BREAKING NEWS

Sunday, December 24, 2017

Những điều mẹ cần biết về chăm sóc cơ thể sau sinh

Không có gì đáng ngạc nhiên nếu mẹ cảm nhận được cơ thể có vẻ không ổn sau khi sinh. Đó là do cơ thể của mẹ đang có những thay đổi để thích ứng dần từ giai đoạn mang thai đến giai đoạn sau sinh. Có một số thay đổi mà mẹ không mong muốn, nhưng nó lại là những thay đổi cần thiết khi đã thực sự làm mẹ. Sau khi sinh, mẹ cần phải chăm sóc cơ thể thật tốt để nó khỏe mạnh và mau chóng trở lại bình thường. Dưới đây là một số thay đổi trong cơ thể sau sinh mà mẹ cần lưu ý để có các biện pháp chăm sóc đúng cách.


Sau khi sinh, mẹ cần phải chăm sóc cơ thể thật tốt để khỏe mạnh và mau chóng trở lại bình thường
  1. Xử lý khi bị căng tức vùng ngực
Sau khi sinh mẹ thường xuất hiện cảm giác đau tức ở vừng ngực
Mẹ thường bị căng tức sữa sau sinh (thường bắt đầu từ ngày thứ hai hoặc thứ 3) do nguồn sữa mẹ thường dồi dào vào những ngày này.
- Nhiều phụ nữ bị sưng tấy và đau nhức, nhưng mẹ sẽ cảm thấy thoải mái hơn nếu cho con bú thường xuyên từ 2 đến 2 giờ đồng hồ.
- Nếu mẹ gặp tình trạng căng tức sữa, hãy dùng các ngón tay vắt một ít sữa để bớt căng tức.
- Khi cho con bú, mẹ nên massage nhẹ nhàng bên ngực mà trẻ đang bú để kích thích dòng sữa và giảm bớt khó chịu do ngực căng đau.
- Mẹ cũng nên dùng khăn lạnh đắp lên ngực khoảng 10 phút trước và sau khi cho con bú để giảm tình trạng sưng đau.
Xem thêm về Chăm sóc bà bầu
  1. Mất chất lỏng
Đừng ngạc nhiên nếu mẹ đổ mồ hôi trong vài ngày, đặc biệt là vào ban đêm. Có thể mẹ cũng sẽ phải đi tiểu thường xuyên trong thời gian này. Nguyên nhân được cho là sau ca sinh nở, vùng kín bị giãn nở quá rộng, cộng với bàng quang bị chèn ép do thai nhi ngày một lớn, quá trình sinh nở gây đau đớn… khiến mẹ không thể kiểm soát chặt chẽ được các hoạt động trong cơ thể mình.
Một số lời khuyên từ chuyên gia dành cho mẹ là hãy chăm chỉ tập Kegel hoặc thăm khám bác sĩ để được điều trị.
Xem thêm về Chăm sóc da sau sinh

Chăm chỉ tập Kegel sau sinh
  1. Chăm sóc vùng kín
Nếu mẹ bị rách hoặc bị cắt tầng sinh môn trong khi sinh thì những vết khâu đó sẽ làm mẹ không thoải mái, mặc dù chúng có thể đã lành. Ngay cả khi mẹ không có những vết khâu này, khu vực xung quanh âm đạo cũng có thể bị thâm tím và sưng lên. Để hạn chế tình trạng này và giảm bớt sự khó chịu, mẹ nên thực hiện những việc sau:
  • Có thể dùng đá để chườm lên vùng này, hãy gói viên đá vào khăn mềm hoặc đặt trong túi chườm, chườm trực tiếp lên vùng bị đau đớn và khó chịu.
  • Khi tắm nên ngâm mình trong chậu nước ấm hoặc ngồi tắm trên khăn mềm, trên gối cũng là cách giúp giảm đau hiệu quả.
  • Có thể hỏi ý kiến bác sĩ về việc dùng thuốc giảm đau, nhưng nhớ rằng loại thuốc giảm đau này phải được bác sĩ hướng dẫn và kê đơn, không nên tự ý dùng thuốc vì có thể sẽ gây nên hệ lụy với nguồn sữa mẹ dành cho bé.
Đó là một số phương pháp dân gian, chưa được kiểm định. Ngoài ra, mẹ cũng có thể tham khảo một trong những phương pháp hữu hiệu mà các mẹ vẫn hay tin dùng vì nó có độ an toàn cao. Đó là, dùng thảo mộc xông vùng kín, phương pháp này vừa giúp mẹ thư giãn sản chậu vừa giúp mẹ khử mùi và cải thiện sự co thắt của các mô vùng âm đạo. Đây cũng là phương pháp được rất nhiều bệnh viện Quốc Tế áp dụng.
Nhằm bảo vệ sức khỏe mẹ sau sinh, thảo mộc sau sinh Tanamera sẽ giúp các vết thương mau lành hơn, giúp sát khuẩn và vệ sinh vùng âm đạo trong thời kỳ chảy máu sau khi sinh. Chống viêm sưng, thúc đẩy quá trình phục hồi vùng âm đạo. Giúp các cơ và mô vùng âm đạo co thắt chặt lại và khử mùi.
Earthmama – Hệ thống sản phẩm Organic cho Mẹ và Bé lớn nhất Việt Nam.
Tự hào là địa chỉ mua sắm đầu tiên mang đến những dòng sản phẩm từ thiên nhiên, đảm bảo tính an toàn cho sức khỏe bà mẹ và trẻ em Việt Nam, luôn đề cao những giá trị của niềm tin và uy tín.
Earthmama – Đồng hành cùng sức khỏe và sắc đẹp của Mẹ và Bé
 Xem thêm các chủ đề:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes