BREAKING NEWS

Wednesday, October 25, 2017

Nguyên nhân gây sẹo thâm và những điều ít ai biết.

Khi “cái hậu” của mụn để lại là những vết thâm đen được điểm xuyết trên làn da trắng sáng và mịn màng, điều đó đã khiến rất nhiều chị em đánh mất đi sự cởi mở trong giao tiếp. Thật ra, những vết thâm do mụn để lại này có khá nhiều “bí mật” mà bạn nên tìm hiểu để không chỉ xóa mờ, mà còn hạn chế việc lan rộng.
Sẹo thâm là gì?
Sẹo là kết quả của một quá trình tự làm lành của các tế bào da do vết thương để lại. Sẹo xuất hiện khi lớp trung bì của da, hoặc lớp sâu hơn bị phá hủy, cơ thể sẽ hình thành các sợi collagen mới để thay thế cho vùng tổn thương đó. Quá trình này diễn ra không giống nhau do cơ địa khác nhau của mỗi người.

Sẹo – kết quả từ quá trình tự làm lành của các tế bào da do vết thương để lại
Tất cả các vết thương đều có nguy cơ bị sẹo, khi bị thương, các sợi collagen và sợi đàn hồi bị hủy hoại. Nếu để lâu không chăm sóc và điều trị, màu của những vết sẹo này sẽ trở nên thâm sẫm màu, da bị “lì” đi và mất cảm giác. Khi đó, da không còn trơn láng do nguyên bào sợi đã bị phá hủy, ảnh hưởng đến việc tái tạo collagen mới và sợi đàn hồi.
Nguyên nhân nào khiến sẹo bị thâm?
Khi phải chịu bất cứ tổn thương nào như: tai nạn, bỏng, thủy đậu, mụn… da đều rất dễ bị viêm, gây xáo trộn sự cân bằng các thành tố da, khiến tăng sinh sắc tố melanin.
Cộng hưởng với những yếu tố từ môi trường bên ngoài, thời điểm làn do non yếu ớt được hình thành sẽ rất dễ bị thâm và sẫm màu. Thông thường tổ chức da mới thường nhạy cảm với tia cực tím, do đó sẽ dễ dàng thâm sạm khi tiếp xúc ánh nắng mặt trời.
Những điều ít ai biết về mụn thâm
Theo nghiên cứu của Học viện Da liễu Mỹ, màu sắc, kết cấu và mức độ nghiêm trọng của vết sẹo trên da sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: di truyền, màu da, vị trí và độ sâu của vết thương. Đặc biệt với những người có làn da màu, như người Việt Nam thường có xu hướng phát triển các vết sẹo sẫm, còn được gọi là tăng sắc tố.
Ước tính thời gian trung bình để làn da tự sản sinh tế bào mới đủ làm mờ vết sẹo thâm là khoảng 4 – 6 tháng. Tuy nhiên quá trình làm mờ vết sẹo thâm này còn bị ảnh hưởng bởi thói quen sinh hoạt của bạn, thông thường mọi chuyện sẽ tệ hơn nên vết thâm ngày càng nặng. Do đó, loại bỏ những thói quen sinh hoạt như: ăn các loại thực phẩm dễ gây sẹo lồi (rau muống, hải sản, thịt gà,…), chú ý quá đến vết thương, bóc vẩy bề mặt vết thương gây nhiễm trùng, không che chắn giữ gìn vệ sinh vết thương,…
Giải pháp điều trị sẹo cũ và phòng hình thành sẹo mới
Xác định được tầm quan trọng của thời điểm khi lớp da non hình thành rất dễ trở thành sẹo thâm nếu không có sự chăm sóc và bảo vệ đúng cách đã tạo ra được bước đột phá trong việc điều trị sẹo cũ, tránh tình trạng thâm sẫm màu và phòng hình thành sẹo mới. Mang đến 2 lựa chọn là Hiruscar Post Acne dành cho sẹo thâm do mụn và Hiruscar dành cho sẹo thâm do các loại tổn thương còn lại, nỗi ám ảnh về sẹo thâm vì vậy sẽ không còn đáng sợ nữa!
Hình sản phẩm (2 loại)
Tổ hợp đẩy đủ 5 thành phần trên, gel Hiruscar và Hiruscar Post Acne là lựa chọn tối ưu
trong việc điều trị sẹo cũ và phòng hình thành sẹo mới
Nhờ chứa các thành phần chính là:
  • MPS giúp tăng tưới máu, cải thiện sửa chữa tế bào (gel điều trị sẹo duy nhất trên thị trường có chứa MPS)
  • Lô hội giúp giảm tăng sinh mô sẹo
  • Củ hành tây giúp giảm tăng sinh mô sẹo
  • Vitamin E giúp chất chống oxy hóa giảm viêm, và Vitamin B3 giúp làm sáng da, chống mụn
Nhãn hàng gel Hiruscar của Tập đoàn Medinova (Thụy Sĩ) đã được tín nhiệm nhờ hiệu quả điều trị sẹo kết hợp tác dụng chăm sóc, dịu nhẹ cho làn da mịn màng và phòng hình thành sẹo mới.
Tham khảo thêm các bài viết:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes