BREAKING NEWS

Friday, June 12, 2020

Kinh nghiệm cần biết để đuổi rắn rết tránh xa ngôi nhà và khu vườn của bạn

Rắn là loài vật khá phổ biến đặc biệt là ở những quốc gia nhiệt đới nóng ẩm như nước ta. Rắn thường ẩn mình trong những nơi rậm rạp và xâm lấn vào nhà ở, đặc biệt là khi thời tiết nóng bức, gây hoang mang và sợ hãi cho mọi người. Hơn thế nữa, sẽ càng nguy hiểm hơn nếu những con rắn xuất hiện trong nhà bạn thuộc những loài rắn độc. Vậy làm cách nào để đuổi rắn ra khỏi nhà và phòng ngừa chúng quay trở lại? Hôm nay Kết Nối Tiêu Dùng sẽ mách bạn một số mẹo nhỏ để đuổi những vị khách không mời này đi nhé!
Kinh nghiệm cần biết để đuổi rắn rết ra khỏi nhà bạn

1.Những cách đuổi rắn ra khỏi nhà 

  • Xử lý rắn trong nhà
Rắn là loại bò sát thích những chỗ ẩm thấp mát mẻ và kín đáo. Với thời tiết hè oi bức và nắng nóng như thể này thì khả năng rắn bò vào nhà và chui rúc ở những chỗ kín để tránh nóng khá cao. Nếu bạn vô tình thấy rắn trong nhà mình, việc đầu tiên bạn cần làm là hết sức bình tĩnh và đừng quá hoảng sợ.
Khi bạn hoảng sợ và cố giết chết chúng thì khả năng mà chúng cắn bạn sẽ rất cao. Điều này sẽ rất nguy hiểm nếu chúng là rắn độc. Hãy thật bình tĩnh và tìm cách "đối xử" nhẹ nhàng để tống nó ra khỏi nhà.
Hãy sử dụng gậy dài/kẹp bắt rắn, tuyệt đối không dùng tay không vì có thể rắn có độc
Tiếp đến bạn cần chuẩn bị cho mình một cây gậy dài hoặc chổi có cán dài, sau đó nhẹ nhàng đẩy chúng ra khỏi nhà của mình. Nếu bạn có cây kẹp bắt rắn, hãy dùng chúng kẹp và giữ phần đầu của chúng sau đó cho vào bao hoặc thùng và đậy kín cẩn thận.
  • Nếu phát hiện rắn ở trên mặt sàn, có thể dùng một tấm chăn, mền dày chụp lên nó. Con rắn sẽ cảm thấy an toàn khi ở trong bóng tối và không nhìn thấy gì xung quanh, nó sẽ bớt hung hãn hơn. Sau đó, tìm vật nặng đè quanh mép chăn để con rắn không thoát ra.
  • Nếu con rắn ở một góc khuất nào đó như ngăn kéo, góc tủ thì hãy để yên nó. Di chuyển tất cả mọi người ra ngoài và tìm sự trợ giúp từ những người chuyên bắt rắn.
    Hãy tìm đến sự giúp đỡ từ những người có chuyên môn nếu bạn không chắc chắn
  • Nếu chắc chắn rằng loài rắn bạn gặp không có độc và không nguy hiểm thì bạn có thể bắt chúng bằng tay. Để đảm bảo an toàn bạn hãy đeo găng tay cao su, sau đó luồn một cây gậy dưới đầu con rắn và dùng tay kia nhấc nửa thân sau của con rắn. Bạn cũng có thể bắt rắn bằng cách túm chặt đằng sau đầu nó.
Nếu chắc chắn rắn không có độc bạn có thể trực tiếp bắt nó bằng cách nắm chặt phía sau đầu rắn
  • Xử lý rắn ở ngoài trời 
Một trong những cách đơn giản để xua đuổi lũ rắn chính là để cho con rắn tự rời đi. Để đảm bảo an toàn cho bạn và các thành viên trong gia đình, tốt hơn hết bạn nên tránh xa chúng. Bởi dù chúng không có độc thì chúng cũng có thể cắn rất đau.
Luôn giữ khoảng cách và tránh xa rắn hết mức có thể, vì nó cắn không độc thì cũng đau
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xử lý chúng bằng vòi xịt nước. Bạn chỉ cần dùng vòi tưới vườn để phun nhẹ nước lên con rắn cho đến khi nó bò ra xa nhà và ra khỏi sân. Thế nhưng bạn chỉ có thể áp dụng phương pháp này với những loại rắn không nguy hiểm mà thôi.
Bạn có thể sử dụng vòi nước để đuổi chúng đi
>>>Xem thêm: Bạn cần mua máy phun xịt cho gia đình chính hãng, giá tốt nhất? Vào đây!
Nếu rắn của bạn nằm ở hồ bơi, hãy sử dụng một chiếc vợt cá sau đó nhẹ nhàng vớt rắn ra khỏi hồ rồi cho chúng vào thùng hoặc rọ đậy kín.
Nếu rắn ở trong hồ bơi hãy sử dụng vợt vớt chúng ra rồi ném vào thùng được đậy kín
Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các bẫy để bắt rắn. Bạn có thể tận dụng các hộp nhựa hoặc hộp giấy, sau đó mở một đầu hộp rồi đặt thức ăn dụ rắn bên trong. Việc cuối cùng là đợi rắn mò vào hộp và nhẹ nhàng đóng nắp hộp lại là xong. 
Bạn có thể tự làm bẫy bắt rắn bằng cách tái chế đồ cũ hoặc mua chúng tại các cửa hàng
2.Những biện pháp ngăn rắn vào nhà hoặc quay trở lại 
  • Cắt tỉa cây cối, phát quang bụi rậm
Môi trường sống đặc thù của rắn là những đám cỏ cao và bụi rậm, vì vậy luôn phải thường xuyên xén cỏ và cắt tỉa các bụi rậm sẽ khiến sân nhà bạn thoáng và không có nơi trú ngụ cho rắn. Bạn có thể dùng đến máy cắt cỏ để tiết kiệm thời gian cũng như sức lực.
Làm sạch cỏ, bụi rậm sẽ không còn chỗ cho rắn trú ngụ
>>> Xem thêm: Máy cắt cỏ hãng nào tốt nhất? Chia sẻ mới nhất 2020 từ Kết Nối Tiêu Dùng!
  • Loại bỏ các nguồn thức ăn của rắn
Chuột, dế và các loại côn trùng là thức ăn quen thuộc của loài rắn. Những nơi có chuột và các côn trùng nhiều sẽ là nơi lý tưởng để rắn tìm đến. Do đó để ngăn loài rắn bạn cần phải xua đuổi chuột ra khỏi nhà của mình, và để ngăn loài chuột ta cần dọn dẹp vệ sinh nhà thường xuyên, tránh để thức ăn thừa ở bên ngoài và cần bảo quản thức ăn thừa đúng cách.
Nhà bạn có quá nhiều chuột cũng là một trong những lí do rắn thường xuyên ghé thăm
  • Bịt kín các lổ hổng trong nhà
Để ngăn lũ rắn xâm nhập vào nhà, bạn cần kiểm tra quanh nhà. Nếu phát hiện các lổ hổng hay vết nứt bạn cần bịt kín bằng keo trám trét hoặc keo bọt nở.
Bịt kín lỗ hổng sẽ ngăn chặn sự xâm nhập của những loại bọ sát trong vườn nhà bạn
  • Trồng cây đuổi rắn
Có thể kể đến một vài loại cây như cây nén, cây sả, hoa lan tỏi… đó là những loại cây sẽ khiến rắn "né" nhà bạn từ xa. Đặc biệt, rắn lục đuôi đỏ cực nhạy cảm với mùi nên tác dụng của việc trồng cây sẽ càng hiệu quả hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể trồng cây sắn dây vù mùi nhựa của cây sẽ làm lũ rắn khó chịu và bỏ đi.
Trồng những loại cây mà rắn ghét cũng là một cách làm chúng tránh xa ngôi nhà của bạn
  • Tự làm dung dịch xua đuổi rắn
Trộn một phần muối hạt cùng với một phần tỏi nghiền tỷ với tỉ lệ 1:1 sau đó rắc xung quanh lối vào nhà, sân vườn hoặc bất cứ nơi đâu bạn không muốn rắn xuất hiện. Hỗn hợp này sẽ giúp ngăn chặn loại rắn tiếp xúc căn nhà bạn một cách hiệu quả đấy.
Thay vì dùng hóa chất bạn có thể tự làm dung dịch đuổi rắn vừa an toàn lại lành tính 
Hi vọng với những mẹo xử lý sau đây, việc đuổi/ngăn ngừa rắn xâm nhập khu vườn, ngôi nhà của bạn không còn là điều đáng lo lắng nữa.
Nếu bạn muốn mua các công cụ, máy móc dùng để DIY hoặc sửa chữa đồ dùng trong nhà như máy cắt cầm taymáy khoan pin, máy phun xịt rửa, thang nhôm, máy hàn mini, máy khoan cầm tay... chính hãng, giá tốt thì hãy ghé Kết Nối Tiêu Dùng để được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tư vấn và hỗ trợ thêm nhé.
Tại Kết Nối Tiêu Dùng Anh Em có thể tìm mua được rất nhiều công cụ, máy móc như: máy phun xịt Bosch, cắt cỏ Makita, máy cắt cầm tay Bosch, khoan pin Makita... chính hãng, giá tốt nhất
Kết Nối Tiêu Dùng tự hào là nhà phân phối các dòng , thiết bị - máy móc công nghiệp, thiết bị - dụng cụ đo, dụng cụ điện, thiết bị tổng hợp, máy hàn và phụ kiện hàn hay dụng cụ cầm tay chính hãng chất lượng tốt nhất với giá rẻ cùng các chính sách ưu đãi – giao hàng nhanh 1-2h làm việc – bảo hành đảm bảo.
Quý khách hàng có thể liên hệ chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu về các sản phẩm, cũng như chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất với công việc.
Hoặc Anh Em cũng có thể truy cập website www.ketnoitieudung.vn để lựa chọn và đặt hàng online, rất nhanh chóng và dễ dàng.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes