BREAKING NEWS

Wednesday, December 27, 2017

5 vật dụng cần thiết cho công việc dọn dẹp nhà cửa đón Tết

Dọn nhà để đón Tết giống như một phong tục đón Tết của người Việt Nam. Công việc dọn nhà, không đơn thuần là làm sạch ngôi nhà để đón Tết, mà công việc này còn giúp các thành viên trong gia đình trở nên gắn bó, vui vẻ hơn khi cùng nhau làm việc. Để giúp công việc dọn nhà ngày Tết trở nên đơn giản và thuận tiện hơn, bạn nên dùng đến 5 loại vật dụng: chổi, xô đựng nước, dụng cụ cọ lau, thang nhôm chữ A, xe đẩy chở hàng. Cùng tìm hiểu công dụng của những vật dụng này cho việc dọn dẹp nhà cửa như thế nào nhé! 



Cả gia đình cùng dọn dẹp nhà cửa đón Tết

1. Chổi (Cây lau nhà/máy hút bụi)

Để loại bỏ bụi bẩn, rác thải ra khỏi nhà nhanh chóng, chổi là một công cụ cực kỳ hữu ích và tiện dụng. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm cây lau nhà hoặc máy hút bụi để làm sạch căn nhà hơn nếu muốn. Tuy nhiên không phải nhà nào cũng dùng cùng một loại chổi, tùy theo chất liệu sàn nhà mà bạn chọn chổi quét thích hợp. Nếu sàn nhà làm bằng chất liệu dễ bị trầy xước, bạn nên dùng chổi mềm để bảo vệ sàn nhà. Nếu sàn nhà làm bằng chất liệu chống trầy, bạn có thể dùng chổi cứng. 
 


Chổi là một công cụ cực kỳ hữu ích và tiện dụng giúp bạn làm sạch ngôi nhà nhanh chóng
 

Ngoài ra, chổi còn có loại vừa có chức năng quét vừa có chức năng lau, bạn có thể chọn mua để sử dụng tiện lợi và tiết kiệm hơn. 



2. Xô đựng nước

Để làm sạch nhà cửa thì không thể thiếu sự tham gia của xô đựng nước. Cho lượng nước vừa đủ vào xô đựng sau đó di chuyển nó đến các vị trí cần vệ sinh, bạn sẽ không mất thời gian di chuyển nhiều lần để lấy nước như khi sử dụng thau hay ca nhỏ.
 
Ngoài ra, với xô đựng bạn còn dễ dàng bảo quản các đồ dùng khác sau khi vệ sinh nhà cửa giúp ngôi nhà của bạn gọn gàng, sạch đẹp hơn.  
 

3. Vật vật dụng dùng để cọ hay lau chùi

- Các loại bàn chải cứng

Với những khu vực chật hẹp hay những nơi có nhiều vết bẩn cứng đầu, khó làm sạch, bạn nên sử dụng các loại bàn chải cứng để vệ sinh, các vết bẩn sẽ được loại bỏ dễ dàng hơn.

Ngoài ra, để làm sạch vết bẩn ở góc tường, kẽ tủ, cạnh cửa, đường mạch giữa các viên gạch men lót sàn, tường… bạn nên sử dụng một chiếc bàn chải đánh răng sẽ giúp bạn tiết kiệm công sức, thời gian khi vệ sinh các khu vực này.




Với những vị trí khó sử dụng những cây cọ lớn, sử dụng bàn chải đánh răng sẽ thích hợp hơn

- Khăn vải mềm

Những chiếc khăn vải mềm giúp bạn làm sạch vết bẩn trên các đồ dùng dễ bị trầy xước, có giá trị lớn, đảm bảo không làm giảm tính thẩm mỹ của các món đồ.




Sử dụng khăn mềm để lau những vật dụng dễ bị trầy xước
- Chai xịt

Với các chai xịt bạn sẽ dễ dàng kiểm soát được lượng nước, lượng chất tẩy rửa phun lên bề mặt của vật dụng, phun đúng vị trí cần làm sạch, đặc biệt là khi lau chùi cửa kính.




Với các chai xịt bạn sẽ dễ dàng kiểm soát được lượng nước, lượng chất tẩy rửa phun lên bề mặt

4. Thang nhôm chữ A

Sẽ có rất nhiều công việc cần sử dụng đến thang nhôm như: lau chùi bóng đèn, quạt trần, cửa kiếng, trần nhà, máy lạnh...Thang nhôm chữ A với các tính năng nổi bật cho công việc trên cao giúp công việc lau chùi nhà cửa của bạn trở nên dễ dàng và an toà hơn.




Thang nhôm chữ A giúp công việc lau chùi của bạn dễ dàng và an toàn hơn


5. Xe đẩy tay

Khi dọn đẹp nhà cửa, sẽ có nhiều đồ dùng bạn cần di chuyển từ nơi này đến nơi khác, có khi phải di chuyển đi cả một khoảng cách khá xa để dễ dàng lau chùi, dọn dẹp hơn. Trong những trường hợp như vậy, bạn phải cần đến sự hỗ trợ của những loại xe đẩy tay để dễ dàng di chuyển đồ dùng hơn. Ngoài ra, xe đẩy hàng cũng có thể giúp bạn di chuyển những xô nước nhanh chóng và nhẹ nhàng hơn nữa.


xe đẩy hàng

Xe đẩy hàng hóa giúp bạn di chuyển đồ dùng nhanh chóng và tiện lợi

 
Trên đây là 5 vật dụng cần thiết giúp gia đình bạn dọn dẹp nhà cửa đón Tết đơn giản và nhanh chóng hơn.

Có thể bạn quan tâm: 

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes