BREAKING NEWS

Monday, January 29, 2018

Sự thật về tác dụng đuổi muỗi bằng sóng siêu âm

Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều máy đuổi muỗi bằng sóng siêu âm được quảng cáo vô cùng hiệu quả và an toàn cho sức khỏe con người. Ngoài ra, trên các kho phần mềm trên ứng dụng Androi hay IOS ta có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều các phần mềm đuổi muỗi bằng sóng siêu âm. Do tâm lý e ngại dùng hoá chất cũng như không biết đâu là sản phẩm kem chống muỗi an toàn, hơn thế nữa những sản phẩm này khá tiện lợi và cơ động nên ngày càng được dùng phổ biến.
Tuy nhiên liệu sóng siêu âm có thật sự có tác dụng đuổi muỗi không và liệu chúng có ảnh hưởng gì không tốt đến sức khỏe con người không? Ngoài sử dụng sóng siêu âm, chúng ta còn giải pháp nào để bảo vệ bản thân và gia đình khỏi sự tấn công của loài muỗi không? Hãy cùng theo dõi bài viết để biết câu trả lời.

1/ Sóng siêu âm có thực sự an toàn

Các máy hay phần mềm đuổi muỗi chạy trên Smartphone sẽ phát ra các tần số siêu âm 7kHz, 19kHz và 22kHz, ..thậm chí cao tới 23-30kHz. Các tần số này dựa trên tần số phát ra từ các loại thiên địch của côn trùng như: rơi, chuồn chuồn… Các sản phẩm này đều đựợc  quảng cáo là an toàn, không gây ảnh hưởng tới sức khoẻ cũng như cuộc sống của người dùng. Tuy nhiên, theo những khảo sát thực tế, nếu hướng loa sóng siêu âm ở tần số cao xuống mặt nước sẽ gây hiện tượng sủi bọt, như vậy rất có thể sóng này có ảnh hưởng tới sức khoẻ con người.
Qua nhận định của nhiều người từng sử dụng ứng dụng này trên di động. Nếu sử dụng ở mức tần số 22-30kHz trong một thời gian dài có thể  gây cảm giác căng thẳng thần kinh, đầu óc rất khó chịu. Thậm chí nếu hướng loa phát sóng siêu âm về phía tai nhiều có thể gây ù tai, điếc tai. Theo các nghiên cứu khoa học thì sóng điện thoại và sóng Wifi cũng gây ảnh hưởng nhất định  tới sức khoẻ con người. Do vậy, việc lạm dụng và sử dụng các tần số sóng siêu âm kết hợp với sóng wifi, sóng viễn thông thường xuyên dễ gây những nhiễu động về hệ thần kinh đặc biệt ở trẻ em. Nguy hiểm hơn, trong các nghiên cứu của các nhà khoa học tại đại học Bắc Carolina (Hoa Kỳ) cũng chỉ ra rằng, sóng siêu âm có thể khiến nam giới mất đi khả năng sinh sản: “Các thực nghiệm cho thấy, chỉ cần quét sóng siêu âm lên tinh hoàn là đã có thể làm cho đàn ông vô sinh trong sáu tháng. Và thực hiện điều này một đến hai lần trong vòng một năm, các hoạt động sản xuất tinh trùng của người đàn ông sẽ bị ngưng trệ. Ngay cả lượng dự trữ cũng sẽ bị chết”.
Những máy đuổi muỗi bằng sóng siêu âm được quảng cáo là an toàn với sức khỏe con người
Tất nhiên đây là mức tần số sóng siêu âm cao. Ngày nay việc sử dụng tần số sóng siêu âm ứng dụng trong y học như: siêu âm người,…các tần số này ít nguy hại khi ở tần số thấp. Tuy nhiên nếu sử dụng thường xuyên và liên tục thì rất dễ gây tác dụng không tốt.
Với những kết quả nghiên cứu trên, các chuyên gia y tế cho rằng sóng siêu âm không hoàn toàn an toàn với con người. Hơn thế nữa các loại sóng siêu âm này chỉ có tác dụng đuổi muỗi nhất định, không thể diệt muỗi và côn trùng, cũng không có tác dụng trong thời gian dài do muỗi dễ bị nhờn , quen với sóng này. Vì vậy các chuyên gia khuyến cáo, người dùng chỉ nên sử dụng sóng siêu âm theo chỉ định và dưới sự hướng dẫn của các bác sỹ chuyên ngành không đựơc lạm dụng phương pháp này.

2/ Sản phẩm chống muỗi an toàn

Ngoài việc sử dụng các loại máy và phần mềm dùng sóng siêu âm để đuổi muỗi, mẹ có thể chọn nhiều cách khác để bảo vệ gia đình khỏi sự tấn công của muỗi. Một trong những lựa chọn tối ưu cho gia đình là kem chống muỗi Mentholatum Remos của công ty Rohto-Mentholatum Việt Nam.
Kem chống muỗi Remos là sản phẩm chứa Diethyltoluamide đã được WHO và EPA chứng nhận hiệu quả và tính an toàn trong việc xua muỗi, phòng ngừa các bệnh do muỗi gây ra. Ngoài ra, Mentholatum Remos còn chứa tinh chất Aloe Vera (Nha đam) và Vitamin E giúp giữ ẩm và nuôi dưỡng da.
Kem chống muỗi Remos là sản phẩm chứa 15% Diethyltoluamide  đã được WHO và EPA chứng nhận hiệu quả và tính an toàn trong việc xua muỗi, phòng ngừa các bệnh do muỗi gây ra. Mentholatum Remos còn chứa tinh chất Aloe Vera (Nha đam) và Vitamin E giúp giữ ẩm và nuôi dưỡng làn da mỏng manh của bé một cách hiệu quả.
Kem chống muỗi Remos dùng được cho cả người lớn và trẻ em trên 4 tuổi và đạt hiệu quả đuổi muỗi suốt 10 giờ.
Kem chống muỗi Mentholatum Remos có 3 lựa chọn về mùi hương: Cam, Oải hương và Sả chanh, góp phần đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho bé khi sử dụng
Ngoài dạng kem bôi, công ty Rohto còn cho ra mắt sản phẩm chai xịt chống muỗi Remos. Sản phẩm này cũng có công dụng và thành phần như thuốc bôi chống muỗi. Điểm khác nhau duy nhất nằm ở dạng sản phẩm. Với sản phẩm này, cách dùng là để sản phẩm cách bề mặt da 10-15cm, phun một lượng thích hợp lên trên da rồi thoa đều. Đối với vùng mặt hay cổ, phun dung dịch ra lòng bàn tay rồi thoa lên da.
Ngoài ra, vì kem chống muỗi Mentholatum Remos chỉ thích hợp dùng cho người lớn và trẻ em trên 4 tuổi nên đối với các bé nhỏ dưới 4 tuổi, mẹ có thể dùng chai xịt chống muỗi Remos xịt xung quanh quần áo và đồ chơi của bé để giúp bé đuổi muỗi.
Chống muỗi Mentholatum Remos dạng phun sương tiện lợi cho mẹ bảo vệ gia đình nhỏ
Bài viết này đã cung cấp những thông tin về tác dụng của sóng siêu âm trong việc xua đuổi muỗi cũng như những tác hại có thể xảy ra khi sử dụng các máy, phần mềm dùng sóng siêu âm để đuổi muỗi. Trước những tác hại có thể xảy ra đó, các mẹ nên cân nhắc dùng các sản phẩm kem chống muỗi an toàn đến từ các thương hiệu lớn uy tín để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.
Nguồn: Tổng hợp

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes