BREAKING NEWS

Wednesday, December 20, 2017

Tác hại không ngờ khi đuổi muỗi bằng sóng siêu âm

Một số ứng dụng đuổi muỗi bằng sóng siêu âm đã làm cho cộng đồng điên đảo thời gian qua thực sự không tốt như bạn tưởng. Dưới đây những tác hại không ngờ bằng phương pháp này mà bạn nên biết:
1. Những ứng dụng này không có tác dụng
Một báo cáo khoa học năm 2010 đã được công bố sau khi tiến hành 10 thử nghiệm khác nhau, các nhà khoa học đã rút ra kết luận: “Các thiết bị đuổi muỗi điện tử bằng sóng siêu âm là không có tác dụng ngăn ngừa muỗi cắn”. Nhiều khi quảng cáo chỉ dựa trên nguyên lý, còn thực tế thì không.
Ứng dụng đuổi muỗi bằng sóng siêu âm không thực sự có tác dụng đuổi muỗi
Về việc các ứng dụng này có thể mô phỏng sóng âm thanh của tiếng đập cánh chuồn chuồn hay loài dơi, trên thực tế, tần số đập cánh của chuồn chuồn là từ 20 – 170Hz, đó là con số thấp hơn nhiều so với mức 15kHz mà các nhà phát triển ứng dụng nói. Ngay cả ở mức tần số 20 – 170Hz cũng là không có tác dụng nhiều trong việc ngăn muỗi đốt.
Mức tần số của ứng dụng không có ảnh hưởng gì đến muỗi
Các nhà khoa học từng thử nghiệm trong phòng thí nghiệm với lồng kính chứa hàng trăm con muỗi. Sau đó họ sử dụng một chiếc điện thoại có cài đặt ứng dụng đuổi muỗi và cho cánh tay trần vào bên trong lồng kính. Với dải tần số từ 3 – 11kHz, các sóng âm thanh là hoàn toàn vô tác dụng với đám muỗi.
Điều này khiến cho nhiều người vô cùng thất vọng và hoang mang không biết thời gian qua mình đã sử dụng ứng dụng này để được gì.
>> Xem thêm về: Kem chống muỗi Remos
2. Có thể gây vô sinh ở nam giới
Theo tìm hiểu của PV, tác dụng xua đuổi ruồi, muỗi từ những ứng dụng nói trên hầu như không có. Trên các diễn đàn dành riêng cho các hệ điều hành điện thoại, một số người sử dụng các ứng dụng trên khẳng định nó không đem lại tác dụng như giới thiệu của nhà phát triển. Thành viên Nquocdt trên diễn đàn dientuvietnam.net cho biết: “Mình đã từng cài thử và sử dụng ứng dụng Anti Mosquito, nhưng thấy không có hiệu quả chút nào. Ban đầu, mình tưởng do tần số thấp quá, muỗi không sợ nên tăng từ 22kHz lên đến 30kHz. Tần số này, người ta bảo là đuổi được cả chuột mà vẫn an toàn cho người dùng. Tuy nhiên, mình thấy đầu óc rất khó chịu khi chỉnh từ 22kHz lên 30kHz vì trên thực thế, khoảng 22kHz mình vẫn có thể cảm nhận được”.
Cùng nhận định trên, nhiều người dùng khác cũng cho rằng, sóng siêu âm rất có hại đến sức khỏe nếu tiếp xúc quá nhiều trong thời gian dài. Theo đó, thành viên TranVuBinh khẳng định: “Hướng loa phát sóng siêu âm vào tai trong thời gian dài sẽ gây điếc tai. Sóng siêu âm có tính định hướng cao hơn sóng âm. Khi hướng một chùm sóng siêu âm vào trong nước, thì có hiện tượng giống như sủi bọt khí liên tục. Do đó, không nên để sóng siêu âm tác động liên tục lên người”.
3. Bị muỗi tấn công mà không phòng bị
Nhiều người vì quá tin tưởng vào phương pháp chống muỗi này mà chủ quan không dùng thêm những biện pháp chống muỗi khác. Tuy nhiên, chống muỗi bằng sóng siêu âm không mang lại hiệu quả như lời đồn nên không có tác dụng trong việc xua đuổi muỗi khỏi gia đình bạn. Nếu bạn không sử dụng thêm những phương pháp chống muỗi khác như mắc mùng, dùng thuốc bôi chống muỗi,… thì nguy cơ gia đình bạn bị muỗi tấn công khi không phòn bị là rất lớn.
Đừng bỏ qua những phương pháp đuổi muỗi thiết thực hơn như mắc mùng, thoa thuốc chống muỗi,…
Những vấn đề đang được quan tâm:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes