BREAKING NEWS

Monday, October 22, 2018

Chọn giày tập đi để con cảm thấy thoải mái nhất

Khi trẻ bắt đầu tập đi, đôi chân là nơi chịu nhiều tác động nhất. Đôi chân lúc này chưa thể thích nghi nhanh được với chức năng di chuyển và phải gánh sức nặng của toàn bộ cơ thể.
Do đó, giai đoan này bạn cần hướng dẫn cho bé cách đi cũng như trang bị giày tập đi vừa vặn, êm ái. Vậy mua giày tập đi thế nào để nâng đỡ tốt nhất những bước đi đầu tiên của bé? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây bạn nhé.
UR2803 - Giầy tập đi cho bé
1/ Cách lựa chọn giày cho bé vừa vặn và thoải mái nhất
Đôi chân của trẻ phát triển rất nhanh, do đó bạn có thể chọn những mẫu giày hơi rộng nhưng không được rộng quá mức. Giày dép quá lớn có thể gây ra các vấn đề về chân trong quá trình di chuyển, đặc biệt trong giai đoạn tập đi, khi đôi chân của trẻ đang được định hình. Không chỉ vậy, một đôi giày lỏng lẻo sẽ làm cho bé không thể di chuyển dễ dàng, nhất là khi chỉ mới làm quen với việc đi bằng chân.
Bên cạnh đó, lựa giày cho trẻ sơ sinh quá chật cũng không tốt. Các ngón chân bị bó chặt không chỉ gây ra cảm giác khó chịu mà còn gây ra những biến dạng cho đôi chân còn đang non nớt. Vì thế, cần xác định chính xác kích cỡ giầy phù hợp với chân của con bạn.
UR4171 - Giầy tập đi cho bé
+ Nên mua giày cho bé vào buổi chiều tối
Bé yêu của bạn có thể nghỉ ngơi tốt hơn vào buổi sáng và chân bé cũng vậy. Thực tế là tầm chiều tối, chân bé có thể sẽ “nở” thêm khoảng 5% so với buổi sáng. Vì vậy, đi chọn giày vào thời điểm này có thể giúp bạn tìm được đôi giày vừa vặn với chân bé hơn.
UR4202 - Giầy tập đi cho bé
+ Cách kiểm tra độ vừa vặn của giày với chân bé
Để thử độ vừa vặn của giày với chân bé, bạn hãy để bé đứng dậy, sau đó dùng chính đôi tay của bạn để kiểm định. Một đôi giày vừa vặn với bé là đôi giày mà bạn có thể nhét ngón tay út của bạn vào khoảng giữa gót chân bé và gót giày. Khoảng cách giữa mũi chân bé và mũi giày tốt nhất nên vừa với 1 ngón tay cái của bạn. Như vậy, đôi chân của bé mới có thể tự do và thoái mái trong giày.
+ Hãy để bé đi thử trong một vài bước để thử xem độ thoải mái của giày
UR4193 - Giầy tập đi cho bé
Nhưng chưa dừng ở đó, để chắc chắn đôi giày phù hợp với bé, rằng bé thực sự cảm thấy thoải mái trong đôi giày mới. Tốt nhất bạn hãy để bé đi thử giày và bước vài bước chập chững quanh phòng. Sau đó, bạn có thể tháo giày bé ra và kiểm tra chân bé cẩn thận xem bé có bị bất cứ sự kích ứng da nào không.
2/ Chọn giày chất liệu đôi giày mềm mịn, thoáng mát
Chất liệu giày tốt nhất cho bé vào thời điểm này là những đôi có cấu tạo bằng các chất liệu mềm, thoáng khí như vải hoặc da lộn mềm mại, độ đàn hồi cao. Những đôi giày này sẽ giúp bảo vệ cho các ngón chân khỏi các tác động của các va đập cứng,. Ngoài ra chất liệu này cũng để được bền hơn, nó sẽ giúp cho đôi chân của trẻ luôn được mát mẻ, khô thoáng, giúp ngăn ngừa mụn nước và phát sinh những mùi hôi khó chịu.
UR4182 - Giầy tập đi cho bé
Bạn nên tránh chọn loại giày bằng da cứng hay có mũi làm bằng các loại cao su tổng hợp có thể làm bé bị đổ mồ hôi chân, lâu ngày sẽ gây bệnh, gây sưng tấy, đau chân cho bé,…
3/ Chọn giày trọng lượng nhẹ giúp chân bé được thoải mái, dễ chịu hơn
Ngoài ra, chất liệu còn liên quan tới trọng lượng của đôi giày.  Đôi giày quá nặng đối với một đứa trẻ đang tập đi làm bé cảm thấy khó khăn trong di chuyển, có thể gây đau cho  đôi chân nhỏ bé. Ngược lại, đôi giày nhẹ nhàng sẽ giúp những bước đi được thoải mái và dễ chịu hơn.
4/ Tuyệt đối tránh mua những đôi giày có gót
UR2351 - Giầy tập đi cho bé
Đế giày của bé ảnh hướng rất lớn tới dáng đi và cảm giác của bé trong suốt những bước đi đầu đời. Lựa chọn tốt nhất là bạn lựa chọn những đôi giày có phần đế mềm dẻo và linh hoạt, không nhẵn và cũng không quá cứng. Đế giày bằng cao su chống trượt với những rãnh trên đế giúp khả năng bám giữ mặt đất của giày tốt hơn. Tuyệt đối tránh mua những đôi giày có gót vì chúng gây ra ảnh hưởng rất lớn tới tư thế và sự cân bằng cho đôi chân của trẻ.
Nếu cần thiết, bạn có thể mua một miếng lót giày hơi gồ ghề lên một chút sẽ tăng ma sát giúp chân bé bám chắc và giúp cơ bàn chân phát triển.
Bên cạnh đó bạn nên thử kiểm tra độ mềm mũi giày bằng cách ấn thử lên mũi giày bé (khoảng giữa đầu ngón chân và mũi giày). Đôi giày phù hợp sẽ có sự đàn hồi, ngay sau khi bạn ấn sẽ bị lõm xuống và căng phồng trở lại. Nếu bạn không thấy mũi giày lõm xuống, có thể là đôi giày quá chặt ở phần đầu mũi và nó chắc chắn không thích hợp cho bé rồi!
5/ Lựa chọn kiểu dáng thoải mái, phù hợp
UR4179 - Giầy tập đi cho bé
Các mẹ thường chú ý tới kiểu dáng đầu tiên khi chọn mua giày cho bé nhưng bất ngờ khi đây lại là yếu tố sau cùng được quan tâm đến sau khi tất cả các tiêu chí khác đã được kiểm tra.
Màu sắc tươi sáng và thiết kế ngộ nghĩnh, dễ thương sẽ thu hút thị hiếu của trẻ khi mới biết đi, tạo hứng thú và khuyến khích bé đi nhiều hơn. Do đó, các mẹ nhớ chú ý tới yếu tố này khi lựa chọn nhé! Các mẹ hiểu rõ bé nhà mình nên chắc chắn việc lựa chọn sẽ rất dễ dàng rồi phải không?
UR4202 - Giầy tập đi cho bé
Đồng thời, giày cho bé cũng phải được ôm sát chân, có quai giữ để tránh bị rớt khi bé tập đi.
Sau cùng, hãy tìm đến những thương hiệu uy tín để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho đôi chân của con bạn. Tuy nhiên, không nên chọn mua những đôi giày quá đắt tiền mà nên chọn những đôi giày tập đi cho bé giá rẻ, vì đôi chân trẻ phát triển nhanh chóng phải thay đổi kích cỡ thường xuyên. Điều này sẽ gây ra sự lãng phí!
Chắc chắn, sau khi tham khảo qua những lời khuyên để lựa chọn những đôi giày tập đi cho bé thì các mẹ cũng đã có thêm nhiều kinh nghiệm mua sắm và chăm sóc cho bé yêu của mình. Nếu vẫn còn phân vân chưa lựa chọn được, mẹ có thể ghé Moby với nhiều mẫu giày tập đi đẹp, an toàn cho bé chắc chắn sẽ làm hài lòng các mẹ.
Moby Shop – Chuyên quần áo – đồ dùng cho bé với chất liệu tốt, mẫu mã độc lạ cập nhật xu hướng mới, kinh doanh uy tín. Bên cạnh đó, Moby còn xây dựng hệ thống kiến thức cho các ông bố bà mẹ có thể tham khảo để chăm sóc bé nhà mình được tốt hơn.
Liên hệ hotline 0986.680.500 hoặc Fanpage https://www.facebook.com/mobyshoptreem/ để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ bán hàng tận tâm.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes