BREAKING NEWS

Tuesday, March 20, 2018

Vết rạn da có tự biến mất và cách điều trị hiệu quả?

Một trong những vấn đề mẹ bầu quan tâm nhất trong quá trình dưỡng da là làm sao để tránh khỏi tình trạng rạn da mất thẩm mỹ. Vậy rạn da là gì, vết rạn da liệu có tự biến mất không và mẹ bầu cần làm gì để ngăn ngừa rạn da khi mang thai. Hãy tham khảo bài viết để có câu trả lời nhé.
Mẹ hãy chú ý ngăn ngừa rạn da để tránh mất thẩm mỹ
1/ Rạn da là gì?
Theo các chuyên gia da liễu cho biết, theo cấu tạo, da được hình thành bởi 3 lớp: Biểu bì, trung bì và hạ bì. Thông thường, rạn da sẽ xuất hiện ở lớp giữa (trung bì), là nơi tập trung các mô liên kết, nơi hình thành nên độ đàn hồi chính của da.
Trong giai đoạn mang thai, tăng cân hay quá trình dậy thì phát triển đột ngột nhanh chóng, do ảnh hưởng của di truyền hay ảnh hưởng từ môi trường vật chất xung quanh, lớp da giữa này vô tình bị kéo dài suốt thời gian dài, sẽ dẫn đến tình trạng collagen và elastin đứt gãy, tổ chức liên kết dưới da bị phá vỡ, da mất tính đàn hồi, vết rạn dần xuất hiện. Giảm cân nhanh chóng hay thói quen sử dụng sản phẩm chứa corticoid dài ngay cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng rạn da cơ thể. Rạn da không chỉ xuất hiện ở vùng đùi, mông, bắp tay mà còn có thể hiện diện cả ở vùng ngực.
Biểu hiện lúc đầu của rạn da là những vệt hồng thường có sắc đỏ, đỏ tím, không kèm ngứa hay đau rát. Ở giai đoạn 2, những vết rạn này thường chuyển sang màu trắng, tạo thành những rạch lõm nổi trên da, khiến bề mặt da sờ vào có cảm giác hơi sần. Vì vậy, rạn da không tự hết theo thời gian mà chỉ chuyển đổi màu sắc.
Rạn da không tự hết theo thời gian mà chỉ chuyển đổi màu sắc
2/ Trị rạn da có khó?
Collagen và elastin một khi đã đứt gãy gần như khó phục hồi, các vết rạn da theo đó cũng khó biến mất hoàn toàn. Việc trị rạn da không hẳn là khó nhưng lại tốn khá nhiều thời gian. Vì vậy tốt hơn hết mẹ vẫn nên chú ý để ngăn ngừa rạn da khi mang thai.
Mẹ có thể sử dụng các loại tinh dầu được chiết xuất từ đậu nành, dầu dừa, dầu oliu để trị rạn da. Trước khi đi ngủ xoa đều tinh dầu lên vùng da có vết rạn,sau một thời gian các vết rạn sẽ mờ đi một cách trông thấy.
Ngoài ra mẹ có thể dùng sữa bò tươi, chanh tươi và nghệ tươi kết hợp với rượu massage vùng da bị rạn vào mỗi buổi tối cũng có tác dụng rất hiệu quả trong việc điều trị rạn da.
Chanh tươi có tác dụng điều trị vết rạn da
3/ Cách điều trị tốt nhất
Thực ra phòng bệnh vẫn hơn chữa bệnh. Thay vì để các vết rạn da xuất hiện rồi mới cuống cuồng tìm cách xóa bỏ nó, thiết nghĩ mẹ bầu vẫn nên phòng tránh trước thì hơn. Dưới đây là các cách phòng tránh rạn da mẹ bầu nên tham khảo:
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý
Ngoài là cách chăm sóc da khi mang thai khoa học, chế độ ăn uống hơp lý cũng là cách phòng ngừa rạn da tốt nhất. Mẹ cầnphair bổ sung thêm nhiều chất xơ từ rau củ và vitamin từ các loại trái cây.
Mẹ bầu cũng nên uống đủ 2 lít nước một ngày để cơ thể luôn tươi mát tạo cảm giác sảng khoái dễ chịu cho mẹ và giảm bớt áp lực khi mang thai.
Chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp mẹ bầu tránh rạn da
  • Sử dụng các loại dầu thiên nhiên:
Dầu dừa hay dầu ô liu là một trong những loại tinh dầu thiên nhiên có thể phòng chống rạn da cho các mẹ bầu một cách hiệu quả. Các loại dầu từ thiên nhiên luôn chứa các vitamin như A, E, C,… giúp nuôi dưỡng tế bào. Đây cũng là một cách dưỡng da cho bà bầu mẹ nên áp dụng hàng ngày để có làn da đẹp.
  • Sử dụng sữa chống rạn da
Sữa chống rạn da cũng là một trong những phương án đang được rất nhiều mẹ bầu lựa chọn bởi nó vừa tiện lợi, lại vừa không tốn quá nhiều chi phí cũng như thời gian của mẹ.
Tuy nhiên, mẹ cũng cần tìm hiểu thông tin thật kỹ để  để tránh mua phải hàng kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khoẻ mẹ và bé. Với Happy Event của công ty Rohto-Mentholatum đến từ Nhật Bản, mẹ hãy yên tâm vì đây là giải pháp giúp mẹ xoá bỏ lo lắng rạn dạ với những thành phần và công dụng ưu việt:
Sữa chống rạn da Happy Event với 33% tinh dầu ô liu nguyên chất chứa hàm lượng Vitamin A, E, D cao giúp dưỡng ẩm tự nhiên, tăng tính đàn hồi cho mô liên kết, ngăn ngừa hữu hiệu sự hình thành vết rạn và duy trì trạng thái săn chắc vốn có của làn da. Sản phẩm không Paraben, không màu, không mùi giúp giữ gìn vẻ đẹp cho mẹ và an toàn cho bé.
Vết rạn da tuy không gây nguy hại gì cho sức khỏe của mẹ và bé. Tuy vậy nếu không kịp thời điều trị, các vết rạn da xấu xí có thể ảnh hưởng đến sự tự tin của mẹ. Vì vậy mẹ bầu hãy lưu ý áp dụng các cách chăm sóc da khi mang thai để phòng rạn da ngay từ những giai đoạn đầu của thai kỳ nhé.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes