BREAKING NEWS

Tuesday, October 23, 2018

6 loại đường trung bình động mà mọi Trader đều nên sử dụng

Đường Moving Average – đường trung bình động, là công cụ trade coin tuyệt vời giúp xác định nhanh xu hướng, tìm điểm vào lệnh, điểm thoát lệnh khi giao dịch dù bạn là Swing Trader, Day Trader hay Position Trader (giao dịch khung thời gian lớn) khi tham gia đầu tư tiền điện tử.
Bài viết này Pink Blockchain xin chia sẻ 6 loại đường trung bình động (Moving Average) được nhiều Day Trader trong các quỹ giao dịch sử dụng.
Hầu hết Trader nào cũng từng sử dụng một hoặc hai đường moving average (MA). Day Trader đặc biệt rất hay sử dụng đường MA vì nó cho phép bạn bắt kịp rất nhanh với hành vi của thị trường. Hãy thử sử dụng một vài đường MA chu kỳ ngắn như MA 10, MA 20; giá phản ứng rất tốt khi chạm các đường MA và cho điểm vào lệnh đảo chiều rất hiệu quả.
Tuy nhiên, trong vô vàn các loại đường MA và loại chu kỳ của đường MA, bạn khó lòng chọn được loại đường trung bình động phù hợp nếu chỉ lựa chọn ngẫu nhiên. Bạn có thể tham khảo cách ứng dụng 6 loại đường MA phổ biến nhất để giao dịch, 6 đường MA đó bao gồm:
  • 3 đường SMA (Simple Moving Average) có chu kỳ lần lượt 50, 100 và 200;
  • 3 đường EMA (Exponential moving average) cũng có chu kỳ 50, 100 và 200. Tìm hiểu thêm: Đường ema là gì ?
Các đường này cần áp dụng trên khung thời gian daily và weekly (biểu đồ ngày và biểu đồ tuần).
Xem chart để hiểu ví dụ về cách sử dụng 6 loại đường trung bình động phổ biến này:
6 loại đường trung bình động mà mọi Trader đều nên sử dụng - ảnh 16 loại đường trung bình động mà mọi Trader đều nên sử dụng - ảnh 2
Hãy lưu ý phản ứng của thị trường khi chạm vào các vùng có xuất hiện đường MA. Nếu là Day Trader, bạn sẽ giao dịch ở khung thời gian thấp. Do đó, hãy bật chart mà bạn thường xuyên giao dịch như các khung M5 hay M15 và quan sát giá khi chạm vào các đường MA đó. Dưới đây là chart M15 của cùng một ví dụ.
6 loại đường trung bình động mà mọi Trader đều nên sử dụng - ảnh 3
Thị trường chạm đến đúng đường trung bình động MA 200 (mức giá được đánh dấu màu hồng trên chart). Mặc dù đây là một chi tiết rất thú vị, tuy nhiên điều quan trọng là mức giá này sẽ giúp bạn xác định được vùng supply demand rất tốt trong tương lai để giao dịch.
Hãy thử áp dụng 6 loại đường này khi bạn giao dịch để trade coin hiệu quả hơn nhé, và đừng quên theo dõi các bản tin tiếp theo của Pink Blockchain.
Có thể bạn quan tâm:
Nguồn: Pinkblockchain.com

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes