BREAKING NEWS

Wednesday, October 24, 2018

Ở Iran, giá Bitcoin đã lên tới 24,000 USD

Hiện nay xu thế nới lỏng phần nào các luật lệ và quy định trên thế giới đã giúp cho các đồng tiền mã hóa quốc tế tiếp tục phát triển. Vào ngày 04 tháng 09, Iran đã hợp pháp hoá việc khai thác tiền mã hóa, đẩy tỷ giá đồng Bitcoin tại địa phương này lập một kỷ lục mới.
Đồng Bitcoin đang rất được giá tại Iran

1/ Việc hợp thức hóa các đồng tiền mã hóa đã thúc đẩy thị trường Crypto phát triển mạnh mẽ ở Iran

Theo báo cáo từ cơ quan tin tức Iran IBENA, Chính phủ Iran đã chấp nhận khai thác tiền mã hóa như một ngành công nghiệp và hiện đang phát triển một khuôn khổ pháp lý riêng cho ngành. Sau thông tin về sự chấp thuận chính thức của Chính phủ, tỷ giá đồng Bitcoin (BTC) tăng lên mức cao kỷ lục 1.020.000.000 rial Iran (khoảng 24.000 USD) trên sàn giao dịch tiền mã hóa Exir. Trong khi đó, tại thời điểm ngày 07/09, BTC giao dịch ở mức xấp xỉ 7.000 USD trên các sàn giao dịch tiền mã hóa lớn trên giới thế.
Giá của BTC gần như ở mức cao nhất trong lịch sử của đồng nội tệ Iran. Thị trường tăng giá Bitcoin đã bắt đầu ở Iran khi giá Rial giảm so với USD (Theo EXIR trên Twitter ngày 03/9)
Thông tin hữu ích các nhà đầu tư cần xem thêm: Giá bitcoin hiện tại
Thư ký Hội đồng tối cao về không gian mạng (SCC) của Iran, ông Abolhassan Firouzabadi đã xác nhận rằng kế hoạch thiết lập một khuôn khổ pháp lý đầy đủ cho các dự án khai thác đồng tiền mã hóa (như đồng tiền Ẹthereum, đồng Bitcoin…) sẽ được bắt tay vào thực hiện cuối tháng này.
Theo IBENA, ông Firouzabadi sẽ hỗ trợ sự ra mắt một Coin quốc gia được sử dụng như một công cụ giao dịch tài chính với các đối tác thương mại nước ngoài và các đồng minh quốc gia. Tập chí Financial Tribune số ra tháng 11/2017 cũng đã dẫn lời ông Firouzabadi rằng: “Chúng tôi [tức SCC] chào đón Bitcoin, nhưng chúng tôi phải có quy định đối với Bitcoin và bất kỳ loại tiền mã hóa nào khác. Nghiên cứu là việc làm cần thiết để xem xét một loại tiền tệ mới”.
Các tổ chức chính phủ khác đã chấp nhận quyết định của Hội đồng bao gồm Bộ Công nghệ Thông tin và Truyền thông; Bộ Công nghiệp, Mỏ và Thương mại; Bộ Kinh tế và Tài chính.
Sự kỳ vọng của Bitcoin đối với nền kinh tế Iran

2/ Iran hợp tất hóa cho các đồng tiền mã hóa nhằm đấu tranh với các biện pháp trừng phạt của Mỹ

Trong bối cảnh áp lực kinh tế từ Mỹ, Iran đã phải vật lộn để duy trì sản xuất và xuất khẩu dầu mỏ vốn là thế mạnh của mình. Sản lượng dầu thô của Iran đã giảm 6,4 phần trăm trong tháng trước, đánh dấu sự sụt giảm lớn nhất trong sản xuất giữa các thành viên của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC).
Khai thác dầu mỏ vốn là thế mạnh của Iran
Các biện pháp trừng phạt được áp đặt của Chính quyền Tổng thống Trump đối với Iran, đã buộc nhiều đối tác thương mại quốc tế phải hoàn toàn giải thể các hoạt động với nước cộng hòa Hồi giáo này. Kể từ khi lệnh trừng phạt được áp dụng, hơn 100 công ty trước đây từng hợp tác với Iran đã tạm dừng các giao dịch tiếp theo.
Với sự ra mắt của tiền mã hóa quốc gia, Iran hy vọng sẽ phá vỡ áp lực kinh tế của các biện pháp trừng phạt phương Tây và hồi sinh sản xuất và xuất khẩu dầu của mình với các đối tác châu Âu. Vẫn chưa rõ Iran sẽ tiến hành như thế nào trong lĩnh vực này sau khi công nhận ngành khai thác tiền mã hóa là một ngành công nghiệp.
Giờ đây, có thể khai thác dầu sẽ bị thay thế bằng khai thác Bitcoin?
Có lẽ trong tương lai gần người Iran sẽ đổ xô nhau đi học cách sử dụng, đầu tư và cách đào bitcoin bằng máy tính để bắt kịp xu thế và thay đổi cuộc sống. Nhưng tất cả chỉ là ở tương lai, còn bây giờ chúng ta chỉ có thể chờ đợi những động thái tiếp theo của giới lãnh đạo Iran, và cục diện đồng tiền mã hóa sẽ thay đổi như thế nào là một điều khó nói trước được.
Pink Blockchain là kênh chia sẻ tin tức, kiến thức về thị trường tiền tệ mã hóa (Bitcoin – Altcoin, Blockchain, ICO), kỹ thuật phân tích và Trade Coin và đào Coin. Pink Blockchain cũng cập nhật liên tục thông tin các loại đồng tiền mã hóa trên đồng tiền Bitcoin ở Việt Nam cũng như các đồng tiền mã hóa khác để từ đó bạn có đủ thông tin để đưa ra quyết định đầu tư đem lại lợi nhuận cao nhất.
Hãy đến với Pink Blockchain – kênh thông tin về tiền mã hóa hàng đầu Việt Nam!
Có thể bạn quan tâm:
Nguồn: Pinkblockchain.com

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes