BREAKING NEWS

Monday, January 29, 2018

Cách trị sẹo thâm do bị muỗi đốt cho bé

Lần đầu làm mẹ, mẹ không biết bé bị muỗi đốt bôi gì sẽ tốt cho bé và không để lại sẹo thâm. Bài viết sau đây sẽ thông tin đến các mẹ những cách giúp bé bớt ngứa và không để lại sẹo thâm khi bị muỗi đốt. Mẹ chú ý theo dõi nhé!

1/ Sữa mẹ

Chắc hẳn mẹ sẽ bất ngờ khi sữa mẹ lại có thể xóa mờ vết muỗi đốt cho bé. Đối với các bé còn bú mẹ, chỉ cần dùng sữa mẹ bôi vào chỗ muỗi đốt khoảng 3-4 lần/ngày sẽ giúp bé giảm ngứa, trị sẹo thâm hiệu quả bởi những chất đề kháng tự nhiên của sữa mẹ sẽ tác dụng lên vùng da bị muỗi đốt.
Sữa mẹ cũng có tác dụng như thuốc bôi muỗi đốt ở trẻ em

2/ Nước chanh

Với các bé lớn hơn, mẹ có thể dùng nước chanh tươi thoa vào vết thâm trên vùng da do côn trùng đốt. Massage vào vùng da đó, lượng vitamin C có trong chanh sẽ giúp tẩy trắng da tự nhiên, chữa lành vết thâm một cách nhanh chóng. Đối với các bé còn nhỏ, mẹ nên pha loãng nước chanh nhé!

3/ Khoai tây

Dùng một lát khoai tây mỏng chà xát lên làn da bị muỗi đốt của bé sẽ giúp bé mau hết sẹo thâm bởi khoai tây cũng có tác dụng làm trắng mà.Cầu kỳ hơn, mẹ cũng có thể nghiền một củ khoai tây đã luộc và thêm ít nước cốt chanh vào rồi dùng miếng bông thoa lên da bé và để khoảng 15 phút và rửa sạch như các mẹ đắp mặt vậy.

4/ Dầu Vitamin E

Mẹ có thể cắt viên dầu vitamin E lấy dịch bên trong và áp dụng bôi trực tiếp lên vùng da bị muỗi đốt của bé. Thường xuyên dùng mẹ sẽ thấy làn da thâm do muỗi đốt của bé được cải thiện đáng kể. Vitamin E có tác dụng làm mềm và giữ ẩm làn da của bé rất tốt.
Bé bị muỗi đốt bôi gì? Chính là viên dầu vitamin E làm đẹp hàng ngày của bạn đấy!

5/ Nước ép cà chua và đu đủ

Cách này khá mới mẻ, mẹ chỉ cần thoa nước ép cà chua và đu đủ vào các vết thâm và sẹo do muỗi đốt và để khoảng 10 phút và rửa sạch với nước mát. Áp dụng cho bé 2 lần mỗi ngày để bé mau hết sẹo nhé!

6/ Kem đánh răng

Nếu trong nhà không còn những nguyên liệu kia mẹ hãy nhanh trí bôi kem đánh răng lên chỗ muỗi đốt. Cảm giác mát lạnh từ kem đảnh răng sẽ giúp bé quên đi cảm giác ngứa và trị sẹo thâm hiệu quả nhờ chất tẩy trắng có trong kem đánh răng
Kem đánh răng giúp giảm ngứa và trị sẹo thâm do muỗi đốt hiệu quả

7/ Thuốc trị muỗi đốt cho bé

Những phương pháp tự nhiên bên trên rất an toàn cho bé. Tuy nhiên những phương pháp này đòi hỏi phải áp dụng trong thời gian dài mới phát huy hiệu quả nhưng cũng chỉ loại bỏ được đối với những vết thâm mới hình thành, còn những vết thâm đã hình thành lâu ngày và sậm màu thì không thể loại bỏ. Ngoài các mẹo dân gian bên trên, các mẹ có thể sử dụng thuốc bôi muỗi đốt ở trẻ em để giúp bé nhanh chóng thoát khỏi cảm giác ngứa ngáy, khó chịu khi bị muỗi đốt cũng như hạn chế sự xuất hiện của các vết sẹo thâm xấu xí.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm trị muỗi đốt cho bé. Các mẹ nên tìm mua sản phẩm của các thương hiệu lớn, có chất lượng để có thể đảm bảo an toàn và sức khỏe cho bé.
Hãy chọn thuốc trị muỗi đốt đến từ những thương hiệu uy tín cho bé
Trên đây là những cách giúp trị muỗi đốt cho bé, ngăn ngừa hình thành các vết sẹo thâm mất thẩm mỹ,  các mẹ nên ghi nhớ để có thể kịp thời sử dụng khi bé yêu nhà mình bị muỗi đốt. Tuy nhiên phòng bệnh hơn chữa bệnh, các mẹ nên lưu ý dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, tránh cho bé mặc quần áo tối màu để giảm nguy cơ bé bị muỗi đốt nhé. Chúc các mẹ chăm con vui vẻ, khỏe mạnh.
Nguồn: Tổng hợp

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes