BREAKING NEWS

Friday, January 26, 2018

5 Thực phẩm kết hợp với thịt giúp bé tăng cân đều đặn

Để trẻ nhỏ học hỏi nhanh, phát triển toàn diện, sức khỏe là tiền đề và là vấn đề đang được các mẹ quan tâm hàng đầu. Hiện nay có rất nhiều gia đình phải đau đầu về vấn đề cân nặng của con mình, làm thế nào để thoát khỏi tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi, giúp bé tăng cân đều đặn, đảm bảo sức khỏe?

Tăng cân ở trẻ nhỏ đang là vấn đề nan giải của nhiều mẹ
Ngoài thành phần chính của bữa ăn là tinh bột và thịt, chúng tôi đưa ra cho các mẹ 5 thực phẩm kết hợp với thịt, nhằm giúp trẻ nhỏ tăng cân đều đặn, đảm bảo sức khỏe sau:
  1. Quả bơ
Quả bơ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các bé nhẹ cân vì chúng rất giàu chất béo và calo. Ngoài ra bơ cũng rất giàu dinh dưỡng và đây là nguồn cung cấp chất béo tự nhiên tốt hơn bất cứ loại sản phẩm nào khác. Sau khi ăn bữa chính với thịt, mẹ có thể cho con ăn trực tiếp bơ chín hoặc làm sinh tố bơ sữa tươi ( nên chọn những loại )
  1. Trứng
Trứng là một thực phẩm giàu protein và chất béo, giúp trẻ tăng cân nhanh chóng. Tuy nhiên, do lượng cholesterol và mỡ cao, khó tiêu hóa nên cha mẹ không nên cho trẻ ăn quá 1-2 quả/ ngày. Với trẻ sơ sinh, chỉ nên cho trẻ ăn lòng đỏ khi đã được 7 tháng tuổi, lòng trắng trứng thì phải sau 9 tháng tuổi để tránh dị ứng. Mẹ cũng có thể chiên trứng cùng với thịt để thay đổi khẩu vị cho con, giúp bé cảm thấy thích thú với bữa ăn của mình.

Trứng là thực phẩm bổ dưỡng khi kết hợp cùng thịt
  1. Bông cải xanh
Bông cải xanh hay còn gọi là súp lơ xanh là một loại rau cực kỳ tốt cho sức khỏe. Chúng rất giàu vitamin A, B, C, K và chất xơ, sắt, canxi, magie, phospho, kali, kẽm, selen,… Không chỉ thế, bông cải xanh có hàm lượng DHA cao, rất tốt cho sự phát triển của não bộ. Kẽm, vitamin nhóm B, selen kích thích trẻ ăn ngon miệng, trẻ ăn nhiều hơn và tăng cân dễ dàng. Nếu bé nhà mẹ biếng ăn thì sao không thử kết hợp bông cải xanh và thịt để làm bé thấy thú vị hơn.
  1. Cà rốt
Cà rốt là một loại củ rất giàu beta caroten (tiền vitamin A). Nó giúp cơ thể nâng cao hệ miễn dịch, phòng ngừa các bệnh do nhiễm vi khuẩn, virus. Tuy nhiên, 1 tuần cha mẹ chỉ nên cho con ăn 2-3 lần là đủ, để tránh táo bón hoặc ngộ độc do thừa vitamin A. Cà rốt có thể nấu canh cùng với thịt để giúp bé cảm thấy ngon miệng và dễ nuốt hơn.

Cà rốt kết hợp cùng thịt có thể giúp bé thay đổi khẩu vị
  1. Sữa
Sữa là thực phẩm cung cấp dinh dưỡng cho trẻ nhanh, đầy đủ nhất. Đặc biệt, sữa giúp trẻ tăng cân nhanh, và cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể của bé. Ngoài thịt, cá, trứng… mỗi ngày 1-2 cốc sữa là một trong những giải pháp tối ưu giúp trẻ tăng cân.
Tuy nhiên, sữa nào cho bé tăng cân tốt nhất? Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sữa giúp trẻ tăng cân nhanh, bạn nên chọn sữa tăng cân cho trẻ của các hãng uy tín và phù hợp với thể trạng của trẻ.
Tham khảo các bài viết: 

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes