BREAKING NEWS

Wednesday, October 24, 2018

Nguyên nhân và cách khắc phục một số lỗi cơ bản khi sử dụng máy cắt sắt

Máy cắt sắt là dụng cụ hỗ trợ đắc lực cho ngành xây dựng nói chung cũng như thiết kế nội thất nói riêng trong việc chế tác sản phẩm. Tuy nhiên một số người sẽ không khỏi lúng túng khi gặp phải những trường hợp máy bị lỗi. Trong bài viết sau đây, Kết Nối Tiêu Dùng sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục một số lỗi cơ bản khi sử dụng máy cắt sắt.

 

Máy cắt sắt không tránh khỏi hư hỏng trong quá trình sử dụng
 

1. Tìm hiểu về máy cắt sắt

 
Máy cắt sắt là loại thiết bị chuyên dụng dùng để cắt sắt thép thành những đoạn ngắn dài khác nhau tùy thuộc theo yêu cầu, nguồn năng lượng cung cấp cho máy hoạt động chính là nguồn điện 1 pha hay 3 pha sẵn có.
 
Nguyên nhân và cách khắc phục một số lỗi cơ bản khi sử dụng máy cắt sắt
Quá trình hoạt động sẽ không tránh khỏi những trường hợp máy bị hỏng hóc
 
Quá trình hoạt động sẽ không tránh khỏi những trường hợp máy bị hỏng hóc do nguồn điện hoặc do các lỗi kỹ thuật thông thường khác làm cho máy không thể sử dụng, khi đó bạn cần làm xem xét tình trạng và có hướng khắc phục phù hợp.
 

2. Một số lỗi thường gặp khi sử dụng máy cắt sắt

Đường cắt không thẳng, mép cắt mẻ cạnh, chất lượng kém
Đây là lỗi thường hay xảy ra với những mẫu máy cắt sắt đã qua một thời gian dài sử dụng và lưỡi cắt có dấu hiệu bị cùn đi, phải dùng lực để cắt mới có thể cắt được sắt, đường cắt lại bị lệch.
 
Nguyên nhân và cách khắc phục một số lỗi cơ bản khi sử dụng máy cắt sắt
Đường cắt không thẳng, mép cắt mẻ cạnh, chất lượng kém
 
Biện pháp khắc phục hiệu quả nhất cho tình trạng này là nên thay ngay lưỡi cắt mới nếu quá cùn hoặc tiến hành mài lưỡi cắt để độ cắt sắc và tốt hơn, cho chất lượng cắt như ban đầu. Hoặc nếu do lưỡi cắt đang sử dụng chưa đúng độ chuẩn cần để cắt sắt thì nên thay loại lưỡi cắt mới.
 
>> Tham khảo: Máy cắt tôn Makita

Máy bị bắn bụi sắt

Máy cắt sắt bị bắn bụi sắt trong quá trình sử dụng máy do bộ phận làm mát chưa được đặt đúng chuẩn vị trí. Để khắc phục tình trạng này, khi vận hành thiết bị, bạn cần điều chỉnh sao cho tia bắn ra được đúng chuẩn.
 
Nguyên nhân và cách khắc phục một số lỗi cơ bản khi sử dụng máy cắt sắt
Khi vận hành thiết bị, bạn cần điều chỉnh sao cho tia bắn ra được đúng chuẩn
 
Động cơ máy bị nóng
Nguyên nhân chính gây ra tình trạng động cơ máy bị nóng là do bạn đã vận hành máy liên tục trong một thời gian dài. Khi phát hiện thấy động cơ của máy cắt sắt có dấu hiệu nóng dần lên, hãy tắt máy, để máy nghỉ ngơi trong một thời gian, sau đó tiến hành vận hành máy như bình thường.
 
Nguyên nhân và cách khắc phục một số lỗi cơ bản khi sử dụng máy cắt sắt
Khi phát hiện máy đang nóng dần lên, hãy tắt máy để máy nghỉ ngơi trong một thời gian
 
Khó khăn khi đẩy hay thanh trượt bị rít khi sử dụng máy
Nguyên do gây nên tình trạng này cũng do thiếu dầu mỡ (chuyên dụng) dẫn đến độ ma sát kém khiến cho việc sử dụng máy trở nên thật khó khăn hơn. Để tránh gặp tình trạng như trên hãy thường xuyên tra dầu vào vị trí cần thiết của thanh trượt, lau chùi vệ sinh thường xuyên giúp đẩy được êm và thực hiện thao tác cắt nhẹ nhàng và êm ái hơn.
 
Nguyên nhân và cách khắc phục một số lỗi cơ bản khi sử dụng máy cắt sắt
Thường xuyên tra dầu vào vị trí cần thiết của thanh trượt
 
Bạn cần xem rõ tình trạng máy cắt sắt đang vướng phải lỗi gì để tìm ra cách khắc phục sửa chữa đúng cách, kéo dài tuổi thọ cho máy.
 
Trên đây là một số nguyên nhân cũng như cách khắc phục một số lỗi cơ bản khi dụng máy cắt sắt. Bạn có thể tìm hiểu về cách sử dụng cũng như bảo quản máy cắt sắt sao cho hiệu quả tại Kết Nối Tiêu Dùng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các sản phẩm máy cắt sắt của các thương hiệu nổi tiếng hoặc các sản phẩm công cụ dụng cụ khác như: máy đục bê tông Makita, máy khoan Makita,…
Kết Nối Tiêu Dùng tự hào là nhà phân phối các loại thang nhôm, thiết bị, máy móc công nghiệp, thiết bị - dụng cụ đo, dụng cụ điện, thiết bị tổng hợp hay dụng cụ cầm tay chính hãng chất lượng tốt nhất với giá rẻ cùng các chính sách ưu đãi – giao hàng nhanh 1-2h làm việc – bảo hành đảm bảo, khách hàng có thể liên hệ cùng chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu về các sản phẩm, cũng như chọn cho mình 1 sản phẩm phù hợp nhất với công việc.
 
Hoặc truy cập website https://www.ketnoitieudung.vn để lựa chọn và đặt hàng online các sản phẩm phù hợp nhu cầu.
 
Xem thêm về các chủ đề liên quan:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes