BREAKING NEWS

Friday, October 19, 2018

Thời gian thích hợp và địa điểm khi đi du lịch Đài Loan

Đài Loan là một địa điểm du lịch hấp dẫn mà bất kỳ ai cũng nên đến một lần. Tuy nhiên, thời điểm nào sẽ thích hợp để đến tham quan đất nước này? Hãy cùng Tugo khám phá khoảng thời gian và địa điểm du lịch phù hợp ở đất nước này để làm một tour đi Đài Loan cao cấp nhé.
  1. Nên đi du lịch Đài Loan vào thời gian nào?
Thời tiết của Đài Loan được chia làm bốn mùa rõ rệt là xuân, hạ, thu và đông. Tuy nhiên, khoảng thời gian từ tháng 9, 10, 11, 12 được xem là có thời tiết thích hợp nhất để du lịch. Thời điểm này, tiết trời đang vào thu và bắt đầu chuyển sang mùa đông tạo nên khung cảnh đẹp nhất, rực rỡ nhất và thơ mộng nhất trong năm.
Nhiệt độ vào mùa thu rơi vào khoảng 22*C – 28*C, mát mẻ và có nắng. Khi chuyển sang mùa đông, nhiệt độ rơi xuống còn 10*C – 15*C, se se lạnh và cực đẹp với tuyết phủ. Đây là 2 khoảng thời gian được nhiều người yêu thích nhất khi du lịch Đài Loan.
Đài Loan cũng là một nước nằm ở vị trí có khí hậu nhiệt đới gió mùa nên có sự khác biệt giữ khí hậu Đài Nam và Đài Bắc, vì vậy mọi người phải chọn được điểm đến trước và xem xét khí hậu phụ hợp để có tour đi du lịch Đài Loan cao cấp nhé.
  1. Địa điểm du lịch ở Đài Loan
– Hồ Nhật Nguyệt
Ghé thăm hồ Nhật Nguyệt trong chuyến du lịch Đài Loan bạn sẽ không khỏi trầm trồ trước cảnh sắc thu đầy ấn tượng nơi đây. Dưới trời tiết trời mát dịu hoà cùng hàng cây phong bên hồ cực bắt mắt hay mặt hồ sáng sớm phủ một lớp sương mờ huyền ảo khiến không gian thêm phần mộng mị. Tham quan Hồ Nhật Nguyệt, du khách có dịp đi thuyền ngắm vẻ đẹp thơ mộng và tận hưởng tiết trời thu dễ chịu.
Hồ Nhật Nguyệt là một địa điểm lý tưởng cho những buổi đi dạo hay đạp xe ngắm cảnh

– Thác nước Thập Phần
Thác nước Thập Phần được mệnh danh là Niagara của Châu Á, một điểm tham quan nổi tiếng ở Đài Loan đem đến cho du khách nhiều thử thách thú vị. Thác nước cao 20m và rộng 40m với dòng chảy cực mạnh, đổ xuống trắng xóa tạo nên cảnh tượng hùng vĩ giữa núi rừng hoang sơ. Dẫu vậy mặt hồ xanh biếc tĩnh lặng dưới chân thác nước Thập Phần lại đem tới cho bạn cảm giác rất đỗi bình yên.
Thác nước Thập Phần xanh biếc, yên tĩnh

– Nông trại Wuling
Nằm ở thành phố Đài Trung, nông trại Wuling là điểm ngắm hoa anh đào tuyệt yêu thích của khách du lịch Đài Loan mùa xuân. Nhưng ít ai biết rằng Wuling cũng có mùa lá phong chuyển màu đẹp diệu kỳ không thua kém nơi đâu. Hơn nữa tọa lạc trên độ cao 2.000m so với mực nước biển nên khí hậu ở đây luôn mát mẻ và cũng khá yên tĩnh rất lý tưởng để bạn tận hưởng Đài Loan.
Nông trại Wuling là một địa điểm lý tưởng cho cắm trại

– Trung tâm Nghệ thuật Pier 2
Trước đây, Trung tâm nghệ thuật Pier 2 là khu phức hợp các nhà kho cũ của tổ hợp nhà máy đường nằm ngay cạnh bên cảng. Năm 2006, chính quyền thành phố Cao Hùng cho phép xây dựng và cải tạo thành một khu văn hóa đề cao thiết kế và sáng tạo. Nơi đây có tổng cộng 12 khu vực khác nhau, phục vụ các tín đồ “sống ảo” ở bất cứ góc nhỏ nào. Đây là một địa điểm không thể bỏ qua khi bạn du lịch Cao Hùng Đài Loan nhé!
Trung tâm nghệ thuật sẽ là một địa điểm chụp ảnh lý tưởng cho bạn

– Mua sắm tại Tây Môn Đình
Một trong đó chính là địa danh chợ đêm Ximending (Ximending night market), Đài Loan. Ximending Đài Loan nằm ở số 177號, Đường Xining South, Quận Wanhua, Thành phố Taipei (Đài Bắc), Đài Loan. Đến đây bạn sẽ thỏa sức ngắm nhìn và mua sắm đa dạng các loại hàng hoá ở Đài Loan. Cùng lang thang dạo phố một vòng lượn quanh chợ ắt hẳn bạn sẽ khó quên trong chuyến hành trình du lịch tới hòn đảo xinh đẹp này.
Mua sắm thì không nên bỏ qua Tây Môn Đình nhé!

  1. Phương tiện di chuyển
Cơ bản Đài Loan sẽ có đầy đủ các loại phương tiện giao thông sau đây:
  • Tàu cao tốc (Taiwan high speed rail – THSR): dùng trong việc di chuyển giữa các thành phố lớn ở khu bờ tây, chạy dài từ Taipei tới Cao Hùng.
  • Tàu hỏa đường Sắt: ưu điểm giá rẻ tuy nhiên di chuyển chậm và mất nhiều thời gian.
  • Tàu điện ngầm MRT: thuận lợi di chuyển trong các thành phố lớn như Đài Bắc hay Cao Hùng.
  • Ubike (xe đạp cho thuê) – chỉ ở khu vực Đài Bắc thôi nhé: đây là loại hình khá ấn tượng, phù hợp với các bạn đam mê di chuyển bằng xe đạp. Bạn chỉ cần tới các trạm để xe công cộng, quẹt thẻ Easy card hoặc thẻ Visa là có thể thuê. Có thể trả lại xe ở trạm ban đầu hoặc bất kỳ các trạm nào khác còn chỗ trống. Tức là bạn lấy xe ở 1 nơi và trả xe ở 1 nơi khác.
  • Xe bus công cộng: có thể sử dụng thẻ Easy card để đi, hoặc thanh toán tiền xu. Giá mỗi chặng từ 7 – 10 đài tệ
  • Taxi khá tốn kém
  • Xe máy: khá thuận tiện, tuy nhiên chi phí thuê xe khá cao, khoảng 300 – 350 tệ / ngày
  • Uber: Uber này sẽ cực tiết kiệm nếu bạn đi nhóm đông đó nhé.
Tàu điện ngầm sẽ là phương tiện tiết kiệm cho bạn

Dạo một vòng với những chiếc xe đạp dễ thương này nhé!

Phía trên là một số kinh nghiệm du lịch mà Tugo muốn chia sẻ cho mọi người. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn. Hãy lên lịch trình và đến Đài Loan ngay đi nhé!

Đến với Du Lịch Tugo bạn sẽ được thỏa sức trải nghiệm du lịch với một mức GIÁ CỰC MỀM so với thị trường (cam kết không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào), cùng đội ngũ NHÂN VIÊN NHIỆT TÌNH sẽ làm bạn hài lòng ngay từ trải nghiệm đầu tiên.

Liên hệ hotline: 1900 5555 43 | 028 7106 5543 để được tư vấn Miễn Phí.
Xem thêm các chủ đề:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes