BREAKING NEWS

Friday, December 29, 2017

Xe nâng hàng - sự trợ giúp hiệu quả trong ngành công nghiệp

Xe nâng là phương tiện di dời, nâng hạ hàng hóa, vật dụng thật sự cần thiết không chỉ đối với các doanh nghiệp mà ngay cả với hộ gia đình. Có xe nâng hàng như có thêm cánh tay hỗ trợ đắc lực giúp bạn hoàn thành công việc vừa nhanh gọn, vừa hiệu quả, an toàn. Mua xe nâng chính là sự đầu tư khôn ngoan với nhiều lý do quan trọng và thiết thực để cuộc sống và công việc ngày càng tốt hơn.
Tác dụng của xe nâng
Xe nâng là thiết bị giúp nâng, hạ, di chuyển hàng hóa theo mục đích làm việc của người sử dụng. Tùy vào công việc là gì mà sử dụng loại xe nâng phù hợp.
Sự cần thiết của xe nâng hàng

Tiết kiệm thời gian
Mua một chiếc xe nâng mới tạo ra một số lợi thế quan trọng cho bạn và lợi thế đầu tiên phải kể đến chính là tiết kiệm thời gian. So với việc sử dụng nhân công bốc vác, di chuyển hàng hóa nặng nề với số lượng lớn mất nhiều giờ, thậm chí nhiều ngày mới xong thì xe nâng hạ chỉ mất 5 – 10 phút để hoàn thành khối lượng công việc tương đương.



Xe nâng tay
Làm việc hiệu quả, an toàn
Ngày nay, xe nâng hạ được sản xuất theo tiến bộ công nghệ kỹ thuật mới nhất với cabin làm việc thoải mái và bảo vệ toàn diện cho người điều khiển. Hệ thống máy móc được cải tiến thường xuyên giúp gia tăng khả năng xếp dỡ và di chuyển cho người sử dụng. Thêm vào đó, xe nâng tự động còn được cải tiến ở hệ thống phanh đĩa, tự động điều chỉnh tốc độ khi người điều khiển lái quá tốc độ, đồng thời, che chắn bụi bẩn và nước, giúp tăng thời gian hoạt động lâu hơn mà không cần phải bảo dưỡng thường xuyên
Tiết kiệm chi phí về lâu dài
Một lợi thế khác của việc mua xe nâng hàng chính là giảm chi phí, tiết kiệm kinh tế cho người sử dụng. Với hiệu suất làm việc cao và hiệu quả, việc trang bị xe nâng hạ về lâu về dài sẽ trở thành tài sản quan trọng, đem lại nguồn lợi không nhỏ cho người mua. Đầu tư các phương tiện cần thiết như xe nâng hạ, xe đẩy hàng càng sớm thì bạn càng tiết kiệm được nhiều chi phí hơn
Hiện nay trên thị trường có các loại xe nâng phổ biến
1. Xe nâng hạ bằng tay
Cơ chế hoạt động: Xe nâng hạ bằng tay là xe nâng dùng thủ công để di chuyển hàng hóa bao gồm xe nâng tay, xe đẩy tay hoặc có thể vừa di chuyển hàng hóa vừa nâng hàng hóa lên cao bao gồm các loại xe nâng tay cao. Tải trọng nâng và chiều cao nâng cho loại xe nâng bằng tay này đều rơi vào loại nhẹ và đơn giản, từ 500 kg-1000 kg cho loại vừa di chuyển vừa nâng lên cao, hoặc 2500 kg cho loại chỉ di chuyển chứ không nâng lên cao.
Phân loại: Là thiết bị nâng hạ đơn giản nhất, giá thành rẻ nhất. Được chia làm 2 loại: xe nâng tay thấp và xe nâng tay cao
  • Xe nâng tay thấp có chiều cao nâng tối đa khoảng 200m, chủ yếu là nâng pallet chứa hàng có khối lượng từ 2 tấn 5 đến 5 tấn.
  • Xe nâng tay cao có thể nâng cao tối đa tới 3.5m, tải trong nâng từ 400kg-2 tấn 5. Có loại có mặt bàn và có loại có càng để nâng pallet. Xe nâng tay cao thường dùng để nâng di  chuyển hành hóa trong kho hoặc xếp lên oto, container,.. Xe nâng mặt bàn có thể dùng nâng cây cảnh, module máy,…Càng nâng pallet có độ dịch chuyển nên dễ dàng nâng được pallet có kích thước khác nhau. Tuy nhiên xe nâng tay cao chỉ sử dụng được pallet một mặt và không có thanh giằng.
Xe nâng tay cao
2. Xe nâng hạ bằng điện
Phân loại: Xe nâng điện là bao gồm 2 loại:
  • Xe nâng điện tự động hoàn toàn dùng điện để nâng và di chuyển. Dòng điện sử dụng có thể là dòng điện AC hoặc DC tùy theo nhu cầu của khách hàng. Xe nâng điện có bình điện làm đối trọng nên có thể dùng được các loại Pallet. Xe nâng bán tự động thì kết hợp cả 2 phương thức là dùng điện để nâng hạ và dùng tay để di chuyển.
  • Xe nâng điện

  • Xe nâng bán tự động cũng tương tự như xe nâng cao, càng có thể dịch chuyển cho phù hợp với kích thước pallet và không dùng được cho pallet 2 mặt và có thanh giằng ở dưới. Đặc biệt với những xe bán tự động có chiều cao nâng 4m5 trở lên thường có kiểu dáng chân khuỳnh nên có thể dùng được pallet 2 mặt và có thanh giằng vì chân khuỳnh có diện tích rất lớn nên pallet có thể lọt vào trong.
3. Xe nâng hạ động cơ
Xe nâng hạ bằng động cơ đốt trong là xe dùng động cơ đốt trong để thực hiện việc di chuyển và nâng hạ. Thông thường khi sử dụng loại xe này, người ta phải sử dụng nâng dỡ và di chuyển hàng hóa với khối lượng lớn, tần suất cao mà các loại xe khác không thể đáp ứng được. Cấu tạo của xe chủ yếu bao gồm có động cơ chạy bằng nhiên liệu xăng, dầu diesel hoặc gas, khung gầm và lốp xe như cấu tạo xe ô tô, ngoài ra còn có thêm hệ thống thủy lực để nâng hàng hóa. Tải trọng của loại xe nâng bằng động cơ xuất phát có thể từ 1 tấn lên đến hàng chục tấn.
Thông thường các loại xe nâng từ 5 tấn trở xuống dùng đại trà trong các nhà máy xí nghiệp, các loại xe có tải trọng từ 10 tấn trở lên dùng ở các cảng biển phục vụ cho việc nâng hạ container có trọng tải lớn.
Thế giới xe đẩy tự hào là nhà phân phối các loại xe đẩy hàng, xe nâng hàng, xe nâng hạ và hệ thống bánh xe đẩy hàng, chính hãng chất lượng tốt nhất với giá rẻ cùng các chính sách ưu đãi – giao hàng nhanh 1-2h làm việc – bảo hành đảm bảo, khách hàng có thể liên hệ cùng chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu về các sản phẩm, cũng như chọn cho mình 1 sản phẩm phù hợp nhất với công việc.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes