BREAKING NEWS

Thursday, January 25, 2018

Vì sao bé lại dễ bị muỗi đốt như vậy?

Muỗi là loài côn trùng vô cùng nguy hiểm, đặc biệt với trẻ nhỏ. Dù làm rất nhiều cách để bảo vệ bé khỏi muỗi như thuốc chống muỗi cho trẻ em, nhang muỗi,… nhưng trên người bé vẫn xuất hiện các vết muỗi đốt. Liệu mẹ đã thực hiện đúng phương pháp và tại sao bé lại dễ bị muỗi đốt như vậy? Cùng Remos đi tìm câu trả lời để bé luôn được an toàn khỏi muỗi mẹ nhé!
Muỗi là loài côn trùng vô cùng nguy hiểm
1/ Do mùi hương của sữa tắm, dầu gội, nước xã
Những mùi dễ chịu như mùi thơm có khuynh hướng thu hút muỗi về phía bé. Những mùi thơm này đến từ nước hoa mạnh, cologne, lotion và cream. Chúng cũng bao gồm xà phòng thơm, dầu gội thơm, nước tẩy rửa và nước xả vải.
Vì vậy mẹ cần cẩn thận khi lựa chọn các chất có mùi thơm cho bé sử dụng. Mặt khác, cũng cần ít sử dụng các chất có mùi thơm của hoa hay trái cây trên cơ thể bé. Nên dùng nhiều hơn các sản phẩm không có mùi thơm, đặc biệt vào mùa hè. Các sản phẩm kem chống muỗi cho bé có mùi hương mẹ cũng nên lưu ý tham khảo ý kiến chuyên gia khi sử dụng cho bé.
Mùi hương của sữa tắm, dầu gội, nước xã khiến bé bị muỗi cắn
2/ Bé mặc quần áo ngắn, bó sát và tối màu
Quần áo màu sậm có thể làm tăng nguy cơ khiến bé trở thành nạn nhân của những kẻ hút máu người tí hon này. Quần áo ngắn và bó sát khiến muỗi hút máu nhanh chóng và dễ dàng hơn. Một nghiên cứu đã so sánh mức độ hấp dẫn của các màu sắc với loài muỗi, và cho ra kết quả: đen – hấp dẫn nhất, đỏ – rất hấp dẫn, xám – bình thường, màu kaki, vàng và xanh lam – kém hấp dẫn.
Muốn tránh bị muỗi đốt, hãy tránh mặc bộ đồ tối màu hoặc đen toàn thân. Đồng thời, cho bé mặc quần áo rộng và đủ dài kết hợp sử dụng thuốc chống muỗi đốt cho bé an toàn mẹ nhé!
Quần áo sáng màu và đủ dài bảo vệ bé khỏi muỗi
3/ Ba mẹ chưa vệ sinh nhà cửa đúng cách
Môi trường sống không vệ sinh sẽ tạo cơ hội cho muỗi phát triển và trú ngụ. Trong nhà, các ngóc ngách như tủ quần áo, gầm giường cần được vệ sinh sạch sẽ để không tạo nơi trú ngụ cho muỗi. Xung quanh nhà mẹ cần dọn sạch các chai nước, lu nước, các nơi nước đọng để muỗi không thể sinh sản. Quan trọng không kém, mẹ cần phải phát quáng các bụi rậm xung quanh nhà để không gian thoáng mát và sạch sẽ.
Nhà cửa sạch sẽ khiến muỗi không thể trú ngụ
4/ Không mắc mùng khi ngủ cùng là lý do muỗi tiếp cận được với bé
Ngủ mùng cả ban ngày lẫn đêm là phương pháp đơn giản nhưng rất hiệu quả trong việc phòng, chống lại sự tấn công của muỗi. Mẹ hãy tập cho bé thói quen ngủ mùng để bảo vệ bé tốt nhất! Cẩn thận hơn, mẹ hãy thoa kem chống muỗi cho bé để đảm bảo bé sẽ có một giấc ngủ ngon và không lo ngứa ngáy vì muỗi.
Mẹ nên cho bé ngủ mùng cả ngày lẫn đêm
Trên đây là 4 lý do khiến bé dễ dàng bị muỗi tấn công, mẹ mau chóng kiểm tra và bảo vệ bé khỏi muỗi nhé!

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes