BREAKING NEWS

Wednesday, January 17, 2018

5 cách trị muỗi đốt cho trẻ sơ sinh trên 2 tháng tuổi

Trẻ nhỏ rất dễ bị muỗi đốt gây ra những vết đỏ ửng và sưng tấy. Tuy nhiên vì làn da bé rất nhạy cảm nên mẹ không thể tùy ý sử dụng thuốc lên da bé để trị muỗi đốt được. Vậy khi bé bị muỗi đốt bôi gì để giảm các ngứa và sưng tấy? Dưới đây là chia sẻ 5 cách trị muỗi đốt an toàn cho trẻ trên 2 tháng tuổi, mẹ tham khảo nhé!
Khi bé bị muỗi đốt bôi gì để giảm các ngứa và sưng tấy
1. Thuốc trị muỗi đốt cho trẻ em
Đây là phương pháp điều trị nhanh chóng và cũng hiệu quả nên được nhiều mẹ lựa chọn. Tuy nhiên, vấn đề đán lưu ý ở đây là làm sao lựa chọn được sản phẩm phù hợp với bé? Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm trị muỗi đốt cho bé hay trị vết côn trùng cắn. Mẹ cần lưu ý khi lựa chọn để đảm bảo an toàn cho bé. Mẹ hãy lựa chọn sản phẩm thuốc bôi muỗi đốt ở trẻ em của những thương hiệu uy tín hoặc tham khảo lời khuyên bác sĩ trước khi sử dụng cho bé.
 Mẹ hãy lựa chọn sản phẩm thuốc bôi muỗi đốt ở trẻ em của những thương hiệu uy tín
2. Dùng giấm
Các mẹ pha loãng giấm với nước thoa lên vết muỗi đốt, sau đó lấy miếng bông gạc đắp lên trên đó, sẽ giảm sưng và ngứa.
Thoa giấm pha loãng sẽ giúp giảm sưng và ngứa
3. Dùng khoai tây
Mẹ hãy cắt lát khoai tây và xoa lên nốt muỗi đốt càng sớm càng tốt, thay miếng khoai tây khác sau 5 phút, sẽ bớt ngứa và không để lại sẹo.
Đắt khoai tay sẽ bớt ngứa và không để lại sẹo
4. Dùng nước cốt chanh
Nước chanh có tác dụng sát trùng rất tốt. Vì vậy mẹ có thể bôi vài giọt nước cốt chanh lên vết muỗi đốt và xoa đầu. Như vậy, vết muỗi đuổi sẽ không còn ngứa nữa.
Nước chanh có tác dụng sát trùng rất tốt
5. Đá viên
Mẹ có thể lấy một viên đá trong tủ lạnh, trườm vào nốt muỗi đốt một lát. Nốt muỗi đốt sẽ không bị ngứa và nổi cục. Cách này rất an toàn và hiệu quả với các bé.
Trườm đá viên là cách rất an toàn và hiệu quả với các bé
Trên đây là 5 mẹo nhỏ giúp mẹ trị muỗi đốt cho bé an toàn và hiệu quả. Để không phải lo lắng về những vết muỗi đốt sẽ xuất hiện nữa thì mẹ nên có những phương pháp phòng chống muỗi cho bé thật tốt nhé!

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes