BREAKING NEWS

Friday, January 26, 2018

3 Môn thể thao mùa đông cho bé tăng cân không lo bị bệnh

Tham gia hoạt động thể thao là một trong những phương pháp được khoa học chứng minh, giúp trẻ nhỏ phát triển cả về thể chất và tinh thần.
Mùa đông ở nước ta với tính chất lạnh sẽ dễ làm cho trẻ nhỏ mắc phải các bệnh thời tiết khi tham gia thể thao, nên việc lựa chọn môn thể thao cho bé tham gia vào mùa đông trở nên khó khăn hơn. Ngoài ra, đi kèm với việc cho bé chơi thể thao, các mẹ thường phải đặt ra câu hỏi: thực phẩm nào, sữa nào giúp trẻ tăng cân, tăng sức đề kháng vào mùa đông để trẻ có thể tự do chơi đùa, không lo bị bệnh.

Điều mẹ băn khoăn về sức khỏe của bé
Trước tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu các môn thể thao giúp bé tăng cân mà không lo bị bệnh.
1/ Chạy bộ
Chạy là một môn thể thao tốt trong tất cả các mùa, chuyên gia kiến nghị trẻ nên chạy bước ngắn, khi chạy hai tay đặt lên vai, khuỷu tay xoay về phía trước, chạy nhảy với tốc độ nhanh khoảng 25-50m, lặp lại 4-6 lần, sau mỗi lần nghỉ một chút, sau đó chạy xuống dốc.
Việc chạy bộ giúp trẻ giải phóng năng lượng, hấp thụ dinh dưỡng từ các bữa ăn và sữa bột tốt hơn, giúp trẻ tăng cân và tăng sức đề kháng hiệu quả.

Các bài tập chạy bộ giúp bé khỏe hơn
2/ Đạp xe
Khi trẻ đạp xe sẽ giải phóng năng lượng, vận động cơ, giúp tăng chiều cao, cân nặng, giảm tỉ lệ mắc bệnh tim mạch. Ngoài ra, trẻ còn có cơ hội khám phá thế giới (đường xá, cây cối, phố phường,…), tiếp xúc với môi trường xung quanh, giao tiếp với bố mẹ (trong quá trình tập xe). Những yếu tố này làm tăng sự gắn kết giữa trẻ với gia đình, xã hội, đồng thời hạn chế nguy cơ mắc bệnh tự kỉ.

Bé tập đạp xe
  1. Bóng đá
Đá bóng giúp trẻ em phản xạ nhanh hơn, kích thích thị giác, thính giác (do phải nhìn, nghe, đoán bóng) và tăng sức bền của cơ thể (do thường xuyên phải di chuyển trên sân).
Đồng thời, rèn luyện ý thức tập thể, tinh thần đồng đội, bớt rụt rè, hòa đồng hơn với mọi người, giúp trẻ không chỉ khỏe mạnh mà còn phát triển toàn diện nhân cách trong tương lai.

Bóng đá giúp trẻ tăng tinh thần đồng đội
Ngoài việc cho bé chơi các môn thể thao thích hợp vào mùa đông, để đảm bảo sức khỏe cho bé và giúp bé phát triển toàn diện, các mẹ cũng không thể quên cân đối đến chế độ dinh dưỡng của bé.
Sữa gì cho bé tăng cân đồng thời tăng cường hệ miễn dịch, đảm bảo đầy đủ chế độ dinh dưỡng cho bé vào mùa đông ?
Dòng sản phẩm Nuti grow plus là một gợi ý cho các bà mẹ bỉm sữa để bổ sung dinh dưỡng cho bé vào mùa đông năm nay, giúp bé luôn khỏe mạnh và tự do chơi thể thao, khám phá thể giới suốt 4 mùa trong năm !
Tham khảo các bài viết: 

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes