BREAKING NEWS

Tuesday, March 20, 2018

Các thực phẩm cực hại cho da mẹ bầu cần tránh xa

Chắc hẳn mẹ bầu nào cũng đã biết một trong những cách dưỡng da cho bà bầu tốt nhất là chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh. Đúng vậy, chế độ ăn uống khoa học sẽ cung cấp dưỡng chất, vitamin cho bé khỏe mạnh và cho mẹ làn da rạng rỡ. Nhưng mẹ cũng nên biết là có những thực phẩm vô cùng khó chịu với làn da mẹ. Dưới đây là danh sách các thực phẩm cực hại cho da mẹ bầu cần tránh xa.
Có những loại thực phẩm rất hại cho da, mẹ bầu cần phải bỏ qua
1/ Muối
Vì muối có khả năng giữ nước rất cao, chúng sẽ làm cho da bị phồng lên, nhất là ở vùng bọng mắt. Muối còn làm tăng huyết áp và ảnh hưởng đến lượng collagen trong cơ thể.
Không chỉ riêng các loại snack mà các loại thực phẩm đã được qua xử lý cũng chứa rất nhiều muối. Các “thực phẩm ít béo” đã qua xử lý chúng ta thường thấy cũng chứa rất nhiều muối không tốt cho cơ thể, khiến da nhanh bị lão hóa.
Muối khiến da nhanh lão hóa
2/ Thịt đỏ
Thịt đỏ chứa một hàm lượng Carnitive rất cao, dễ làm cứng các mạch máu, gây lão hoá da. Bởi vậy nếu mẹ vẫn đang áp dụng các cách dưỡng da cho bà bầu được khuyên dùng mà làn da vẫn mãi không cải thiện thì kiểm tra xem trong khẩu phần ăn hàng ngày của mình có thịt đỏ không. Nếu có, hãy loại bỏ chứng ngay nhé.
3/ Thức uống chứa cồn
Bất cứ loại thức uống nào chứa cồn đều không tốt cho làn da vì chúng sẽ làm da bị mất nước. Vì vậy, một trong những lời khuyên được đưa ra trong các cách chăm sóc da khi mang thai bao giờ cũng là nói không với thức uống có cồn bởi không những chúng không tốt chai bé mà còn hại da mẹ.
Hãy nói không với thức uống có cồn
4/ Bánh mì trắng và đường
Các thực phẩm chứa tinh bột, nhất là các loại tinh bột chứa ít dinh dưỡng như trong bánh mì trắng, sẽ gây ra mụn và huỷ hoại collagen trong da. Chúng còn làm tổn hại đến lượng insulin trong cơ thể, dẫn đến tình trạng viêm nhiễm.
Ngoài ra, khi đường được đưa vào trong máu, chúng sẽ dính chặt vào trong các Proteins và tạo ra các AGEs làm hư hại collagen và elastin. Chúng còn làm “chết” đi các chất antioxidants bảo vệ cho cơ thể.
5/ Đồ ăn chiên
Các chất béo có hại từ đồ ăn chiên sẽ thải ra gốc tự do (free radical) và làm bí lỗ chân lông. Vì thế, hãy tránh xa đồ ăn chiên vì chúng không có lợi cho cả da và cơ thể của mẹ.
Đồ ăn chiên tuy hấp dẫn nhưng là thực phẩm không tốt cho da
Đó là những loại thực phẩm không tốt cho da, mẹ bầu nên hạn chế sử dụng. Ngoài ra, mẹ bầu nên cung cấp cho cơ thể các loại chất béo tốt có trong bơ hay dầu oliu vì chúng sẽ giúp các tế bào hoạt động tốt hơn, giúp da vận chuyển chất thải ra ngoài và thu nước vào trong. Các chất béo này sẽ giúp da sáng và khỏe mạnh hơn, không bị bí lỗ chân lông, giúp da tránh khỏi mụn và ngăn ngừa rạn da khi mang thai.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes