BREAKING NEWS

Wednesday, October 25, 2017

Tầm quan trọng của chống năng trong điều trị sẹo thâm

Việt Nam là nước nhiệt đới, nắng nóng quanh năm; nên những vết thương đang trong quá trình làm lành rất dễ trở thành “nạn nhân” của “kẻ hủy diệt” có tên tia cực tím (UV). Vì tia cực tím trong ánh nắng có thể phá hủy cấu trúc tế bào da của vùng da này và để lại hậu quả là những vết sẹo thâm sẫm màu. Do đó, chống nắng có một ý nghĩa thiết thực trong việc hạn chế sẹo thâm.
Tia cực tím – tác nhân gây sẹo thâm
Sẹo là hiện tượng tự nhiên của quá trình lành vết thương, tuy nhiên nếu không chú ý chăm sóc, vùng da bị tổn thương rất dễ để lại vết thâm, sẫm màu, thậm chí là bị lồi, lõm,…

Tia cực tím trong ánh nắng – “kẻ hủy diệt” bề mặt những vùng da bị tổn thương
Cụ thể, những vết sẹo thâm được hình thành do viêm da khi bị thương. Và khi có một lượng tia cực tím lớn chiếu vào bề mặt của vùng da bị tổn thương, các tế bào sẽ tăng cường sản xuất và huy động lượng sắc tố có tên gọi là melanin tập trung trên bề mặt da để ngăn cản tia cực tím đâm xuyên sâu hơn vào các lớp tế bào bên dưới của cơ thể. Đồng thời, tia cực tím còn khiến vùng da bị tổn thương bị oxy hóa nặng nề làm cho da trở nên đen sạm hơn.
Giải pháp chống nắng hiệu quả trong quá trình điều trị sẹo thâm
Để lại sẹo thâm, thậm chí là những vết sẹo nặng hơn; tia cực tím trong ánh nắng chính là “kẻ hủy diệt” phá hỏng hành trình tái tạo làn da trơn mịn sau tổn thương. Do đó, để tránh tác hại của tia cực tím, bạn nên che chắn bên ngoài những vùng da bị tổn thương.
Tuy nhiên theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại ĐH Yale (Mỹ) vào năm 2015, tia cực tím tia có khả năng xuyên qua các lớp kính, mũ, áo chống nắng, thậm chí tấn công làn da ngay cả khi đứng trong bóng râm. Do đó, hầu hết các biện pháp chống nắng thông thường đều vô nghĩa. Nghiên cứu còn cho thấy, ảnh hưởng tiêu cực của tia cực tím lên da vẫn diễn ra trong 4 giờ sau khi ngừng tiếp xúc với chúng.

Hiruscar – Gel cải thiện sẹo của tập đoàn Medinova (Thụy Sĩ)
Vì thế, tìm ra phương pháp trị thâm mụn nhanh hiệu quả và bền vững là chống viêm và giúp kích thích phục hồi vùng da bị sẹo thâm luôn là thách thức cho nền y học hiện đại. Mới đây, nghiên cứu lâm sàng chứng minh, Hiruscar có khả năng làm mờ các loại sẹo hình thành đã 2 năm như: sẹo lồi, sẹo lõm, sẹo thâm, sẹo phì đại, kể cả vết rạn da sau sinh và những vết sẹo do bỏng. Hiruscar an toàn cho vết thương, hiệu quả trong việc làm mờ và liền sẹo, giúp da đẹp hơn trong thời gian dài với các thành phần vitamin chăm sóc da hiệu quả.
“Sơ yếu lý lịch” của ánh nắng
  • Ánh nắng gắt sau 10 giờ sáng và trước 4 giờ chiều được xem như “kẻ hủy diệt” nguy hiểm nhất của làn da.
  • Ánh nắng chứa khoảng 80% tia cực tím (UV) – nguyên nhân gây lão hóa da và khiến các chị em già trước tuổi
  • Loại tia UV gây hại nhiều nhất đối với da của chúng ta đó chính là tia UVA và UVB. Hai loại tia này có bước sóng rất ngắn do đó bằng mắt thường ta không thể nào nhìn thấy chúng được.
Tham khảo thêm các bài viết:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes