BREAKING NEWS

Saturday, December 23, 2017

Du lịch Hàn Quốc tháng 1: Trải nghiệm mùa đông ngập tuyết của xứ sở Kim Chi


Trong những chuyến du lịch nơi xứ lạnh, sẽ rất đáng tiếc nếu bạn bỏ qua thời điểm có thể tận mắt thấy tuyết rơi trắng xóa phủ khắp các con đường. Đến Hàn Quốc cũng vậy, thời điểm lí tưởng nhất để ngắm tuyết đầu mùa là vào tháng 1, khi những góc phố và cánh rừng phủ tuyết đẹp đến mê mẩn như các cảnh phim Bản tình ca mùa đông luôn làm mê mẩn mọi du khách tham quan. Nếu bạn còn e ngại cái lạnh đến -6 độ C của mùa đông Hàn Quốc, đừng lo lắng bởi trong trời giá lạnh, đồ ăn cay nóng hổi và suối nước nóng sẽ cho bạn cảm giác thư giãn tuyệt vời chưa từng có.

Mùa đông ngập tràn tuyết trắng sẽ để lại cho bạn những ấn tượng khó phai
Mùa đông ngập tràn tuyết trắng sẽ để lại cho bạn những ấn tượng khó phai
Mùa đông ở Hàn Quốc thường bắt đầu từ tháng 12 cho tới giữa tháng 3 năm sau. Thời tiết với đặc trưng lạnh, rét buốt do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh từ Siberia với nhiệt độ dao động từ -6 độ C và 3 độ C. Trong mùa lạnh nhất trong năm, bán đảo Hàn Quốc được bao phủ bởi khung cảnh tuyết trắng tuyệt đẹp, trong đó có các công viên nổi tiếng, những điểm du lịch hấp dẫn khách du lịch và sườn núi phủ tuyết trắng đẹp như trong tranh. Giống như bất cứ các mùa khác trong năm, mùa đông của Hàn Quốc luôn có một vẻ đẹp tiềm ẩn hấp dẫn khách du lịch. Tuy nhiên, để chống chọi với cái lạnh khắc nghiệt mùa đông, hãy đọc các lưu ý khi đi du lịch Hàn Quốc vào mùa này nhé.
Dù ngày hay đêm, tuyết rơi vẫn làm mọi du khách xao xuyến bởi khung cảnh nên thơ
Dù ngày hay đêm, tuyết rơi vẫn làm mọi du khách xao xuyến bởi khung cảnh nên thơ
Công viên tuyết
Tới công viên Tuyết Onemount bạn sẽ có cảm giác như lạc vào một xứ sở mùa đông trong nhà! Được mở cửa quanh năm, băng tuyết ở đây sẽ khiến bạn cảm thấy mình được đi du ngoạn tới Arendelle cùng với Anna và Elsa trong bộ phim “Frozen (2013).” Trên các bức tường là hình vẽ về những cảnh của một làng quê ở Bắc Âu, tạo không gian bên trong có cảm giác rộng hơn rất nhiều . Đèn đổi màu và đồ trang trí treo trên trần nhà tạo ra một bầu không khí lãng mạn.
Nằm bên trong khu Hallyu World và KINTEX Land ở Seo-gu, Ilsan, Onemount chính là không gian đa văn hóa lớn nhất tại khu vực đô thị phía tây bắc. Nơi này được đặt trong ba tòa nhà với hai tầng hầm và chín tầng trên mặt đất, với tổng diện tích bề mặt là 161.600 mét vuông. Với mục đích trở thành sân chơi tốt nhất trên thế giới, Onemount gồm có một trung tâm mua sắm, công viên tuyết, công viên nước, câu lạc bộ thể thao sang trọng chỉ dành cho các thành viên và tổ chức rất nhiều màn trình diễn, các sự kiện và các bữa tiệc quanh năm.
Công viên Tuyết Onemount rực rỡ ánh đèn
Công viên Tuyết Onemount rực rỡ ánh đèn
Suối nước nóng
Trong suốt thời gian mùa đông bạn cần phải giữ ấm cơ thể để đảm bảo cơ thể luôn được khoẻ mạnh. Những suối nước nóng tự nhiên thường được du khách ghé thăm và có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi trong thành phố. Mặc dù hầu hết các bể nước nóng đều chứa nhiều khoáng chất phong phú nằm bên ngoài thành phố, nên nhiều người dân Hàn Quốc luôn mong đợi một lượng lớn khách du lịch đến đây trong mùa đông.
Suối nướ  nóng không chỉ giúp bạn giữ ấm mà còn là phương pháp chăm sóc sắc đẹp hiệu quả
Suối nướ  nóng không chỉ giúp bạn giữ ấm mà còn là phương pháp chăm sóc sắc đẹp hiệu quả
Một địa chỉ thư giãn được yêu thích trong mùa đông ở xứ sở kim chi là những nhà tắm hơi công cộng độc đáo mang phong cách Hàn Quốc hay còn được gọi là Jjimjilbang. Những nhà tắm công cộng này thường có phòng tắm hơi, bồn tắm nước nóng và phòng ngủ giúp du khách được ấm áp và thư giãn thoải mái.
Đi nhà tắm công cộng là nét văn hóa thú vị của người Hàn Quốc
Đi nhà tắm công cộng là nét văn hóa thú vị của người Hàn Quốc
Ẩm thực xứ lạnh
Cùng nhau ăn vặt trên đường phố: ẩm thực đường phố tại Hàn Quốc luôn là điều mới lạ và hấp dẫn nhiều du khách khi đến đây tham quan và mua sắm. Nhưng chỉ có những món ăn vặt hay còn gọi là ăn nhẹ chỉ có bán vào mùa đông. Khoai lang nướng và hạt dẻ là những món ăn tiêu biểu nhất, được nhiều bạn trẻ và du khách ưa thích. Du lịch Seoul mùa đông sẽ không còn thú vị nếu không có mùi thơm của món khoai lang nướng tại những góc phố hay tại lối thoát hiểm của tàu điện ngầm, những ánh sáng của những chiếc lò nướng hạt dẻ thơm phức. Tại những huyện cũ của Seoul như Jongno, Jonggak và Insadong là nơi món ăn đường phố được bán nhiều nhất.
Mùi đồ ăn vặt thơm phúc trên mọi nẻo phố
Mùi đồ ăn vặt thơm phúc trên mọi nẻo phố
Đây là một trong những món ăn nức tiếng tại đây, đi du lịch Hàn Quốc Seoul mà không thưởng thức món này thì thật là đáng tiếc nuối. Những bát tteokbokki được chế biến từ bột gạo, hầm có ớt đỏ và hành tạo nên 1 màu đỏ rất hấp dẫn người ăn. Cùng người ấy ăn món tteokbokki cay nóng hổi trong trời lạnh đầy tuyết giá sẽ cho bạn cảm nhận rõ nét nhất  sự lãng mạn mùa đông Hàn Quốc.
Tteokbokki là món ăn khá quen thuộc khi đến Hàn Quốc
Tteokbokki là món ăn khá quen thuộc khi đến Hàn Quốc
Các hoạt động thể thao
Nếu bạn là một tín đồ của môn thể thao trượt tuyết thì các tỉnh phía Bắc và phía Đông Hàn Quốc sẽ là địa điểm lý tưởng dành cho bạn. Những khu vực này thường có mật độ tuyết rơi nhiều, rất thích hợp để trượt tuyết. Ngoài ra, nơi đây còn là khu nghỉ dưỡng tuyệt vời vào mùa đông.
Elysian Gangchon, một khu trượt tuyết, nghỉ dưỡng khá nổi tiếng ở xứ sở kim chi, chỉ cách thủ đô Seoul một chuyến tàu điện ngắn. Bạn muốn trượt tuyết, nhưng lại chưa thử qua môn thể thao này bao giờ.Bạn có thể hoàn toàn yên tâm, vì ở đây có nhiều độ dốc trượt khác nhau phục vụ cho cả người mới bắt đầu trượt lẫn người đã biết thành thạo.
Thung lũng Hansol lí tưởng cho trẻ em và người bắt đầu tập
Thung lũng Hansol lí tưởng cho trẻ em và người bắt đầu tập
Nếu đi cùng với gia đình và có trẻ em trong đó, thung lũng Hansol là nơi đến lý tưởng. Thung lũng này vào mùa đông thường tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho các du khách. Đặc biệt, ở đây vẫn có dốc trượt tuyết dành riêng cho người bắt đầu tập và cho trẻ em tha hồ tung tăng vui chơi dưới tuyết.
Không gì tuyệt vời hơn khi được đắm chìm trong thiên đường tuyết tại công viên Daemyung Vivaldi.Đây là khu nghỉ mát đầu tiên tại Hàn Quốc mở cửa suốt đêm để phục vụ cho người dân và cả du khách. Những dốc trượt ở Daemyung sẽ khiến bạn phải tròn xoe mắt bởi nhiều đoạn trượt quanh co, thách thức sự cản đảm cũng như mức độ trượt điêu luyện của người chơiDu lịch Hàn Quốc vào mùa đông ở Daemyung Vivaldi, bạn còn sẽ được thưởng thức khung cảnh mùa đông tuyết rơi lấp lánh, huyền ảo ở đây vào ban đêm.
Daemyung Vivaldi mở cửa 2424 cho du khách
Daemyung Vivaldi mở cửa 2424 cho du khách
Ngoài ra, để cho chuyến đi Hàn Quốc thật suôn sẻ, bạn cũng nên tham khảo thêm những lưu ý khi đi du lịch Hàn Quốc trên các blog du lịch nhé.

Đến với Tugo.com.vn bạn sẽ được thỏa sức trải nghiệm với một mức GIÁ CỰC MỀM so với thị trường (cam kết không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào), cùng đội ngũ NHÂN VIÊN NHIỆT TÌNH sẽ làm bạn hài lòng ngay từ trải nghiệm đầu tiên.
Liên hệ hotline: 1900 5555 43 | 028 7106 5543 để được tư vấn miễn phí



Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes