BREAKING NEWS

Saturday, October 27, 2018

Hướng dẫn cách make up cho bạn gái có làn da bị mụn tại nhà

Make up giúp các bạn gái xinh đẹp và tự tin hơn khi ra ngoài đường. Nhưng những cô nàng có làn da bị mụn thường trăn trở lớn khi make up như: chọn kem nền nào phù hợp, những mỹ phẩm (kem nền, phấn highlight, phấn phủ, ... ) có làm da mọc nhiều mụn hơn không, kem che khuyết điểm mụn nào tốt? Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cách make up cho bạn gái có làn da bị tại nhà chuẩn, cùng tham khảo nhé!
 


Make up cho da mụn

Bước 1: Chọn Mỹ phẩm phù hợp với da mụn
  • Thành phần đơn giản
Lựa chọn tất cả các mỹ phẩm trang điểm không dầu (oil - free), không bít lỗ chân lông (noncomedogenic) và không sinh mụn (nonacnegenic).
  • Kết cấu mỏng, nhẹ, thoáng giúp da dễ thở
Phải xác định hàng đầu lớp trang điểm cho da mụn càng mỏng càng tốt để tránh bít lỗ chân lông làm cho tình trạng mụn tăng hơn.
  • Sử dụng cọ chuyên dụng để tán lớp nền đều hết mặt
Với làn da bị mụn hãy hạn chế chạm tay trực tiếp vào da mặt vì vi khuẩn gây hại có thể lan nhanh chóng từ tay sang mặt và gây mụn cho bạn. Vậy nên, mỗi tuần hãy rửa bộ cọ trang điểm của mình, giữ chúng ngăn lắp, sạch sẽ và đừng bao giờ dùng chung đồ trang điểm với người khác.


Chọn mỹ phẩm cho da mụn

Bước 2: Làm sạch da
Trước khi trang điểm, bạn cần rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt trị mụn. Để se khít lỗ chân lông, bạn nên rửa bằng nước ấm ban đầu rồi sau đó là nước lạnh. Dùng khăn sạch lau khô mặt, lấy nước hoa hồng thoa nhẹ lên mặt và cổ để triệt sạch bụi bẩn.


Làm sạch da mặt
Bước 3: Dưỡng ẩm trước khi trang điểm
Bạn nên thoa một chút kem dưỡng ẩm lên khuôn mặt để hạn chế tình trạng da bị nhờn. Nếu có thể, bạn nên kết hợp thêm vài giọt dầu cây trà hoặc dầu oải hương để làm dịu da.
Da bị mụn thường khá nhạy cảm, vậy nên cách trang điểm cho da mụn khéo léo là bạn sử dụng kem lót không dầu để hấp thụ lượng dầu thừa trên khuôn mặt.


Dưỡng ẩm trước khi trang điểm
Bước 4: Dùng mút hoặc cọ tán kem nền đều gương mặt
Bạn cho một ít kem nền ra lòng bàn tay rồi dùng mút hoặc cọ thoa đều chúng lên mặt. Ở bước này, bạn cũng có thể dùng kem nền dạng bột để che đi những nốt mụn/sẹo trứng cá.


Sử dụng mút tán kem nền đều khuôn mặt
Bước 5: Dùng kem che khuyết điểm
Sử dụng kem che khuyết điểm cho da mụn dạng kem để che phủ các nốt mụn lớn hoặc những khuyết điểm trên da. Và sau cùng là dùng phấn nền để phủ lên da để cố định lớp trang điểm.

Và nếu bạn chưa biết dùng kem che khuyết điểm nào để che khuyết điểm mụn thì hãy truy cập ngay wedsite: mathoadaphan.com hoặc đến trực tiếp tại cửa hàng Mặt Hoa Da Phấn - Nhân viên Shop sẽ tư vấn cho bạn.
Sử dụng kem che khuyết điểm
Bước 6: Trang điểm mắt

Đối với những bạn có làn da bị mụn thì việc trang điểm mắt đẹp rất quan trọng. Khi bạn trang điểm mắt sẽ gây ấn tượng và tạo cho mọi người xung quanh bằng đôi mắt. Đặc biệt sẽ giúp làm lu mờ đi làn da bị mụn của bạn.
Trang điểm mắt
Bước 7: Sử dụng son môi

Các bạn đừng quên sử dụng son môi nhé! Bạn sẽ trở nên đẹp hơn nhiều khi make up. Son môi giúp bạn tươi tắn và rạng rỡ hơn.


Trang điểm môi
Bước 8: Đánh má hồng
Nhiều bạn cho rằng, đánh má hồng sẽ càng làm nổi lên những vết mẩn đỏ của mụn. Điều đó chỉ đúng khi bạn không che đi được lớp mụn của mình.
Còn khi lớp mụn đã được được che phủ bởi lớp kem che khuyết điểm và kem nền, việc sử dụng phấn má hồng sẽ làm cho khuôn mặt trở nên tự nhiên, gợi cảm hơn.


Đánh má hồng
Bước 9: Kiểm soát nhờn
Đặc điểm của da bị mụn là thường có nhiều lớp dầu tích tụ trên khuôn mặt. Do đó, giữ bên mình một vài giấy thấm dầu sẽ rất hữu ích cho bạn trong việc giữ lớp trang điểm lâu trôi.
Sử dụng nước xịt khoáng
Và cuối cùng, bạn chỉ cần sử dụng xịt khoáng bằng cách phủ một lớp mỏng lên mặt để cân bằng độ cân giữa các lớp trang điểm, cũng như giữ lớp trang điểm lâu trôi.

Trên đây là cách make up cho bạn gái có làn da bị mụn tại nhà hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn! Chúc các bạn ngày càng xinh đẹp!

Ngoài ra, nếu các nàng cần mua mỹ phẩm chính hãng, chất lượng mà giá cả lại phải chăng thì đừng quên Mặt Hoa Da Phấn nhé!

Tham khảo thêm:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes