BREAKING NEWS

Wednesday, January 17, 2018

3 bước đơn giản trị ngứa do côn trùng đốt cho bé

Một số loại côn trùng khi đốt tuy không nguy hiểm nhưng gây ra sưng đỏ và ngứa khiến bé rất khó chịu. Mỗi lần như vậy bé sẽ tự nhiên đưa tay lên gãi. Vì da bé rất mỏng và nhạy cảm nên khi bé gãi rất dễ gây ra những vết trầy xước, từ đó dẫn đến nhiễm trùng vết thương. Để trị cơn ngứa do con trùng cắn gây ra, mẹ hãy làm theo 3 bước dưới đây:
1. Vệ sinh vết thương
Khi phát hiện con bị côn trùng đốt thì bước đầu tiên chính là vệ sinh vết thương để tránh viêm nhiễm, sưng tấy hay nổi mụn rộp đỏ. Mẹ cần rửa sạch vùng da bị côn trùng cắn bằng xà phòng để tránh vi khuẩn xâm nhập cũng như làm dịu da và giảm ngứa cho bé.
 Mẹ cần rửa sạch vùng da bị côn trùng cắn bằng xà phòng để tránh vi khuẩn xâm nhập 
2. Làm dịu cơn ngứa
Khi bé bị côn trùng đốt bôi thuốc gì để giảm ngứa nhanh chóng? Để giải quyết vấn đề này, mẹ hãy thử một số cách dưới đây nhé:
Chanh
Trong chanh có axit giúp diệt vi khuẩn và phòng tránh nhiễm trùng, tuy lúc sử dụng có hơi rát nhưng mang lại hiệu quả rất cao. Chất axit có trong chanh làm trung hòa các độc tố tại vết thương khi bé bị côn trùng cắn. Mẹ chỉ cần dùng một vài lát chanh mỏng và cọ xát trực tiếp lên vết cắn sẽ giảm ngứa cho bé hiệu quả.
Trong chanh có axit giúp diệt vi khuẩn và phòng tránh nhiễm trùng
Đá viên
Nhiệt độ thấp của đá viên có tác dụng gây tê, giúp giảm đau rát hoặc ngứa ngáy cho bé. Ngoài ra nước đá còn làm hạn chế tình trạng sưng phồng ở vết cắn. Đặc biệt, nó giúp ngăn chặn sự xâm nhập của các vi khuẩn vào vết cắn, bảo vệ vết thương khỏi tình trạng nhiễm khuẩn. Khi mẹ phát hiện con bị côn trùng cắn thì hãy dùng một viên đá thoa xung quanh vết cắn khoảng 3 phút sẽ thấy ngay kết quả.
Nước muối
Khi bé bị những côn trùng đốt gây ngứa như: muỗi, kiến,… mẹ hãy pha muối với một chút nước và thoa lên vùng bị cắn, đốt. Nước muối không chỉ làm dịu vết cắn của côn trùng, mà nó còn có tác dụng sát khuẩn, chống viêm và ngăn chặn sự phồng rộp.
Nước muối giúp àm dịu vết cắn của côn trùng
Kem đánh răng
Trong kem đánh răng có chứa bạc hà có tác dụng giảm viêm nhanh chóng và làm dịu cảm giác ngứa ngáy tức thì. Chỉ cần bôi một lượng nhỏ kem đánh răng lên vết đốt và đợi nó khô, sau đó rửa sạch thuốc đi là đã được kết quả như ý.
 Kem đánh răng có tác dụng giảm viêm nhanh chóng và làm dịu cảm giác ngứa 
3. Thuốc bôi côn trùng cắn cho bé
Sau khi làm giảm cơn ngứa ở bước 2 xong, mẹ hãy thoa thuốc bôi côn trùng cắn cho bé. Đây là phương pháp trị vết côn trùng cắn cũng như là thuốc trị ngứa ngoài da tốt nhấttrong các loại thuốc được nhiều người áp dụng. Thoa thuốc bôi côn trùng cắn cho bé lên vết đốt do muỗi gây ra, cơn ngứa khó chịu sẽ được xoa dịu nhanh chóng.
Đặc biệt, ngoài tác dụng giúp giảm ngứa thì thuốc bôi côn trùng cắn cho bé còn có tác dụng kháng viêm, chống ngứa, kháng khuẩn, mau chóng phục hồi da như ban đầu hiệu quả cho bé. Đó là lý do mẹ không nên chỉ sử dụng những cách giảm ngứa ở bước 2 mà bỏ qua bước 3.
Những vấn đề đang được quan tâm:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes