang làm việc. Tuy nhiên, với những công việc sửa chữa đơn giản thì không cần thiết phải có các cài đặt clutch.
3.         Chọn mua máy khoan pin của hãng nào?
  Hiện nay trên thị trường có một số hãng máy khoan danh tiếng.Các loại máy khoan pin được người dùng sử dụng phổ biến có thể kể đến gồm:
Bạn có thể tham khảo thêm những đánh giá của người dùng để đưa ra lựa chọn cho riêng mình.
4.         Lưu ý chế độ bảo hành, chất lượng, phụ kiện thay thế
  Bạn cần xem máy được bảo hành bao lâu? bảo hành ở đâu? thái độ phục vụ thế nào? chất lượng máy có đảm bảo không? Nếu mua online thì nên đọc bình luận nhận xét của người mua trước.
  Vấn đề phụ kiện thay thế cho máy cũng là một điều nên quan tâm, nói chung là hiện giờ đồ thay thế rất dễ tìm rồi. Bạn nên quan tâm đến phụ kiện giúp cải thiện chức năng của máy thì hơn.
5.         Mua máy khoan pin ở đâu?
Nếu chỗ bạn ở có cửa hàng phân phối chính hãng thì nên ra xem trực tiếp sau đó lựa chọn cái mình ưng ý nhất. Nếu bạn không thể mua trực tiếp được thì hãy mua online nên chọn một địa chỉ uy tín có chế độ bảo hành tin cậy, chính sách trả lại hàng hay đổi hàng hoặc dịch vụ nhận hàng rồi mới trả tiền.

Kết Luận
Nếu bạn có nhu cầu sử dụng máy khoan cho những công việc tương đối nhẹ nhàng như sửa chữa vật dụng dụng trong nhà hay lắp ráp đồ gia dụng,thì nên đầu tư cho mình một chiếc máy khoan với công suất vừa phải và tính năng đi kèm giới hạn. Còn nếu bạn cần bạn dùng máy để đục bê tông hay khung phòng ngủ mới chẳng hạn, thì nên chọn chiếc máy khoan có điện áp cao với loại có chuck lớn và tốc độ biến thiên. Sự hiểu biết về các thông số có sẵn như điện áp, loại pin, loại clutch giúp bạn phân biệt dễ dàng hơn giữa những chiếc máy khoan có thể xuất hiện và những cái có cảm nhận tương tự. Sau đó, với những lợi ích mà những loại máy khoan khác cung cấp như là máy khoan búa hay tác động điều khiến có thể giúp bạn khoanh vùng các loại hình cụ thể mà bạn thực sự cần. Sau khi xem xét tất cả những sự lựa chọn, bạn đã có thể nắm được nền tảng của một bộ công cụ hoàn chỉnh cùng sự hữu dụng của chúng, để chọn cho mình một chiếc máy khoan thực sự ưng ý nhất.

Ketnoitieudung là nhà phân phối các loại máy khoan pin chính hãng chất lượng tốt nhất với giá rẻ cùng các chính sách ưu đãi – giao hàng nhanh 1-2h làm việc – bảo hành đảm bảo, khách hàng có thể liên hệ cùng chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu về các sản phẩm Máy khoan pin cũng như chọn cho mình 1 sản phẩm phù hợp nhất với công việc.
Biên tập bởi Ketnoitieudung.vn
 

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes