BREAKING NEWS

Saturday, October 6, 2018

Những lợi ích tiềm năng mang lại cho các doanh nghiệp chấp nhận Bitcoin

Nhiều doanh nghiệp trên thế giới đang xem xét chấp nhận Bitcoin như một hình thức thanh toán. Theo Coinmap.org, vào tháng 03.2017, khoảng 8.665 doanh nghiệp đã chấp nhận Bitcoin, tăng 5,5% so với 3 tháng trước đó.
Tổng số địa điểm chấp nhận Bitcoin trên toàn thế giới tính đến tháng 07 là 12.859, nhiều nhất là ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Châu Âu, Hoa Kỳ  Venezuela:

Các dữ liệu khác cho thấy sự tăng trưởng trong các doanh nghiệp chấp nhận Bitcoin không bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm đáng kể gần đây từ mức $ 18.000 xuống $ 6.000.
Tuy nhiên, mặc dù có sự gia tăng trong việc sử dụng, một số ít các doanh nghiệp vẫn có cái nhìn không mấy lạc quan về tiền mã hóa.
Stripe đã ngừng chấp nhận Bitcoin vào tháng 01 do thiếu các vấn đề về khả năng mở rộng và biến động giá. Expedia cũng lặng lẽ ngừng chấp nhận Bitcoin trong tháng trước, mặc dù họ không đưa ra lý do chính thức nào.
Với nhiều vấn đề kỹ thuật và quy định xung quanh Bitcoin, rõ ràng các tập đoàn lớn vẫn còn do dự trong việc chấp nhận nó.
Nếu bạn là một doanh nghiệp đang xem xét để chấp nhận Bitcoin hoặc các loại tiền mã hóa khác, bạn có thể đã nhận thức rõ về những thách thức mà nó đang đối mặt. Nhưng có lẽ ít người nhận thức được rằng, các loại tài sản kỹ thuật số này đang lặng lẽ tạo ra những tiến bộ đáng kể trong việc mở rộng, chuyển đổi và ổn định để đáp ứng nhu cầu của các nhà cung cấp ở mọi nơi.

1/ Mở rộng

Lightning Network là giải pháp mở rộng quy mô ‘2 lớp’ của Blockchain hiện tại giúp các giao dịch trở nên rẻ hơn và nhanh hơn.
Các giao dịch nhỏ hơn, ít quan trọng hơn được lưu trữ ‘off chain’ (bên ngoài chuỗi) và về cơ bản được xác thực độc lập bởi các cộng đồng nhỏ trước khi được gửi trở lại Blockchain chính – nơi chúng có thể được xử lý dưới dạng một giao dịch duy nhất.
Thông tin hữu ích nhà đầu tư cần xem thêm: Giá Bitcoin hiện tại.

2/ Chuyển đổi

Hoán đổi nguyên tử (Atomic swap) là một phát triển mới nhằm tăng khả năng tương tác giữa Bitcoin và Altcoin, giúp khách hàng có thể thanh toán bằng Bitcoin, bất kể họ đang có loại coin trong ví của mình vào thời điểm đó. Người dùng sẽ có thể ngay lập tức hoán đổi tiền của họ sang loại tiền tệ yêu cầu, trong khi vẫn giữ nguyên giá trị đó (ví dụ: mọi người có thể ngay lập tức đổi 32.000 CVC sang 1 BTC để thanh toán cho một mặt hàng trên các cửa hàng trực tuyến).
Khả năng trao đổi giá trị giữa các đồng tiền dễ dàng là một tính năng cực kỳ hữu ích mà chắc chắn đó sẽ tạo nên sự thay đổi trong mô hình kinh doanh của các doanh nghiệp.

3/ Chấp nhận Bitcoin là lợi thế cạnh tranh

Là một chủ doanh nghiệp, không có gì khó hơn là có được và giữ chân khách hàng mới. Tuy nhiên, khi bạn đấu tranh để thu hút sự chú ý đến những khách hàng thanh toán bằng tiền pháp định (fiat), thì đối thủ cạnh tranh của bạn đang đầu tư thời gian và nguồn lực vào việc phục vụ cộng đồng người dùng Bitcoin trung thành và gặt hái những lợi ích.
Nếu bạn muốn có lợi thế cạnh tranh, bạn cần chú ý đến những lợi thế ẩn đi kèm với việc chấp nhận Bitcoin và các loại tiền mã hóa khác.
Chấp nhận Bitcoin là lợi thế cạnh tranh
Thông tin hữu ích nhà đầu tư cần xem thêm: Kinh nghiệm đầu tư Bitcoin 2017.

4/ Cộng đồng quốc tế trung thành

Bitcoin vẫn còn khá mới và những người “hold” và chi tiêu Bitcoin xem bản thân là một “bộ tộc” không đứng về phía chính phủ và các ngân hàng tập trung. Là một doanh nghiệp, tuyên bố chấp nhận Bitcoin có nghĩa là bạn đang mở cửa chào đón một nhóm khách hàng trung thành, những người sẽ sẵn sàng chú ý đến bạn đơn giản chỉ vì bạn đang chấp nhận “bộ tộc” của họ.

5/ Dễ dàng xác định thị trường ngách

Nếu người tiêu dùng Bitcoin là một “bộ tộc , thì đó cũng là những người sẽ sẵn sàng chi tiêu hàng trăm loại tiền mã hóa khác tồn tại trên thị trường. Là một doanh nghiệp, công việc của bạn là xác định thị trường thích hợp của những người mà bạn có thể tin tưởng để tham gia mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Thị trường tiền mã hóa là nơi duy nhất phân khúc khách hàng tiềm năng dựa trên loại coin mà họ nắm giữ (ví dụ: người dùng BAT không thích quảng cáo truyền thống, trong khi người dùng NEO hướng đến thị phần của thị trường Trung Quốc, và những người nắm giữ STEEM có thể có nhiều khả năng sẽ dử dụng tiền của họ cho nội dung kỹ thuật số mà họ thích ).
Thông tin hữu ích nhà đầu tư cần xem thêm: Giao dịch Bitcoin như thế nào?

6/ Mối quan tâm tiềm năng

Các doanh nghiệp muốn chấp nhận Bitcoin như một phương thức thanh toán nên lưu ý rằng biến động giá sẽ tạo nên thay đổi thường xuyên trong tổng doanh thu được tạo ra, trừ khi chúng được chuyển sang tiền pháp định hoặc nội tệ ngay lập tức.
Hơn nữa, bất kỳ doanh nghiệp nào quan tâm đến việc chấp nhận Bitcoin cũng nên thực hiện các biện pháp an ninh thích hợp để bảo vệ nguồn tiền thu được. Cuối cùng, doanh nghiệp cũng nên theo dõi các quy định của địa phương liên quan đến việc chấp nhận và lưu trữ tiền mã hóa.

7/ Kết luận

Tiền mã hóa đã thay đổi cách mà người tiêu dùng lưu trữ và chi tiêu. Khi công nghệ này tiếp tục được mở rộng, ổn định và trở nên dễ dàng hơn trong việc chuyển đổi, sẽ  ngày càng có nhiều doanh nghiệp chấp nhận thanh toán bằng tiền mã hóa nhằm tạo nên lợi thế cạnh tranh so với các phương thức thanh toán truyền thống bằng tiền pháp định.
Pink Blockchain là kênh chia sẻ tin tức, kiến thức về tiền tệ mã hóa Bitcoin, Altcoin, Trade coin, Blockchain, Đào coin. Đến với Pink Blockchain, những câu hỏi, thắc mắc trong quá trình kinh doanh đồng tiền điện tử của bạn sẽ được giải đáp thấu đáo và tường tận. Pink Blockchain giúp bạn hiểu rõ hơn về xu thế của đồng tiền kỹ thuật số đang nổi trội lên trong thời gian gần đây và phân tích tình hình tỷ giá Bitcoin hôm nay cũng như các đồng tiền khác để giúp các nhà đầu tư đưa ra được quyết định chính xác nhất có thể.
Có thể bạn quan tâm:
Nguồn: Pinkblockchain.com

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes