BREAKING NEWS

Saturday, October 20, 2018

4 bước để lên kế hoạch cho chuyến vi vu Châu Âu của bạn

Châu Âu là một vùng đất mà bất kỳ khách du lịch nào cũng muốn được đặt chân đến. Tuy nhiên, để có thể có những trải nghiệm tốt nhất ở vùng đất này, bạn cần phải có một bảng kế hoạch chi tiết. Hãy cùng Tugo tham khảo 4 bước sau để biết chúng ta nên làm gì trước khi vi vu đến châu Âu nhé.
4 bước lên kế hoạch vi vu đến Châu Âu
1/ Xác định thời gian và địa điểm
Một trong những bước đầu tiên khi bạn lên kế hoạch đến Châu Âu chính là cần phải xác định được thời gian và địa điểm. Khi đã xác định được hai yếu tố này thì những bước tiếp theo bạn sẽ triển khai một cách dễ dàng hơn.
– Về thời gian:
Du lịch Châu Âu không còn xa lạ gì đối với những người đam mê khám phá đến những vùng đất mới. Mùa du lịch cao điểm nhất của Châu Âu chính là vào khoảng tháng 6 đến tháng 8. Mọi điều kiện về thời tiết, giao thông, dịch vụ hoàn hảo phù hợp để du khách đến tham quan. Tuy nhiên, vào mùa cao điểm như vậy chắc chắn giá cả sẽ tăng lên nhiều hơn, du khách đến tham quan đông hơn dẫn đến ồn ào, phải xếp hàng chờ khi đến tham quan một địa điểm nào đấy.
Nếu không muốn trải nghiệm những việc trên thì bạn có thể chọn đến châu Âu vào khoảng thời gian còn lại nhé. Lúc ấy thì mọi thứ sẽ yên tĩnh hơn nhiều đấy!
Về địa điểm:
Châu Âu là châu lục rộng lớn với nhiều khối, nhiều vùng liên kết lại với nhau nên bạn cần phải xác định điểm đến của mình trước khi bước chân vào nơi này. Xác định cụ thể điểm đến là yếu tố then chốt để bạn chuẩn bị giấy tờ và lên các kế hoạch khác như chi tiêu, tham quan, đi lại, chỗ ở. Bạn nên lựa chọn những nước gần nhau để di chuyển hay các thành phố gần biên giới để rút ngắn thời gian di chuyển lại bạn có thể đi về trong ngày. Ví dụ như đến Pháp – Bỉ – Hà Lan – Đức, Ý – Pháp – Tây Ban Nha – Bồ Đào Nha…
Thời gian và địa điểm chính là điều đầu tiên bạn cần làm
2/ Xác định các giấy tờ cần có
Bước thứ 2 trong kế hoạch của bạn chính là phải xác định được những giấy tờ cần có để hoàn thiện thủ tục xin cấp visa. Vì vùng đất này do các khối, nước và các liên bang liên kết lại với nhau nên sẽ có điều kiện xin visa đi du lịch Châu Âu khác nhau.
Như với 26 nước thành viên thuộc khối Schengen bao gồm có Áo, Bỉ, Séc, Đan Mạch, Estonis, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hungaty, Iceland, Ý, Latvia, Lithuania, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sỹ và Liechtenstein thì bạn chỉ cần xin visa Schengen là đã có thể di chuyển thoải mái đến các quốc gia này.
Nhưng đối với các nước UK như Anh, xứ Wales, Scotland, Bắc Ireland và cộng hòa Ireland thì bạn cần phải có visa riêng, đến nước Nga cũng vậy. Còn một số nước nhỏ còn lại như Rumani, Croatia, Bulgari thì bạn có thể vào thoải mái sau khi đã có visa Schengen dài hạn.
Hãy xem xét các nước mình muốn đến để chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết nhé
3/ Xác định phương tiện đi lại và chỗ ở
Phương tiện đi lại và chỗ ở là việc cần quan tâm thứ ba trong kế hoạch đến Châu Âu của bạn.
Về phương tiện đi lại:
Trước khi đi du lịch bạn cần phải đặt trước vé máy bay khứ hồi để bay từ Việt Nam đến đất nước mà bạn muốn đến. Thông thường bay chặng dài thường dừng tại một đến hai điểm và giá vé máy bay sẽ có sự chênh lệnh từ đó. Dừng hai chặng sẽ rẻ hơn dừng một chặng.
Tiếp theo đó là phương tiện vận chuyển tại thành phố và giữa các nước. Châu Âu chủ yếu là các phương tiện công cộng như tàu điện ngầm, xe buýt, tàu, xe đạp, xe máy cho thuê. Để chắc chắn hơn bạn có thể nhờ đến công ty du lịch hoặc các trang web du lịch uy tín để được hướng dẫn du lịch Châu Âu cụ thể.
Bạn nên sử dụng phương tiện công cộng để tiết kiệm chi phí
Về chỗ ở:
Chỗ ở bạn có thể đặt phòng trước qua ứng dụng booking sẽ được giảm giá nếu bạn đặt phòng trước, hoặc khi đến nơi bạn có thể tự mình tìm chỗ ở. Nhà ở dành cho khách du lịch khi đến Châu Âu là các khách sạn, hostel, tu viện hoặc tự thuê nhà trọ, biệt thự hoặc nhà trang trại.
Có nhiều lựa chọn về chỗ ở cho bạn khi đến du lịch các nước châu Âu
4/ Xác định chi phí cho chuyến đi
Bước cuối cùng chính là phải xác định được số chi phí dự kiến cho chuyến đi của bạn trong thời gian tới. Khi đến Châu Âu bạn phải chi cho vé máy bay, đi lại, chỗ ở, ăn uống và cả mua sắm.
Mức chi phí này bạn nên dự đoán trước và cộng thêm một phần số dư phòng khi có trường hợp phát sinh thêm. Đồng tiền chung của các nước Châu Âu là Euro vì vậy bạn nên đổi tiền trước khi đi. Giá cả giữa hai vùng Đông – Nam Âu thấp hơn so với vùng Tây – Bắc Âu nên bạn cần dự trữ trong người mình ít nhất là 1000 Euro.
Bạn cần lên kế hoạch chi tiêu cho mình để không vung tiền quá trán
Với 4 bước lên kế hoạch mà Tugo gợi ý trên, hy vọng bạn sẽ có một chuyến hành trình đến Châu Âu thú vị. Hãy chuẩn bị tốt nhất cho mình và tham khảo thêm những điều kiện đi du lịch Châu Âu ngay sau khi đã lên kế hoạch. Sau đó thì bạn có thể yên tâm lên đường rồi đấy!

Đến với Du Lịch Tugo bạn sẽ được thỏa sức trải nghiệm du lịch với một mức GIÁ CỰC MỀM so với thị trường (cam kết không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào), cùng đội ngũ NHÂN VIÊN NHIỆT TÌNH sẽ làm bạn hài lòng ngay từ trải nghiệm đầu tiên.

Liên hệ hotline: 1900 5555 43 | 028 7106 5543 để được tư vấn Miễn Phí.
Xem thêm các chủ đề:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes