BREAKING NEWS

Thursday, October 18, 2018

VỊNH PHANG NGA VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾ

Tại Thái Lan, bên cạnh đảo Phucket thì vịnh Phang Nga cũng là một trong những nơi thu hút rất nhiều khách du lịch.
Nếu bạn đang chuẩn bị có một tour đi Phuket giá rẻ thì đừng quên ghé qua vịnh Phang Nga với những điều thú vị bên dưới.
Vịnh Phang Nga là một điểm đến tuyệt đẹp bên cạnh Phucket
1. Vịnh Phang Nga
Vịnh Phang Nga là một vịnh biển với diện tính 400km2 nằm trong vùng Andaman giữa hòn đảo Phuket và bán đảo Malay ở miền Nam của Thái Lan. Nơi đây được mệnh danh là Hạ Long của Thái Lan với cảnh quan thiên nhiên vô cùng đẹp và hùng vĩ.
Vịnh Phang Nga sở hữu một quần thể đảo với hơn 100 hòn đảo lớn, nhỏ cùng nhiều hang động kỳ bí. Từ năm 1981, một phần lớn của vịnh đã được bảo tồn với tên gọi Vườn quốc gia Ao Phang.
Vịnh Phang Nga sở hữu một cảnh quan hùng vĩ
2. Những điểm đặc biệt của Vịnh Phang Nga
Vịnh Phang Nga có nhiều vách núi đá vôi chứa đựng nhiều khu vực hang động và hệ thống hang động sập. Cách đây khoảng 10.000 năm, khi mực nước biển còn thấp, người xưa có thể đi bộ từ Phuket đến Krabi và ngược lại.
Là một vịnh biển nông với 42 hòn đảo lớn, nhỏ, Phang Nga dung hòa giữa hai nguồn nước mặn từ biển và nước từ các sông hồ trong đất liền chảy ra. Tại đây có ít nhất 28 loài cây đước đang sinh sống, các loài tảo và san hô đua nhau phát triển phong phú.
Hệ động vật tại đây rất phong phú với khoảng 88 loài chim, 82 loài cá, 18 loài bò sát, 3 loài lưỡng cư và 17 loài thú có vú hiện đang sinh sống. Khách du lịch quốc tế thường rất thích thú khi được nhìn thấy nét đẹp thiên nhiên kỳ ảo và các di tích khảo cổ học giá trị ở đây.
Cảnh đẹp thiên nhiên tại đây thu hút không chỉ du khách mà còn lôi cuốn các nhà khoa học đến khám phá
Vịnh Phang Nga có khoảng 100 đảo và hàng động đá vôi phần lớn không có người ở nằm rải rác quanh các vùng biển yên tĩnh. Cách tốt nhất để khám phá các hang động là sử dụng một chiếc ca nô và thâm nhập vào sâu bên trong lúc thủy triều xuống.
Để thu hút khách quốc tế, các nhà điều hành du lịch Thái Lan đã lấy tên một thám tử nổi tiếng phim Hollywood là James Bond đặt tên cho một hòn đảo nhỏ. James Bond Island trở nên nổi tiếng trên bản đồ du lịch thế giới sau khi các nhà làm phim Hollywood chọn nơi đây dựng bộ phim “The man with the golden gun” vào khoảng thập kỷ 1960.
Rất đông du khách quốc tế đến Phuket đều ghé vịnh Phang Nga chỉ để một lần chụp hình lưu niệm bên đảo James Bond. Nếu bạn có một tour Phuket giá rẻ thì đừng bỏ qua cơ hội để đến thăm hòn đảo này nhé!
James Bond là hòn đảo nổi tiếng mà bạn nên check-in cùng
3. Các địa điểm du lịch ở Vịnh Phang Nga
Khi đến với Vịnh Phang Nga, bạn chắc chắc không thể bỏ qua hai địa điểm đó là đảo Jame Bond và làng chài Ko Panyi.
Đảo James Bond dễ dàng được tìm thấy trên tất cả các bản đồ du lịch của Thái Lan. Cảnh quan hùng vĩ được tạo dựng bởi các núi đá vôi cùng với bãi biển và bãi cát trắng trải dài giúp nơi này tạo được những ấn tượng sâu sắc đối với du khách. Trước khi được đặt tên là James Bond Island thì nơi này được dân địa phương gọi là Ko Tapu.
Trước khi đổi tên thành James Bond thì hòn đảo này được gọi là Ko Tapu
Địa điểm nổi tiếng thứ hai tại đây là làng chài Ko Panyi. Hãy chọn một ngày đẹp trời để đến với ngôi làng yên ả này bạn nhé!
Ko Panyi là một ngôi làng nổi đặc trưng trong truyền thống của Thái Lan và đây cũng là mái nhà chung của hơn 315 gia đình lớn nhỏ. Đặc biệt hơn, những người ở làng hiện tại đều là con cháu của Toh Baboo – ông tổ và cũng là người lập nên làng chài này 200 năm trước.
Ko Panyi là làng chài nổi có tuổi đời rất lâu
Một địa điểm nổi tiếng khác mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến du lịch nơi đây chính là cụm nhà hàng Hồi giáo độc đáo nằm giữa biển. Các nhà hàng nằm liền kề nhau, các vật dụng bằng gỗ đành màu vàng nghệ do cộng đồng người Hồi giáo gốc Indonesia tạo dựng nên từ 300 năm trước sẽ khiến bạn thích thú.
Đây là một địa điểm tuyệt vời để bạn thưởng thức khâu vị ẩm thực Hồi giáo cũng như lưu giữ lại nhiều bức ảnh đẹp trong chuyến du lịch.
Ngoài ba địa điểm nổi bật trên, bạn có thể tham quan thêm vườn quốc gia Ao Phang Nga, vuồn quốc gia Mu Ko Similan, Ko Phra Thong hay công viên quốc gia Khao Lampi-Hat Thai Mueang. Chắc chắn những địa điểm này sẽ góp thêm phần thú vị cho chuyến du lịch của bạn.
Bạn cũng đừng bỏ qua cơ hội tham quan các khu công viên quốc gia nhé
Phía trên là những điều thú vị và những điểm đến bạn không thể bỏ qua khi du lịch vịnh Phang Nga. Hãy nhanh tay note lại và chọn cho mình một tour du lịch giá rẻ 2018 để khám phá nơi này nào.
Hiện tại, Du Lịch Thiên Nhiên cũng có một số tour du lịch tại Phuket – vịnh Phang Nga mà bạn có thể khảo thêm bên dưới.
Du Lịch Thiên Nhiên – Chuyên thiết kế, tổ chức tour Giá Rẻ - Uy Tín – Chất Lượng. Tour được mở liên tục, đội ngũ nhân viên tư vấn tận tâm. Liên hệ các Hotline dưới để được Tư Vấn Miễn Phí.
Trụ sở chính: 1356 Đường 3/2, Phường 2, Quận 11, Tp.HCM, Việt Nam
 (+84-28) 62611513 – 62611523
Chi Nhánh 1: 365 Trần Phú, Phường 8, Quận 5, Tp.HCM, Việt Nam
 (+84-28) 62980 888
Chi Nhánh 2: 516 Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11, Tp.HCM, Việt Nam
 (+84-28) 7308 6778

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes