BREAKING NEWS

Tuesday, March 27, 2018

Mẹ ăn gì để có làn da đẹp khi mang thai

Trong thời kì mang thai, làn da của phụ nữ trở nên yếu hơn và dễ dàng bị ảnh hưởng bởi các tác nhân gây hại. Chính vì vậy, trong giai đoạn này, các mẹ nên chú ý bổ sung các chất cần thiết cho da để có một làn da khỏe mạnh.
Một làn da khỏe sẽ khiến tâm trạng các mẹ thoải mái hơn
1/ Trái cây giàu vitamin C – cải thiện sắc tố da
Bổ sung vitamin C và các chất cần thiết là cách chăm sóc da cho bà bầu tốt nhất. Bởi vitamin C có tác dụng tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa sắc tố sạm đen của da, ngăn cản quá trình oxy hóa của da.
Thực phẩm chứa nhiều vitamin C như: cam, chanh, cà chua, nho, quýt… Đặc biệt đối với thai phụ thiếu máu ăn táo rất tốt, vừa để tăng hồng cầu vừa giúp da trắng trẻo.
Mẹ bầu có thể ăn trái cây tươi hoặc ép nước hoa quả uống cũng rất tốt, tuy nhiên cần lưu ý chọn lựa hoa quả có nguồn gốc sạch, không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật hay thuốc trừ sâu.
Bổ sung các chất từ rau củ, trái cây là rất cần thiết
2/ Các loại hải sản
Trên thực tế các loại hải sản như cua biển, cá biển rất giàu omega-3 và 6 rất tốt cho quá trình phát triển trí não của bé nhưng mẹ bầu nên hạn chế ăn đồ biển vì nguy cơ ngộ độc thủy ngân.
Mẹ nên chuyển sang ăn các loại cá đồng, cua đồng để bổ sung hàm lượng chất béo có công dụng bảo vệ các tế bào da, tăng khả năng đàn hồi của da, giúp mẹ có một làn da mịn màng, hồng hào và đặc biệt là giúp bé yêu sau này ra đời không chỉ thông minh mà còn có làn da trắng đẹp, săn chắc.
Hãy bổ sung một lượng vừa đủ hải sản cho cơ thể mẹ nhé
3/ Nước đậu đen
Nước đậu đen chính là phương pháp chăm sóc da cho bà bầu khá hiệu quả. Nhiều mẹ bầu đã truyền tai nhau cách thực hiện bí quyết này như sau: mua đậu đen về rửa sạch, rang đậu đến khi có mùi thơm, sau đó mới đổ nước vào ninh. Mỗi ngày mẹ bầu uống khoảng 1-2 lít nước đậu đen như vậy vừa giúp giải nhiệt cho cơ thể, da dẻ mịn màng, không còn mụn trứng cá, rôm rảy. Đặc biệt là giảm hẳn tình trạng táo bón thường “đeo bám” bà bầu. Và tất nhiên, khi mẹ mát da, trắng trẻo thì em bé chào đời cũng xinh đẹp giống mẹ.
Nước đậu đen giúp mẹ làm đẹp da hiệu quả
Với những chia sẻ nhở ở trên, chúng tôi mong rằng có thể mang đến cho mẹ những kiến thức tốt nhất trong việc làm đẹp da cho bà bầu. Chúc các mẹ sẽ có một làn da thật khỏe, thật mịn màng và hồng hào nhé!

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes