BREAKING NEWS

Wednesday, June 14, 2017

THỦ TỤC KẾT HÔN VỚI NGƯỜI NƯỚC NGOÀI

Thủ tục kết hôn với người nước ngoài là một trong những bước quan trọng mà bạn cần phải hoàn thành để có thể được bảo lãnh đi Mỹ theo diện hôn nhân. Chính vì vậy bạn cần biết các thủ tục cần thiết để làm đơn xin đăng ký kết hôn với người nước ngoài để hoàn thành thủ tục đi Mỹ nhanh hơn.
Kết hôn với người nước ngoài
Kết hôn với người nước ngoài
1/ Các giấy tờ cần chuẩn bị đối với đương đơn Việt Nam
Giấy xác nhận về tình trạng hôn nhân do Ủy ban nhân dân cấp phường, xã, thị trấn cấp chưa quá 06 tháng, tính đến ngày nhận hồ sơ, xác nhận hiện tại đương sự là người không có vợ hoặc không có chồng.
Giấy xác nhận của tổ chức y tế chuyên khoa tâm thần của Việt Nam cấp còn có giá trị tính đến ngày nhận hồ sơ hoặc chưa quá 06 tháng (nếu tổ chức y tế không quy định về thời gian), xác nhận hiện tại người đó không mắc bệnh tâm thần hoặc không mắc bệnh khác mà không thể nhận thức, làm chủ được hành vi của mình.
Bản sao có chứng thực giấy chứng minh nhân dân. Sổ hộ khẩu hoặc giấy chứng nhận nhân khẩu tập thể hoặc giấy xác nhận đăng ký tạm trú có thời hạn.
Giấy chứng nhận kết hôn sẽ giúp bạn được bảo lãnh đi Mỹ
Giấy chứng nhận kết hôn sẽ giúp bạn được bảo lãnh đi Mỹ
2/ Các giấy tờ cần chuẩn bị đối với đương đơn nước ngoài
Giấy xác nhận về tình trang hôn nhân do cơ quan có thẩm quyền của nước mà người xin kết hôn là công dân cấp chưa quá 06 tháng (tính đến ngày nhận hồ sơ), xác nhận hiện tại đương sự là người không có vợ hoặc không có chồng.
(Trong trường hợp pháp luật của nước mà người xin kết hôn là công dân không quy định cấp giấy xác nhận về tình trạng hôn nhân thì có thể thay giấy xác nhận tình trạng hôn nhân bằng giấy xác nhận lời tuyên thệ của đương sự là hiện tại họ không có vợ hoặc không có chồng, phù hợp với pháp luật của nước đó.)
Giấy xác nhận của tổ chức y tế chuyên khoa tâm thần của Việt Nam hoặc nước ngoài cấp còn có giá trị tính đến ngày nhận hồ sơ hoặc chưa quá 06 tháng (nếu tổ chức y tế không quy định về thời gian) xác nhận hiện tại người đó không mắc bệnh tâm thần hoặc không mắc bệnh khác mà không thể nhận thức, làm chủ được hành vi của mình.
Bản sao có chứng thực Hộ chiếu hoặc giấy tờ thay thế như giấy thông hành hoặc thẻ cư trú.
Bản sao có chứng thực thẻ thường trú, thẻ tạm trú hoặc giấy xác nhận tạm trú (đối với người nước ngoài ở Việt Nam).
Cần đăng ký kết hôn để hoàn tất hồ sơ bảo lãnh vợ đi Mỹ của bạn
Cần đăng ký kết hôn để hoàn tất hồ sơ bảo lãnh vợ đi Mỹ của bạn
3/ Nộp hồ sơ và thời gian thực hiện
Các Giấy tờ trên được lập thành 2 bộ hồ sơ và nộp tại Sở Tư pháp.
Khi nộp hồ sơ đăng ký kết hôn, cả hai bên đương sự phải có mặt. Trong trường hợp có lý do khách quan mà một bên không thể có mặt được thì phải có đơn xin vắng mặt và ủy quyền cho bên kia đến nộp hồ sơ.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần
Thời gian làm việc của sở tư pháp: Sáng: Từ 8h đến 11h – Chiều: Từ 13h30 đến 16h
Số ngày trả kết quả:
  • Đối với các trường hợp thông thường là 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ kết hôn hợp lệ.
  • Đối với các trường hợp phức tạp là 50 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ kết hôn nước ngoài hợp lệ.
Sau khi nộp hồ sơ bạn cần chờ đợi
Sau khi nộp hồ sơ bạn cần chờ đợi
Hoàn thành thủ tục đăng ký kết hôn sẽ giúp buổi phỏng vấn visa đi Mỹ của bạn được thành công tốt đẹp. Nếu còn bất kỳ thắc mắc hay cần tư vấn hãy liên hệ ngay với Toàn Cầu Visa để những chuyên gia của chúng tôi giải đáp và giúp đỡ cho hồ sơ đi Mỹ của bạn.
Xem thêm :

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes